Phong cách nội thất công nghiệp là gì?

Phong cách công nghiệp ra đời và dần trở nên phổ biến khi những nhà kho cũ, những nhà máy cũ hay những công trình tương tự được biến thành cửa hàng mới, văn phòng, nhà hàng, những căn [...]

Phong cách công nghiệp ra đời và dần trở nên phổ biến khi những nhà kho cũ, những nhà máy cũ hay những công trình tương tự được biến thành cửa hàng mới, văn phòng, nhà hàng, những căn hộ …

Những người thiết kế đã nắm bắt được nét thô sơ đó và thổi phong cách mới vào công trình chứ không phải phá đi những nét độc đáo đặc trưng của các công trình công nghiệp cũ. Phong cách nội thất này phù hợp cho những không gian nhỏ gọn, muốn lưu giữ ý nghĩa lịch sử.

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (1)

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (2)

Trần trụi

Kiến trúc phong cách công nghiệp nhấn mạnh vào những chi tiết cơ sở hạ tầng đơn giản tới mức tối thiếu, để lộ nhiều hơn, vật liệu thô hơn. Những bức tường chưa hoàn thành, những viên gạch cũ kĩ, đường ống kim loại, cửa sổ trần trụi, dầm lộ ra bên ngoài.

Bạn tham khảo thêm

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (4)

Không gian rộng mở

Vì bản chất của phong cách công nghiệp là khoảng không gian rộng lớn từ nhà kho và nhà máy công nghiệp nên khi đem phong cách này vào nội thất nhà ở bạn cần phải đem lại cảm giác tương tự về không gian.

Không gian mở sẽ là cách bố trí tối ưu cho phong cách này. Bạn có thể tạo được cảm giác rộng lớn ngay cả trong không gian nhỏ bằng cách chỉnh sửa số phòng có trong không gian đó, giữ cửa sổ trần và đơn giản hóa nội thất trong phòng.

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (5)

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (6)

Tông màu

Màu sắc của phong cách công nghiệp thường là những màu tự nhiên, có sắc thái trầm của tông nâu và xám.

Hãy suy nghĩ về những vật liệu: thạch cao, gạch thô, ống mạ kẽm cũ, ống nước bằng đồng,… đều là những vật liệu sẽ mang đến cho bạn tông màu phù hợp. Tất nhiên bạn có thể sử dụng một số màu sắc khác từ thảm, những tác phẩm nghệ thuật hiện đại, kết hợp với đèn chiếu sáng.

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (7)

Thực tế, không kiểu cách

Đồ nội thất trong phong cách công nghiệp là những vật dụng đơn giản tới mức cơ bản, đường nét rõ ràng. Từ để miêu tả phong cách công nghiệp là: “xương sống” – chỉ tính chất trần trụi và cực kì cơ bản.

Nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ không có sự thoải mái khi sử dụng. Chỉ cần dùng đệm hay miếng bọc đơn giản, không quá rườm rà cầu kì là bạn đã có thể tạo ra sự thoải mái và tiện dụng mà không làm mất đi phong cách đang hướng tới.

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (8)

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (9)

Thu thập và thêm thắt

Kim loại là vật liệu rất phù hợp trong phong cách công nghiệp, hãy nghĩ tới bánh răng, đường ống, phụ tùng xe và máy móc. Những kim loại màu sắc lạnh ( nhôm, thiếc. sắt thép…) sẽ tốt hơn những kim loại màu sắc nóng (vàng, đồng, đồng thau…)

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (10)

Nghệ thuật

Những tác phẩm nghệ thuật nên được nhấn mạnh trong không gian này. Có thể là tác phẩm điêu khắc, thậm chí biển báo giao thông cũ… Nếu không chắc chắn vào sự lựa chọn của mình thì những bức tranh đen trắng đơn giản, khung tranh hiện đại, thảm khổ rộng sẽ giúp bạn ghi điểm ở tất cả các không gian

phong-cach-noi-that-cong-nghiep-la-gi (12)

Hãy ghé thăm đồ gỗ nội thất hàng ngày để cập nhật thêm những kinh nghiệm trang trí nội thất khác và làm đẹp cho nhà mình, hoạc tìm mua những món nội thất gỗ mới nhất mà gia đình bạn chưa có.


511 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24