Nguyên nhân sâu xa của những nguy hiểm tiềm ẩn ở BĐS Phú Quốc.

Chúng ta đều biết tiềm lực tài chính của nhiều dự án không phải lúc nào cũng mạnh và hào nhoáng như trong các chiến dịch quảng bá. Rủi ro vì thế cho người mua khi đầu tư sai hướng vào các dự án ảo đó không phải là nhỏ.

Còn có một số doanh nghiệp chỉ muốn mua đất, xin dự án rồi ngồi chờ chuyển nhượng cho các đối tác khác, ăn chênh lệch. Chứ hoàn tòan không có ý định đầu tư nghiêm túc khiến cho nhiều khách hàng mắc bẫy.

Vậy làm sao để tránh những rủi ro đó và tìm được những dự án xứng đáng để đầu tư? Hãy cũng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Cơ sở hạ tầng là đòn bẩy để thị trường nhà đất khu vực này sôi động hơn, đặc biệt là ở phân khúc đất nền

Hiệu ứng domino ảnh hưởng đến bất động sản.

Sự khủng hoảng của thị trường chứng khoán Trung Quốc khiến nền kinh tế nước này có thể gặp khó khan lớn. Sự kiện này ít nhiều ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam.

Theo chuỗi phản ứng dây truyền, tất nhiên thị trường bất động sản cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Sự mất cân bằng cung – cầu sẽ lặp lại và niềm tin người tiêu dùng vào thị trường này dễ bị lung lay.

Sự mất cân bằng thể hiện rõ khi mà các sản phẩm cao cấp được đầu tư và mở bán tràn lan. Trong khi các sản phẩm bình dân cho người lao đông vô cùng vắng bóng.

Những dự án cao cấp ở Phú Quốc được đầu tư ồ ạt trong những năm qua

Chủ đầu tư tạo “cơn sốt gỉa” nhằm đẩy giá lên cao.

Theo khảo sát thị trường, giá bất động sản hiện nay đang cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều dự án đang bị làm giá, thổi giá cao hơn so với giá trị thực đây là một lời cảnh tỉnh cho giới đầu tư.

Việc đẩy giá thời điểm này chủ yếu là do một thế lực đứng ra đầu cơ để thu lợi bất chính. Đầu cơ dễ dàng nhất là khi thị trường có tín hiệu và khả năng phục hồi tốt.

Tại một số dự án bất động sản, mức giá bán căn hộ được giao cho các sàn tham gia phân phối. Vì thế khá dễ hiểu khi giá thường cao hơn mức giá gốc do chủ đầu tư đặt ra từ vài trăm đến vài triệu đồng mỗi mét vuông.

Chuyên gia bất động sản nói gì về cơn sốt ảo trên?

Ông Trần Đức Diễn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Max Việt Nam đư ra nhận định:

“Mỗi công ti môi giới đến với chủ đầu tư lại đưa ra một mức giá khác nhau. Thậm chí, họ còn đưa ra mức giá cao hơn hẳn để lấy được quyền phân phối. Vì thế một sản phẩm bất động sản khi đến được tay khách hàng, giá bị thổi cao khiến thị trường mất tính bền vững.”

Các đơn vị phân phối thường kiêm luôn hoạt động tư vấn giá cho chủ đầu tư. Khi tiếp nhận một dự án mới, các đơn vị này sẽ bất đầu khảo sát, đánh giá sản phẩm trên cơ sở thực tế xây dựng. Để từ đó tư vấn giá bán để chủ đầu tư có lãi, môi giới có lời và phù hợp với khả năng nhu cầu của khách hàng hiện tại.

Tuy nhiên khi thị trường đang sôi động, họ lại lấy chiến lược giá để cạnh tranh. Thực tế chứng minh chủ đầu tư luôn kỳ vọng bán được sản phẩm với giá tốt.

Vừa để bù đắp lại các chi phí chạy dự án, vừa phải có lời. Nhất là khi thị trường diễn biến tốt như hiện nay, càng khiến chủ đầu tư “nóng lòng” đẩy giá.

Hiện tượng đầu cơ đất đã có ở Phú Quốc. Và làm giá đất ở đây bị đẩy lên rất cao

Khi giao dịch tăng lên thì khả năng đầu cơ trở lại là điều không tránh khỏi. Vấn đề chính là phải kiểm soát để thị trường không phát triển nóng và tạo ra bong bóng bất động sản.

Nhà nước cần tăng cường kiểm soát sự phát triển của các đô thị, kiên trì kiểm soát thị trường bất động sản. Với việc thực hiện chiến lược nhà ở quốc gia, tức là phải cân đối cung và cầu

Nhiều dự án “lạ” từ chủ đầu tư cho đến pháp lý.

Không chỉ là vấn đề về giá, thị trường bất động sản còn gặp phải những vẫn đề liên quan đến thương hiệu chủ đầu tư. Các dự án thi nhau khởi công bởi những đơn vị đã có tên tuổi không còn xa lạ.

xuất hiện rất nhiều chủ đầu tư mới, chưa có tên tuổi, hay thông tin chính thức để kiểm chứng.

Các dự án mới lạ phải kể đến: Paragon Tower (Cầu Giấy) của Tincom Group; Tổ hợp nhà ở – Văn phòng làm việc và Dịch vụ Tabudec Plaza (Trần Phú-Hà Đông); The Garden Hill trên đường Trần Bình (Hà Nội) với 375 căn hộ, và dự án BIDhomes Golden South với 874 căn hộ tại khu đô thị Định Công; chung cư Aquaspring …

Qua thực tế này có thể thấy rằng, thị trường bất động sản đang rất sôi động. Nguồn cung vì thế cứ tăng lên, giá bán, số lượng người môi giới cũng đa dạng hơn… có nhiều sự lựa chọn.

Giờ là thời điểm các đơn vị môi giới sẽ bước vào một cuộc chơi mới. Mà ở đó đòi hỏi sự “cân não” nhiều hơn hành động. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến cáo, người mua nhà cần phải tỉnh táo hơn trong cuộc chơi bất động sản mới này.

Vậy trước khi quyết định đầu tư tại Phú Quốc hay bất kì thị trường nào nhà đầu tư luôn phải tìm hiểu thông tin thật kỹ. Tìm hiểu thông tin từ tất cả các nguồn thông tin qua kênh chính thống.

Đó là qua các đơn vị tư vấn trong nước cũng như các đơn vị tư vấn nước ngoài, hoặc chính quyền để tránh đầu tư theo tâm lý đám đông và gặp phải rủi ro không đáng có.