Những khó khăn trong sửa chữa, cải tạo, thi công nội thất chung cư

(Gotrangtri.vn) Đối với những căn hộ đã xuống cấp, việc cải tạo, sửa chữa và thi công nội thất căn hộ là giải pháp hiệu quả vì chúng tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, hoạt [...]

(NoithatXHome.vn) Đối với những căn hộ đã xuống cấp, việc cải tạo, sửa chữa và thi công nội thất căn hộ là giải pháp hiệu quả vì chúng tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, hoạt động này cũng gặp 1 số khó khăn nhất định.

Cùng Portfolio tìm hiểu ngay những khó khăn trong sửa chữa, cải tạo, thi công nội thất chung cư trong bài viết sau đây nhé!

1. Khó khăn trong thủ tục xin duyệt thi công nội thất căn hộ

Trước khi tiến hành cải tạo, sửa chữa và thi công nội thất căn hộ chung cư, bạn cần làm thủ tục xin duyệt thi công đến từ chủ đầu tư.

Theo đó, chủ nhà phải nộp hồ sơ thỏa thuận các phương án sửa chữa cải tạo căn hộ và chỉ được tiến hành sau khi đã được chủ đầu tư chấp thuận bằng văn bản gửi về.

Trong hồ sơ, bạn sẽ đưa ra hiện trạng, những phương án sửa chữa cho căn hộ của mình và đề xuất nội dung liên quan đến các vấn đề như diện tích sửa chữa, những thay đổi cụ thể trong kiến trúc.

Những hoạt động thi công vẫn phải đảm bảo theo đúng mục đích thiết kế và công năng sử dụng mà dự án đã được phê duyệt.

Do vậy, nếu như bạn tiến hành thay đổi mục đích sử dụng của căn hộ (ví dụ như từ mục đích ở sang mục đích kinh doanh, buôn bán), bên cạnh việc thay đổi nội thất từ tủ bếp, giường ngủ hiện đại,… sang bàn làm việc văn phòng, bạn cần làm các thủ tục giấy tờ xin chuyển đổi mục đích sử dụng.

Trong trường hợp này, ngoài sự chấp thuận của chủ đầu tư thì cần có sự công nhận của các cơ quan liên quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, những thủ tục xin giấy phép tương đối phức tạp và liên quan đến nhiều bên nên thời gian để được chấp nhận và có thể tiến hành thi công thường kéo dài. Đây chính là 1 trở ngại lớn trong việc sửa chữa và cải tạo căn hộ chung cư mà rất nhiều người lo lắng.

2. Môi trường thi công nội thất căn hộ ảnh hưởng đến cư dân xung quanh

Thi công nội thất trong các căn hộ chung cư đang sinh sống thì không thể tránh khỏi tiếng ồn và bụi bẩn.

Chúng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hằng ngày của những cư dân khác trong khu vực. Do đó, khi tiến hành thực hiện, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này.

Bạn nên lựa chọn các nhà thầu uy tín và có đủ năng lực để có thể thiết kế nội thất và thi công một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Việc tập kết rác thải xây dựng cũng cần được chú trọng theo đúng bản cam kết tập kết.

Sau thi công, đơn vị thực hiện cần thu gom, vận chuyển chất thải xây dựng và những đồ nội thất như bàn, ghế ngồi êm ái,… đã hỏng theo như nội dung đã ký kết trong hồ sơ trước khi thực hiện thi công căn hộ.

3. Khó khăn trong vấn đề thời gian thực hiện thi công nội thất

Những thiết kế nội thất căn hộ với mục đích sửa chữa, cải tạo căn hộ thường được yêu cầu thực hiện nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến công trình cũng như cuộc sống của mọi người xung quanh.

Mặc dù vậy, bạn chỉ có thể được tiến hành thi công 6 tiếng/ngày và không được làm việc vào ngày chủ nhật. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sự dở dang của quá trình vào có thể làm kéo dài thời gian thi công.

Sau khi thực hiện sửa chữa, cải tạo xong căn hộ, bạn cần liên hệ đến đơn vị có chức năng và thực hiện nghiệm thu bằng biên bản sau đó mới được đưa vào sử dụng.

Như vậy có thể thấy, việc sữa chữa, cải tạo thi công nội thất căn hộ gặp rất nhiều vấn đề khó khăn.

Ngoài ra, nếu như không làm tốt, chúng có thể gây thiệt hại về tài sản của chủ đầu tư và bạn phải thực hiện bồi thường theo đúng quy định.

Do vậy, nếu bạn có ý định cải tạo căn hộ chung cư của mình, hãy tìm hiểu thật kỹ về quy trình, thủ tục cũng như nguyên tắc khi tiến hành để mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công!

Nội thất Go Home là thương hiệu thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa theo phong thuỷ cho nội thất gia đình và văn phòng. Chúng tôi cũng mua bán nội thất gỗ như tủ kệ, bàn ghế gỗ tự nhiên và công nghiệp bên cạnh các thương hiệu khác của Sunvina, vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm mua các món đồ mà gia đình bạn chưa có nhé.


344 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24