Những điều có thể bạn chưa biết về đỉnh núi Langbiang huyền thoại

(Gotrangtri.vn) Câu chuyện tình yêu huyền thoại của chàng K’lang và H’biang được kết tinh trong tên gọi của đỉnh núi Langbiang hùng vĩ. Trên đỉnh núi Langbiang, những điều huyền bí và tuyệt diệu vẫn đang diễn ra, [...]

(NoithatXHome.vn) Câu chuyện tình yêu huyền thoại của chàng K’lang và H’biang được kết tinh trong tên gọi của đỉnh núi Langbiang hùng vĩ.

Trên đỉnh núi Langbiang, những điều huyền bí và tuyệt diệu vẫn đang diễn ra, thôi thúc bước chân của nhiều người yêu mến Đà Lạt bước đến tìm hiểu. Hãy cùng Portfolio khám phá xứ sở huyền thoại trên đỉnh núi Langbiang trong bài viết dưới đây nhé

1. Truyền thuyết về dân tộc K’Ho trên đỉnh núi Langbiang

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về hướng Bắc, núi Langbiang được biết đến là 1 trong số những địa danh du lịch nổi tiếng nhất của huyện Lạc Dương.

Đỉnh núi Langbiang không chỉ mang chức năng địa lý là một “nóc nhà” của Đà Lạt mà còn là vùng đất chứa đựng nhiều nét đẹp về bản sắc văn hóa của người dân nơi đây.

Núi Langbiang còn được gọi với cái tên khác là núi Mẹ gồm 2 ngọn đồi có độ cao hùng vĩ lần lượt là 2.124m và 2.167m. Đỉnh núi cao hùng vỹ này chính là lời thách thức mời gọi cho những ai đam mê leo và chinh phục những đỉnh núi cao.

Những câu chuyện huyền thoại từ đỉnh núi Langbiang được xuất hiện nhờ sự tồn tại và sinh sống của đồng bào dân tộc K’Ho. Họ sống đoàn tụ phía chân núi Langbiang và cùng nhau lưu giữ nhiều nét văn hóa của người đồng bào dân tộc bản địa.

Một trong số đó phải kể đến là Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên được UNESCO Việt Nam công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào ngày 15 tháng 11 năm 2005.

Nhắc đến Langbiang huyền thoại là phải nhắc đến câu chuyện tình yêu sắc son của cặp đôi K’lang và H’biang. Hầu hết người dân bản địa hoặc người Đà Lạt nói chung đều có thể kể thông suốt cho chúng ta câu chuyện tình yêu của hai người.

Tên núi Langbiang được xuất hiện từ việc ghép lại từ tên của K’lang và H’biang như minh chứng cho huyền thoại tình yêu của hai người.

2. Du lịch núi Langbiang hiện đại và phong phú

Từ sử sách đến thi ca hiện đại, núi Langbiang giống như một địa danh không thể quên trên giá sách gia đình nói về vùng đất Đà Lạt mộng mơ.

Một trong số đó phải kể đến đó là bộ truyện dài cho thiếu nhi nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh: “Chuyện xứ Lang Biang” đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía độc giả ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Khu du lịch Langbiang ngày nay đã được hình thành với những loại hình hiện đại đã được hình thành để phục vụ cho nhu cầu ngày một tăng cao của du khách trong và ngoài nước.

Ngay trong khu du lịch, các loại phòng nghỉ với đủ loại từ giường ngủ đơn đến giường ngủ cỡ lớn phục vụ đầy đủ cho nhu cầu của khách.

Đến du lịch núi Langbiang, du khách có cơ hội để trải nghiệm những loại hình hấp dẫn như leo núi, cắm trại, nghiên cứu văn hóa bản địa.

Ngay chính trong khu du lịch, ban quản lý đã dựng lên bức tượng chàng K’lang và nàng H’biang để du khách đến đây có thể cảm nhận được câu chuyện tình yêu huyền thoại này.

Hành trình đến Đà Lạt mộng mơ của bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm nếu bạn có thời gian ghé qua và khám phá đỉnh núi Langbiang nổi tiếng.

Hãy lên kế hoạch ngay từ hôm nay để có một hành trình thú vị nhất trên xứ sở huyền thoại này và đừng quên theo dõi những bài viết về các địa điểm du lịch tiếp theo trên Go Home Design để cập nhật những địa điểm du lịch nổi tiếng khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất nhé.


106 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24