Là một trong những địa danh được quan tâm nhất hiện nay của giới trẻ cũng như cả gia đình trong lịch trình chuyến đi hay kì nghỉ lễ – Đà Nẵng ngày càng được biết tới nhiều hơn.

Tại sao càng ngày Đà nẵng càng được biết tới nhiều như vậy có lẽ chính là nhờ sự phát triển vượt bậc về du lịch của thành phố trong thời gian qua. Số lượng khách tham quan du lịch đang tăng không ngừng ở thành phố này tuy nhiên những gì họ nhận được khi tới đây cũng không hề khiến cho họ thất vọng. Đa phần đều muốn một lần nữa quay trở lại nơi này vì thiên nhiên, vì đặc sản và cả vì con người nơi đây.

Đà Nẵng – một không gian rộng mở, nhộn nhịp, sầm uất.

“ Đi trốn” là cụm từ không còn xa lạ gì nữa đối với giới trẻ hiện nay nhưng không phải bạn trẻ nào cũng làm được điều này và cũng không phải ai cũng chọn được cho bản thân mình một nơi đi trốn lí tưởng nhất. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn về Đà Nẵng – một nơi chắc chắn sẽ khiến bạn muốn dắt tay người ấy đến trốn ngay hay là lôi kéo cả lũ bạn mình đến đây để cùng quẩy dẩy tưng bừng.

Thời điểm nào thích hợp nhất để đến với Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm trong một vị trí địa lí vô cùng thích hợp, không gian gần biển nhưng không hề mang cảm giác nắng nóng gay gắt, mệt mỏi mà trái lại khí hậu vô cùng mát mẻ. Thời điểm thích hợp nhất khi chọn du lịch ở đây chính là vào mùa hè, bắt đầu từ cuối tháng 5 trở ra.

Thời gian này du khách có thể thoải mái tận hưởng cảm giác mát mẻ mùa hè, thưởng thức hải sản tươi ngon vùng biển, thỏa sức vẫy vùng cùng nước ở những bãi biển cát trắng trải dài, bờ biển mênh mông không thấy điểm cuối, hút tít tận đường chân trời.

Không chỉ dừng lại có vậy đến với nơi đây, bạn còn có rất nhiều thứ nhất định phải làm như :

Nhất định phải đi và check in tại :

  • Khu du lịch Bà nà Hill – Núi chùa ham quan Đồi Vọng Nguyệt, chùa Linh Ứng, Thích Ca Phật Đài, khu chuồng ngựa cũ của Pháp, đỉnh nhà rông, đỉnh Nghinh Phong, biệt thự Lệ Nim, Lầu Vọng Nguyệt. Tham quan FANTASY PARK – Khu Vui Chơi Giải Trí Trong Nhà lớn thứ 3 của Thế Giới

Bà Nà Hill – đi để thả hồn với núi non, khám phá những điều thú vị

  • Cầu quay sông Hàn, khu trung tâm mua sắm, khu ẩm thực.
  • Bách bộ tham quan và mua sắm Phố Cổ Hội An với: Chùa Cầu Nhật Bản, Bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh, Nhà Cổ hàng trăm năm tuổi, Hội Quán Phước Kiến & Xưởng thủ công mỹ nghệ – thưởng thức ca nhạc truyền thống
  • Tới bán đảo Sơn Trà viếng Linh Ứng Tự

Du khách cũng nhất định phải thử những món ăn đặc sản của Đà Nẵng:

  • Bánh tráng cuốn thịt heo
  • Cao lầu
  • Mì Quảng
  • Bánh bao
  • Bánh vạc
  • Hoành thắn
  • Hải sản vô cùng tươi ngon

Văn hóa ẩm thực – Một điều không thể thiếu tai Hội An

Nếu chỉ có 3 ngày 2 đêm để tới du lịch ở Đà Nẵng những điều nào bạn nhất định phải làm ?

Chắc chắn bây giờ bạn đang rất thắc mắc liệu thời gian bao lâu thì sẽ đủ thăm hết, chơi hết Đà Nẵng trong chuyến du lịch của mình. Thời gian càng dài để rong chơi chắc chắn là rất tốt rồi nhưng không phải ai cũng có thể “đi trốn” được nhiều thời gian như vậy. Thời gian tối thiểu để bạn có thể không tiếc nuối cho chuyến đi đà Nẵng của mình ít nhất phải khoảng 3 ngày 2 đêm.

Nhưng chỉ với thời gian như vậy, chắc chắn bạn cần một lịch trình vô cùng chuẩn chỉ và không bị mất quá nhiều thời gian cho những việc xao nhãng lấn thời gian không tên. Tốt nhất là bạn nên chọn cho mình một tour du lịch hợp lí với bản thân nhất để người hướng dẫn viễn giúp bạn sắp xếp lịch trình và hướng dẫn cho bạn biết được cụ thể và rõ ràng nhất về những địa điểm nổi tiếng nơi đây ( không mất thời gian tìm đường cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian). Nếu không muốn ràng buộc thời gian cụ thể hoặc không thoải mái khi đi theo tour bạn hãy tham khảo và lên cho mình một lịch đi chi tiết nhất nhé. Để đảm bảo khi về tới nhà bạn không còn tiếc nuối về nơi nào bạn chưa đi được hay món đặc sản nào bạn chưa được nếm thử 1 lần trong chuyến đi.

Hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi khi vui chơi của mình thật tốt nhé!

Chi phí cho những chuyến đi tới Đà Nẵng là khoảng bao nhiêu ?

Đi chơi thì đi chơi nhưng kinh tế chắc chắn cũng phải vững mạnh chút đúng không nào ? Thế nên việc chọn những nơi ngon bổ rẻ nhất cho chuyến đi của mình là một điều vô cùng cần thiết. Chuyến đi của bạn hợp lí nhất về tổng thế chi phí sẽ vào khoảng từ 3 tới 5 triệu để thoải mái “ bung lụa” cho những ngày đi trốn của mình. Để đảm bảo được tốt nhất điều này bạn nên chọn cho mình tour du lịch nhé để tránh tình trạng bị hét giá xe cộ hay bị mua sắm đắt đỏ sẽ làm cả chuyến đi mất vui và nhạt mất không gian của những ngàu “ đi trốn”.

Với chi phí không phải là quá khó để tích cóp hay chuẩn bị cho chuyến đi này cùng với những gì bạn được tận mắt thấy, tận mắt chiêm ngưỡng và chính mình thưởng thức và quan trọng hơn cả là có thời gian tuyệt vời bên người ấy, quên đi mọi ưu phiền bực dọc mà thỏa sức vui chơi, sống hết mình. Quả thật là một địa điểm đáng mong đợi, một chuyến đi được chào đón.