Nhà ống Phan Thiết – Sự kết hợp ăn ý giữa vật liệu mới và truyền thống

(Gotrangtri.vn) Nhà ống Phan Thiết đã được thiết kế rất chặt chẽ và logic từ các phòng chính cho đến các khu vực phụ như WC đều có ánh sáng tự nhiên lọt vào. Xu hướng đưa không gian [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà ống Phan Thiết đã được thiết kế rất chặt chẽ và logic từ các phòng chính cho đến các khu vực phụ như WC đều có ánh sáng tự nhiên lọt vào.

Xu hướng đưa không gian xanh vào trong thiết kế cũng như sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu mới và truyền thống đã biến nhà ống Phan Thiết trở nên ấn tượng hơn. Cùng Portfolio khám phá ngay nhé!

1. Không gian bên ngoài nhà ống Phan Thiết

Vốn quen với những nếp nhà đơn giản, người dân Phan Thiết giờ đây đã quan tâm đến việc mang không gian sống hiện đại, tiện nghi cho căn nhà của mình.

Nhà ống Phan Thiết có diện tích 100 m2 với mặt tiền là tấm kim loại đục lỗ theo hình ô vuông xếp ngẫu hứng vừa tạo được điểm nhấn vừa giải quyết vấn đề kín đáo mà vẫn thông thoáng.

Nhà ống Phan Thiết - Ảnh: Toàn Nguyễn

Nhà ống Phan Thiết – Ảnh: Toàn Nguyễn

Khu đất thuộc dạng nhà ống điển hình với duy nhất mặt thoáng được hướng ra đường, 3 mặt còn lại tiếp xúc với hàng xóm.

Mặt tiền là những khoảng ban công xen kẽ giữa tầng 2, tầng 3. Và để mang đến không gian xanh trong lành, gia chủ đã chủ trương trồng nhiều cây xanh để giúp ngôi nhà mát mùa hè, ấm cúng mùa đông.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Không gian bên trong nhà ống Phan Thiết

Bên trong nhà ống Phan Thiết được bài trí những mảng khối ấn tượng thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu truyền thống và mới.

Khu thư giản ở sân thượng được sử dụng vật liệu thiết kế là gạch nung truyền thống mang không gian xưa cũ, nền nã.

KTS Lã Chung Hiếu, Như Nguyễn (La Design Studio) đã đưa ra giải pháp thiết kế tinh tế giữa cầu thang nhỏ kết hợp với giếng trời nằm sát 1 bên tường. Nhờ sự tinh tế này, nhà ống Phan Thiết trở nên rộng sáng và tận dụng được tối đa mọi góc cạnh.

Cầu thang của nhà ống này được thiết kế giữa sắt tấm và lan can sắt trơn với mục đích có thể trang trí vài bình dây leo tạo điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà.

Những bậc thang lên của cầu thang được sử dụng gỗ tự nhiên với tông màu nâu mang đến sự ấm áp, gần gũi cho căn nhà nhưng không bị cảm giác tối vì có các khoảng trần, sàn, tường màu trắng và ánh sáng làn tỏa khắp nơi.

Phòng ngủ được thiết kế khá thông thoáng, kín đáo với hệ cửa kéo vào tiện dụng để bạn dễ dàng ngắm cảnh buổi đêm và đón ánh nắng lúc bình minh.

Và để nhà ống Phan Thiết này trở nên trắng sáng hơn thì gia chủ cắt 1 phần đất chạy dọc bên hông và phía sau.

Ngay cả các khu WC cũng thiết kế với hệ cửa sổ rộng thoáng để lấy sáng đi vào. 

Như vậy, chỉ 1 chút tinh ý là bạn sẽ sở hữu không gian sống đẹp, thoáng mát như nhà ống Phan Thiết này rồi nhé.

Và nếu muốn có thêm ý tưởng cải thiện không gian sống cho ngôi nhà của mình nhớ đồng hành cùng gotrangtri.vn trong bài viết tiếp theo nhé!

Go Home decor là một thương hiệu nội thất thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp thiết kế và trang trí trọn gói cho nhà ở gia đình, văn phòng. Chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm đồ nội thất gỗ tự nhiên và công nghiệp nên bạn hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua sản phẩm nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


252 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24