Ngôi nhà Long An – Độc đáo với phần mái “đục thủng” hút gió

(Gotrangtri.vn) Ngôi nhà Long An – Độc đáo với phần mái “đục thủng” hút gió đã mang đến không gian sống mát mẻ trong mùa hè mà không cần sử dụng điều hòa, hay quạt mát. Ngôi nhà Long An [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi nhà Long An – Độc đáo với phần mái “đục thủng” hút gió đã mang đến không gian sống mát mẻ trong mùa hè mà không cần sử dụng điều hòa, hay quạt mát.

Ngôi nhà Long An chính là công trình được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà 3 gian truyền thống kết hợp với khoảng sân và khu chức năng xen kẽ nhau.

Cùng Portfolio trải nghiệm ngay nhé!

1. Tổng quan ngôi nhà Long An

Ngôi nhà Long An thuộc chủ sở hữu của 1 gia đình sinh sống tại huyện Đức Hòa – Long An.

Tất cả các thành viên trong gia đình đều muốn sống ở không gian gần gũi với thiên nhiên. Thế nên, họ luôn mong ngôi nhà sẽ được thiết kế với không gian sống thoáng rộng, nhưng kín đáo và có thiết kế tương đồng với khu vực xung quanh.

Các KTS Nguyễn Hải Long, Trần Thị Ngụ Ngôn với đội thiết kế là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Tuấn Đăng (Tropical Space) đã đưa ra giải pháp thiết kế chính là nhà mái ngói được xây  dựng bằng gạch mộc

. Các KTS đã quyết định tách đôi mái và tạo khoảng giếng trời ở chính giữa ngôi nhà. Vì vậy, ngôi nhà Long An sở hữu kết cấu dạng hình thang.

Ngôi nhà Long An - Ảnh: Oki Hiroyuki

Ngôi nhà Long An – Ảnh: Oki Hiroyuki

2. Thiết kế nhà ở Long An

Ngôi nhà Long An chính là công trình được lấy nguồn cảm hứng từ những ngôi nhà 3 gian truyền thống kết hợp với những khoảng sân vườn và các khu chức năng xen kẽ với nhau. Cây xanh được trồng mới đang đâm chồi trên mảnh đất rộng tới 300 m2.

Tại tầng 1 chính là khoảng sân trước rộng và thoáng, sau đó chính là phòng khách, sân trong cho tới phòng ngủ và sân sau.

Ngôi nhà Long An được xây dựng từ vật liệu chính là gạch mộc. Thế nên, các KTS đã sử dụng tường 2 lớp và căn cứ vào hướng nắng, gió cũng như cách xếp gạch đặc hay rỗng để phù hợp với mưa nắng và không tạt vào các phòng ở.

Hồ nước ở sân trong được thiết kế để thả cá. Sau nhà còn được thiết kế chỗ để nuôi gà giúp cho người già hoạt động thư giãn trong khuôn viên.

Những bức tường không kín mà xốp rỗng chính là cách sắp xếp gạch xen kẽ với nhau. Hơi nước bốc lên từ hồ giữa nhà sẽ đi qua những khoảng tường lỗ làm mát dịu không khí trong các phòng.

Khu vực phòng bếp cũng như WC được thiết kế và nằm ở phía Bắc chạy dọc theo chiều dài của ngôi nhà.

Ngôi nhà ở Long An đã được KTS thiết kế mở gần như hoàn toàn ngoại trừ khu bếp và WC để giảm thiểu những bức vách ngăn cách. Đây cũng chính là mong muốn của gia chủ cũng như độ thiết kế khi muốn sở hữu không gian sống thoáng rộng với tầm nhìn bao quát ngôi nhà từ nhiều vị trí.

Ở các khu vực nghỉ ngơi, thì gia chủ có thể kéo rèm cửa để tạo sự riêng tư khi cần thiết.

Tầng lửng của ngôi nhà được thiết kế 2 phòng ngủ với không gian thư giãn, đọc sách dành cho người lớn.

Hành lang ngôi nhà được thiết kế và kết nối các không gian 2 tầng qua cầu thang ở 2 đầu. Nhờ thế, trẻ nhỏ dễ dàng vui chơi và vận động tự do và không bị giới hạn bởi những bức tường ngăn cách.

Ngôi nhà Long An – Độc đáo với phần mái “đục thủng” hút gió cũng là 1 ý tưởng dành cho những ai muốn thiết kế không gian sống thoáng đãng.

Hãy cùng đồng hành với gotrangtri.vn để đón đọc thêm những bài viết tiếp theo nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


408 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24