Mở quán cà phê cần trang bị những kiến thức gì?

(Gotrangtri.vn) Mở quán cà phê đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh . Tuy nhiên, để mở quán cà phê thì đam mê, tài chính, địa điểm,… thôi chưa đủ. Bài viết [...]

(NoithatXHome.vn) Mở quán cà phê đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh . Tuy nhiên, để mở quán cà phê thì đam mê, tài chính, địa điểm,… thôi chưa đủ. Bài viết này, Portflio sẽ mang đến cho bạn những kiến thức quan trọng không thể thiếu trong hành trang bước vào thị trường kinh doanh cà phê đầy tính cạnh tranh. 

Mở quán cà phê

Mở quán cà phê cần những gì để dễ dàng thành công. (Ảnh sưu tầm)

Mở quán cà phê – loại hình kinh doanh đang được nhiều người quan tâm

mở quán cà phê

Mở quán cà phê là mô hình kinh doanh được nhiều người quan tâm. (Ảnh sưu tầm)

Việt nam được đánh giá là 1 trong 50 nền kinh tế có môi trường kinh doanh tốt nhất trên thế giới. Sự tăng trưởng GDP ổn định, thu nhập trung bình của người cải thiện không ngừng cùng với đó là những chính sách thuận lợi đã tạo điều kiện cho bất cứ một cá nhân, tổ chức nào cũng có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh.

Với những đặc điểm về kinh tế, xã hội, văn hóa; mở quán cà phê trở thành mô hình kinh doanh phổ biến tại nước ta từ nhiều năm trở lại đây. Trong tương lai, thị trường này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt các cửa hàng từ bình dân cho tới hạng sang, cao cấp.

Và tất nhiên sức cạnh tranh càng mạnh mẽ lại càng đòi hỏi các đối thủ phải liên tục đổi mới mình, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ,… thỏa mãn nhu cầu khắt khe của thực khách ở từng phân khúc cụ thể. 

• Xem thêm: 5 kinh nghiệm mở quán cafe xương máu nhất định phải ghi nhớ

Những kiến thức bạn cần biết khi mở quán cà phê

Hiểu biết về sản phẩm

Mở quán cà phê

Hiểu càng rõ về sản phẩm càng tốt. (Ảnh sưu tầm)

Mở quán cà phê bởi vì nhìn thấy các cửa hàng khác đang “ăn nên làm ra” mà thiếu đi những kiến thức nền tảng về sản phẩm là một trong những nguyên nhân khiến bạn đi đến thất bại nhanh nhất.

Muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, bạn đừng chăm chăm chạy theo trào lưu bởi người khác thành công không có nghĩa bạn cũng thành công; người khác thất bại không đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ thất bại. Thay vào đó phải hiểu thật rõ về thứ mà mình hứa hẹn mang đến cho khách hàng.

Trong kinh doanh quán cafe cũng vậy. Cà phê không chỉ là thức uống, nó còn là giá trị văn hóa ẩm thực của người Việt vì thế ngay chính bạn còn lơ ngơ, mù mờ thì làm sao có thể làm hài lòng khách hàng.

Hãy dành thời gian tìm hiểu về đặc điểm, hương vị của các loại cà phê trên thị trường; cách pha chế ra sao? cách thưởng thức thế nào?,…  Chỉ có như vậy bạn mới đảm bảo đem đến sản phẩm chất lượng nhất cho “thượng đế” của mình. 

• Xem thêm: Tất tần tật chi phí mở quán cà phê sân vườn dành cho người khởi nghiệp

Kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh

Mở quán cà phê

Kiến thức quản trị kinh doanh đi cùng bạn suốt quá trình phát triển của cửa hàng. (Ảnh sưu tầm)

Dù là mở quán cà phê cóc hay cà phê cao cấp thì việc bạn có kiến thức về quản trị kinh doanh sẽ giúp cho quá trình vận hành quán trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Nhất là khi quy mô quán được mở rộng, nhân viên tăng lên, các hạng mục thu – chi phức tạp sẽ khiến bạn rất đau đầu nếu không biết cách quản lý, kiểm soát chặt chẽ và khoa học.

Đâu nhất thiết phải qua trường lớp đào tạo, bạn có thể tự mua những cuốn sách thuộc lĩnh vực này để nghiên cứu, học hỏi. Với niềm đam mê, nhiệt huyết; Portfolio tin rằng không điều gì có thể làm khó bạn.

Am hiểu về nghệ thuật

mở quán cà phê

Am hiểu nghệ thuật góp phần kiến tạo không gian lý tưởng. (Ảnh sưu tầm)

Ngày nay, nhu cầu của khách hàng không chỉ nằm ở chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ,…mà còn đòi hỏi quán cà phê view đẹp, không gian lý tưởng. Nếu bạn có “gu” thẩm mỹ tinh tế, chắc chắn bạn sẽ biết cách làm thế nào cho “vừa lòng” đối tượng khách hàng của quán đúng không?

Từ thiết kế mặt tiền cho tới nội thất bên trong; từ bàn ghế cho tới các phụ kiện trang trí đều cần có sự kết hợp hài hòa dựa trên một ý tưởng độc đáo. Trong trường hợp bạn không có năng khiếu thẩm mỹ cho lắm, hãy nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của người thân, bạn bè, các chuyên gia thiết kế. Họ nhất định sẽ giúp bạn sở hữu không gian quán đẹp như ý.

• Xem thêm: Quán cà phê yên tĩnh – góc nhỏ bình yên giữa lòng Hà Nội

Nắm bắt tâm lý khách hàng

mở quán cà phê

Nắm bắt tâm lý khách hàng để có chiến lược kinh doanh hoàn hảo. (Ảnh sưu tầm)

Khách hàng là những người “trả lương” cho nhân viên của bạn và chính bạn. Thành công của một cửa hàng, một doanh nghiệp đó chính là sự đón nhận của khách hàng. Nếu ngay từ đầu, sản phẩm – dịch vụ mà bạn mang tới đã bị khách hàng “quay lưng” đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại. Vì thế khách hàng luôn luôn là trung tâm trong mọi hoạt động kinh doanh. Bạn bán thứ gì? bạn bán dưới hình thức nào? ý tưởng mở quán cà phê của bạn là gì?,… đều phải xoay quanh khách hàng. 

Đó là lý do khi mở quán cà phê, bạn phải nắm bắt được đặc điểm tâm lý, sở thích, thói quen,… của đối tượng chính mà mình hướng tới. Mỗi độ tuổi, nghề nghiệp, vùng miền khác nhau sẽ mang những đặc trưng riêng. Nếu quán cà phê của bạn đáp ứng được những tiêu chí mà họ cần thì chắc chắn họ sẽ giữ chân được khách hàng khi đến với quán.

Chủ động trong Marketing

mở quán cà phê

Marketing tốt giúp quán luôn đông khách. (Ảnh sưu tầm)

Nhiều chủ quán cà phê cho rằng mình có vốn, mình có thể thuê người truyền thông thương hiệu bất cứ lúc nào mình cần. Tuy nhiên suy nghĩ này đã không còn phù hợp với hiện tại khi mà tất cả mọi thứ đều yêu cầu đến tính chủ động và hiệu quả.

Nếu có kiến thức về marketing, bạn sẽ dễ dàng làm việc, quản lý công việc của đơn vị mà bạn thuê PR, quảng cáo thay vì giao phó hoàn toàn cho họ. Thậm chí, bạn còn có thể chủ động xây dựng chiến lược truyền thông bởi hơn ai hết bạn là người hiểu về sản phẩm, hiểu về khách hàng của mình. Không những thế, chủ động marketing còn là cách mở quán cà phê tiết kiệm được chi phí đáng kể cho bạn, nhất là trong giai đoạn quán cà phê mới đi vào hoạt động còn gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức cần thiết để bạn có thể tự tin mở quán cà phê của riêng mình. Nó không phải là thứ học trong ngày một ngày hai mà là cả quá trình trau dồi, tích lũy thường xuyên liên tục ngay cả khi bạn đã trở ông chủ thành công.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ để nhiều người biết hơn nữa nhé! Được đồng hành cùng quý vị trên con đường khởi nghiệp là niềm hạnh phúc của NoithatXHome.vn. Chúc các bạn “mã đáo thành công”!

Tổng hợp – Thanh nguyệt


163 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24