Mẹo vặt cuộc sống: Công thức làm nước xả vải tự chế cực an toàn mà vẫn đảm bảo quần áo sạch 100%

(Gotrangtri.vn) Một trong những mẹo vặt cuộc sống để quần áo luôn mềm mại, thơm tho suốt cả ngày đó là sử dụng nước xả vải. Nhưng các loại nước xả vải bán trên thị trường khiến bạn cảm thấy [...]

(NoithatXHome.vn) Một trong những mẹo vặt cuộc sống để quần áo luôn mềm mại, thơm tho suốt cả ngày đó là sử dụng nước xả vải. Nhưng các loại nước xả vải bán trên thị trường khiến bạn cảm thấy không yên tâm khi sử dụng, vậy tại sao bạn không tự chế nước xả quần áo tại nhà theo sự hướng dẫn dưới đây đến từ chuyên trang Porfolio.

1. Mẹo vặt cuộc sống: Pha chế nước xả vải từ giấm trắng, banking soda và tinh dầu

meo-vat-cuoc-song

Chuẩn bị nguyên liệu: 

+ 1 lít giấm trắng

+ 1 cốc banking soda

+ 10 giọt tinh dầu: có thể là tinh dầu chanh, bưởi, hoa oải hương bạn có thể chọn ra một loại mà mình yêu thích nhất.

Cách pha chế nước xả vải tự nhiên:

meo-vat-cuoc-song

Chuẩn bị một lọ thủy tinh vừa, rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó bạn đổ giấm vào một bát lớn. Thêm tinh dầu bạn thích. Dùng đũa khuấy dung dịch sau đó mới cho baking soda vào khuấy đều, cuối cùng đổ hỗn hợp trên vào chiếc lọ thủy tinh đã được chuẩn bị sẵn. Giấm trắng sẽ giúp quần áo giữ mùi thơm lâu hơn.

2. Mẹo vặt cuộc sống: Pha chế nước xả vải bằng giấm ăn và tinh dầu thơm

meo-vat-cuoc-song

Sử dụng nước xả vải công nghiệp có thể làm quần áo thơm tho, mềm mại rất nhanh chóng. Nhưng đối với những người có làn da nhạy cảm hay trẻ sơ sinh thì việc sử dụng những loại hóa chất này lại có thể gây dị ứng da. Vì vậy, nước xả vải tự nhiên là cách tốt nhất để giúp quần áo luôn mềm mại, thơm tho mà vẫn đảm bảo an toàn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Giấm trắng: 3.8 lít

+ Tinh dầu thơm: có rất nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn như sả, bạc hà, oải hương…

+ Bình đựng

Cách pha chế: 

meo-vat-cuoc-song

Cho giấm ăn vào trong bình đựng rồi hòa khoảng 30 – 40 giọt tinh dầu thơm, khuấy tan cho đều rồi đậy nắp lọ và để tại những nơi khô ráo, thoáng mát và thuận tiện nhất như tủ trang trí trong nhà tắm…. Mỗi lần giặt xong bạn lấy ra khoảng 125 ml nước xả vải tự nhiên để ngâm với quần áo khi giặt xong bằng xà phòng. Giấm ăn có trong nước xả vải sẽ trung hòa và làm mềm những sợi vải, đánh bay những hạt xà phòng còn bám lại trên quần áo, khiến quần áo của gia đình bạn luôn mềm mại và thơm mát suốt cả ngày dài hoạt động.

3. Mẹo vặt cuộc sống: Pha chế nước xả vải từ giấm, kem dưỡng tóc và nước nóng

meo-vat-cuoc-song

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 750 ml giấm ăn

+ 500ml kem dưỡng tóc hoặc dầu xả

+ 1500 ml nước nóng

meo-vat-cuoc-song

Cách pha chế:

Cho giấm trắng, kem dưỡng tóc và nước ấm vào một cái cốc lớn và khuấy đều. Bạn có thể chọn các loại dầu xả với mùi hương mà bạn yêu thích. Giấm ăn sẽ tháo dỡ các sợi vải cứng và làm mềm chúng.

Trên đây là 3 công thức tự chế nước xả làm mềm vải mà chúng tôi muốn gửi đến để bạn đọc tham khảo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, chị em có thể bắt tay ngay vào pha chế các công thức này. Hãy khám phá thêm vô số các mẹo vặt cuộc sống hữu ích khác mà bạn có thể khám tại Go Home Design bạn nhé.


239 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24