Mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng muối mà các bà nội trợ không thể bỏ qua

(Gotrangtri.vn) Trong mỗi căn bếp gia đình không thể thiếu một loại gia vị thiết yếu – đó là muối. Ngoài việc dùng để nêm món ăn thêm đậm đà, muối còn có nhiều công dụng khác mà không [...]

(NoithatXHome.vn) Trong mỗi căn bếp gia đình không thể thiếu một loại gia vị thiết yếu – đó là muối. Ngoài việc dùng để nêm món ăn thêm đậm đà, muối còn có nhiều công dụng khác mà không phải chị em nội trợ nào cũng biết đến.

Hôm nay, chuyên trang Portfolio sẽ bật bí cho bạn những mẹo hay làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng muối mang đến hiệu quả thần kỳ. Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

1. Làm sạch và khử trùng đồ dùng nhà bếp bằng gỗ

meo-hay-lam-sach-do-dung-nha-bep-chi-bang-muoiĐồ gia dụng gỗ luôn có mặt trong bất cứ căn bếp nào

Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ được sử dụng rất nhiều trong mỗi gia đình, đặc biệt là những chiếc thớt gỗ. Nguồn vi khuẩn gây bệnh thường tập trung ở thớt hoặc các đồ dùng nhà bếp gỗ khác.

Chính vì vậy, để làm sạch được chúng đúng cách, bạn hãy chà nửa quả chanh lên mặt thớt gỗ, sau đó đổ thêm một lớp muối mỏng phía trên. Giữ nguyên như vậy tầm 10 – 15 phút rồi chà lại với chanh một lần nữa, rửa sạch bằng nước sạch là bạn sẽ có đồ dùng nhà bếp sạch bong, nói không với vi khuẩn.

Xem thêm bài viết:

2. Dùng muối làm sạch đồ dùng nhà bếp như bình và chảo

meo-hay-lam-sach-do-dung-nha-bep-chi-bang-muoi

Trong khi nấu ăn, đôi lúc sẽ xảy ra những “tai nạn” bất ngờ với đồ dùng nhà bếp như chiếc chảo bị cháy khét do thực phẩm bị để quá lửa. Nhiều chị em đã phải loay hoay không biết nên giải quyết chúng thế nào.

Có một cách đơn giản để làm sạch những đồ dùng nhà bếp bị dính két bẩn là đổ muối vào chảo và cho thêm nước. Hỗn hợp đó có tác dụng nới lỏng tất cả các chất bẩn bị cháy. Để ngâm như vậy sau mưới phút bạn hoàn toàn có thể rửa sạch đồ dùng nhà bếp dễ dàng. 

3. Chữa cháy cho các đồ dùng nhà bếp

meo-hay-lam-sach-do-dung-nha-bep-chi-bang-muoi

Những ngọn lửa bùng lên trên chảo thế này sẽ có nguy cơ làm hỏng tủ bếp thông minh trong nhà bạn

Đối với trường hợp ngọn lửa đột ngột bùng lên trên chảo trong lúc nấu nướng, tuyệt đối đừng sử dụng nước vì nó sẽ làm ngọn lửa bùng phát hơn. Thay vì thế, hãy nhanh chóng lấy một ít muối và đổ ngay lên chảo. Muối sẽ ngăn không cho oxy tiếp cận với ngọn lửa, nhờ vậy sẽ giúp dập tắt cháy để không gây ảnh hưởng đến các đồ dùng nhà bếp khác.

4. Làm sạch trứng vỡ trên sàn bếp

Thỉnh thoảng bạn sơ ý làm rơi một quả trứng trên sàn nhà hoặc một số đồ dùng nhà bếp và mất khá nhiều thời gian để làm sạch những mảnh vỡ loang lổ.

Cách đơn giản để làm sạch vết trứng vỡ, đó là rắc một ít muối lên đó và chờ thời gian chờ nó hấp thụ. sau vài phút, hãy lấy khăn giấy lau sạch, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tức thì luôn đó!

meo-hay-lam-sach-do-dung-nha-bep-chi-bang-muoi

Thật khó để dọn dẹp nhanh chóng vết trứng vỡ trên đồ dùng nhà bếp

5. Loại bỏ vết rượu vang trên thảm

Rượu bị đổ lên thảm trải sàn trong phòng ăn, hãy đổ một ít baking soda lên đó, sau đó rắc thêm một lớp muối. Để một lát đến khi muối hấp thụ hết chất lỏng, khô lại. Bây giờ bạn chỉ việc quét sạch lớp muối đó, thế là tấm thảm lại sạch sẽ như ban đầu rồi.

meo-hay-lam-sach-do-dung-nha-bep-chi-bang-muoi

Muối có tác dụng thần kỳ trong việc làm sạch các đồ dùng nhà bếp và xóa tan vết rượu bám trên thảm trải sàn

6. Dùng muối loại bỏ vết bẩn trên gạch men

Căn bếp nhiều gia đình được lát các loại gạch men cao cấp. Nhiều khi sử dụng đồ dùng nhà bếp không cẩn thận sẽ làm bắn thức ăn ra sàn gạch.

Chất tẩy rửa thông thường không đủ làm sạch và khử mùi bám trên gạch men. Bạn thử trộn một cốc nhựa thông cùng muỗng canh muối, sau đó bôi hỗn hợp đó lên miếng bọt biển dùng chà sàn gạch.

Khoảng một phút sau dùng nến thơm, bạn sẽ không còn thấy những vết bẩn bám trên sàn gạch nữa.

meo-hay-lam-sach-do-dung-nha-bep-chi-bang-muoi

Muối có thể dùng để làm sạch nhiều đồ nội thất nhà phố khác

Hi vọng với những công dụng đặc biệt của muối mà Nội thất Online đã cung cấp trên đây, bạn đã có thêm những mẹo hay để áp dụng trong cuộc sống, giúp việc nấu nướng của chị em nội trợ đơn giản hơn.


202 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24