Ngôi nhà đáng yêu tại Quy Nhơn

NoiThatXhome.vn - Ngôi nhà với diện tích 170m2 như món quà nho nhỏ dành cho hai cậu con trai nhỏ đáng yêu tại Quy Nhơn.

NoiThatXhome.vn - Ngôi nhà với diện tích 170m2 như món quà nho nhỏ dành cho hai cậu con trai nhỏ đáng yêu tại Quy Nhơn.

Ngôi nhà gồm 4 thành viên: 1 cặp vợ chồng và 2 con trai của họ tện là Bin & Bon, người vợ thích nấu ăn và thường xuyên chăm lo con trẻ trong khi làm việc. Đó là lý do nhóm kiến trúc sư thiết kế phác thảo ý tưởng từ mặt cắt của ngôi nhà như một mảnh đất bậc thang, mỗi tầng chính là một bậc thang. Mục tiêu của kiến trúc sư là xây dựng một cấu trúc đơn giản, không có tường, chỉ cần cửa kính trượt và rèm cửa để tạo ra không gian nhẹ nhàng, tự do và mang lại luồng không khí dễ chịu nhất. Nhà bếp cũng là không gian chính, nơi các thành viên có thể nhìn các không gian khác trong nhà.

Ngôi nhà nằm ngay ngã tư trong con hẻm nhỏ. Có một sân trước với hiên nhà, nơi những đứa trẻ hàng xóm tụ tập chơi cùng 2 cậu nhỏ. Do mặt tiền ngôi nhà thường bị tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và gió nóng nên mỗi tầng có một khu vườn có chức năng giảm gió và ngăn ánh sáng. Phần sau của ngôi nhà là một bức tường cao 3m để chắn tầm nhìn của ngôi nhà khác ở phía sau đồng thời tránh ánh nắng mặt trời ở phía Đông. Một khoảng sân rộng 2m xanh mát liền kề với nhà bếp.

Dưới cái nóng oi bức vào hạ của miền Trung, các không gian trong nhà vừa tạo thêm điểm nhấn bằng sắc hoa lá, không những vậy sự kết hợp giữa đồ nội thất và vật liệu có sẵn tại địa phương đã tạo nên một tổng thể vừa hài hòa vừa tiết kiệm chi phí. Một ngôi nhà như món quà nho nhỏ, một tổ ấm xinh xinh của hai cậu nhỏ dễ thương, đáng yêu.

Bản vẽ bố trí vật dụng các tầng trong nhà

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24