Học chuyên gia 3 cách trang trí nội thất phòng khách tạo điểm nhấn

(Gotrangtri.vn) Bạn đã biết cách trang trí nội thất phòng khách theo hướng sáng tạo, khoa học chưa? Làm thế nào để có không gian vừa tiện nghi lại phù hợp với điều kiện tài chính và phong cách [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đã biết cách trang trí nội thất phòng khách theo hướng sáng tạo, khoa học chưa? Làm thế nào để có không gian vừa tiện nghi lại phù hợp với điều kiện tài chính và phong cách thiết kế bạn yêu thích?

Hiểu được những vấn đề của bạn khi thiết kế, chọn nội thất phòng khách hiện đại, lên ý tưởng trang trí không gian nên Portfolio xin đưa ra 3 chia sẻ hữu ích kèm thêm 5 lỗi thường gặp nhất để hỗ trợ bạn.

1. 3 cách trang trí nội thất phòng khách tạo điểm nhấ không thể bỏ qua

– Nhấn vào màu sắc chung

Khi chọn trang trí nội thất phòng khách bạn cần làm nổi bật màu sắc của toàn không gian. Nếu đã chọn màu nào chủ đạo thì nên tiếp tục tạo điểm nhấn theo màu đó để có không gian với điểm nhấn rõ ràng nhất.

Bạn cũng có thể dùng màu tương phản để tạo cảm hứng mới cho không gian.

Chẳng hạn bạn đang nhấn vào gam màu sáng như trắng, xanh dương, hồng, xám thì bạn có thể chọn đồ trang trí màu trầm hơn như màu nâu, xanh đậm hoặc pha chút đen để tạo sự tương phản về màu sắc.

Bạn chọn đồ nội thất và phụ kiện nên phù hợp với màu sắc và điểm nhấn chung. Ảnh sưu tầm

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

– Sử dụng đồ nội thất đa năng

Muốn lên ý tưởng trang trí không gian phòng khách, bạn nen sử dụng đồ nội thất đa năng. Sử dụng kệ, tủ đa năng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm diện tích, có thêm không gian cho bạn trang trí phòng khách bằng những phụ kiện nhỏ xinh.

Sử dụng đồ nội thất đa năng như kệ và tủ là lựa chọn hoàn toàn sáng suốt. Ảnh sưu tầm

– Dùng ánh sáng để làm nổi bật không gian

Ánh sáng với bất kể đồ nội thất hay đồ trang trí trong phòng khách đều có ý nghĩa rất lớn. Chỉ cần đủ ánh sáng thì không gian phòng khách sẽ có sức sống và dù bạn yêu thích những mẫu thiết kế, đồ trang trí nào cũng đều toát lên một vẻ đẹp rất riêng.

Tốt nhất nên thiết kế cửa sổ cạnh phòng khách hoặc nếu là chung cư thì nên đặt phòng khách cạnh ban công để có thêm ánh sáng và bạn có thể trồng thêm cây xanh cho phòng khách thêm sức sống.

Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng trong trang trí phòng khách. Ảnh sưu tầm

2. 5 lỗi thường gặp trong trang trí nội thất phòng khách

– Sử dụng đồ nội thất quá lớn

Đối với nội thất phòng khách thì lỗi lớn nhất thường gặp chính là kích thước quá lớn. Khi đó không gian phòng khách sẽ bị bức bối, chỗ đi lại bị hạn chế.

Vậy nên trước khi mua nội thất cho phòng khách, bạn nên tính toán kỹ lưỡng về kích thước, tránh trường hợp quá to hoặc quá nhỏ, gây ảnh hưởng đến không gian chung của phòng khách gia đình.

Chọn nội thất cần phù hợp với không gian và diện tích chung. Ảnh sưu tầm

– Không đủ ánh sáng

Thiếu ánh sáng khiến phòng khách bị tối, tạo không khí ảm đạm, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng các thành viên trong gia đình bạn.

Nếu như phòng khách không có cửa sổ và thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn nên thiết kế thêm các mẫu đèn như đèn chùm, ốp trần hoặc gắn tường để đảm bảo cung cấp đủ độ sáng cho không gian.

Phòng khách muốn có sức sống phải đủ ánh sáng tự nhiên hoặc từ đèn điện trong nhà. Ảnh sưu tầm

 

NƠI BÁN BÀN ĂN

 

– Kết hợp phong cách không phù hợp

Phong cách thiết kế chia ra chủ yếu là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách lại có nét đặc trưng riêng.

Chính vì vậy, bạn không nên tự ý kết hợp quá lộ liễu các phong cách này bởi sẽ tạo nên sự kệch cỡm, thiếu tinh tế.

Bạn đã chọn phong cách nào thì chỉ nên xuyên suốt thiết kế theo phong cách đó mà thôi.

Khi chọn phong cách thiết kế nào, bạn nên thiết kế suyên suốt phong cách đó. Ảnh sưu tầm

– Trưng bày quá nhiều cây cảnh

Việc sáng tạo không gian xanh cho phòng khách rất được ưa chuộng, tuy nhiên là trồng có mật độ và có sự tính toán. Bạn không nên để quá nhiều xây bên trong phòng khách bởi vì có thể ảnh hưởng đến không gian.

Nhất là vào buổi tối, quá nhiều cây xanh trong nhà sẽ không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh nên bài trí nhưng chỉ là vật điểm xuyết cho không gian phòng khách, không nên quá lạm dụng. Ảnh sưu tầm

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

– Để không gian tường trống nhiều

Thường thì trang trí nội thất phòng khách thường hay bỏ qua vị trí như tường, sàn nhà. Nhưng bạn nên biết rằng, đây là vị trí dễ tạo ấn tượng và có điểm nhấn rõ nét nhất.

Để trang trí tường phòng khách, bạn có thế sử dụng các đồ trang trí như tranh, kệ gắn tường để trồng cây hoặc lắp đèn trang trí, sử dụng decal….

Tuy nhiên bạn hãy tham khảo để chọn chủ đề cũng như màu sắc hay kiểu dáng đồ trang trí tường phòng khách sao cho phù hợp.

Bạn nên bổ sung thêm tranh trang trí, kệ gắn tường, tránh để tường phòng khách quá trống. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Ngắm 15+ mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp nhất 2019

3. Kết luận

Trên đây là 3 cách trang trí nội thất phòng khách và 5 lỗi thường gặp nhất mà bạn cần chú ý. 

Để có thể lên được ý tưởng cụ thể cho không gian nhà bạn, bạn nên trực tiếp đến các showroom nội thất hoặc các cửa hàng phụ kiện nhà để được chiêm ngưỡng cũng như có thêm lựa chọn cho toàn bộ không gian phòng khách.

Trước khi ghé thăm lấy lời khuyên và tư vấn, bạn cũng nên tính toán diện tích nhà cũng như chiều cao để mua được những phụ kiện, đồ nội thất phù hợp nhất.

Hoàng Anh – Tổng hợp


1.700 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24