Cùng ngắm 6 chất liệu tạp dề đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Tạp dề đẹp từ lâu đã là vật dụng không thể nào thiếu trong sinh hoạt hàng ngày, trở thành “trợ thủ” đắc lực cho chúng ta mỗi khi nấu nướng, lao động. Vậy hiện nay trên thị trường [...]

Tạp dề đẹp từ lâu đã là vật dụng không thể nào thiếu trong sinh hoạt hàng ngày, trở thành “trợ thủ” đắc lực cho chúng ta mỗi khi nấu nướng, lao động. Vậy hiện nay trên thị trường có những chất liệu làm tạp dề nào đang được yêu thích? Hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới nhé.

1. Những lợi ích khi sử dụng tạp dề đẹp

1.1. Chống bám bẩn

Lợi ích đầu tiên cũng là lớn nhất của những mẫu tạp dề đẹp chính là làm vật che chắn, ngăn chặn không cho những vết bẩn, vết dầu mỡ bám vào quần áo khi nấu ăn hoặc làm việc. Từ đó giữ cho trang phục và cơ thể luôn sạch sẽ, thơm tho. Ngoài ra nó còn giúp hạn chế việc bắn nước, dầu nóng vào người, đảm bảo an toàn tuyệt đối mỗi khi vào bếp.

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp chống bám bẩn

1.2. Chống bám mùi

Không chỉ có khả năng chống bám bẩn, tạp dề đẹp còn giúp chống bám mùi vào quần áo trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp. Nhờ vậy mà dù có ở trong bếp thời gian bao lâu người dùng cũng không cần lo lắng việc quần áo bị ám mùi khó chịu mà sẽ luôn thơm tho. Chính nhờ lợi ích này mà tạp dề đẹp được sử dụng phổ biến trong khu vực nấu nướng của các quán ăn, nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ.

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp giúp chống bám mùi vào trang phục

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu tạp dề nấu ăn hot nhất hiện nay

1.3. Tạo sự chuyên nghiệp

Việc sử dụng tạp dề đẹp để làm đồng phục tại các nhà hàng, quán café sẽ tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho quán. Sự đồng nhất trang phục giữa các đầu bếp, nhân viên với nhau sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng ghé thăm. Ngoài ra sử dụng tạp dề đẹp còn góp phần giúp quán xây dựng hình ảnh, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu hiệu quả.

tạp dề đẹp

Tạp dề đồng phục tạo sự chuyên nghiệp

2. 6 chất liệu tạp dề đẹp được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Tạp dề đẹp cotton

Cotton là chất liệu quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày củ chúng ta. Nó được ứng dụng phổ biến trong may mặc thời trang, sản xuất phụ kiện nhà ở như rèm cửa, khăn trải bàn và cả những mẫu tạp dề đẹp. Lý do nó được ưa chuộng như vậy là nhờ được dệt chủ yếu từ sợi bông tự nhiên, đem lại cho các mẫu tạp dề vẻ đẹp mềm mại, dẻo dai.

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp làm từ chất liệu cotton

Những ưu điểm tuyệt vời cũng nhu lợi ích mà tạp dề đẹp làm từ cotton khiến chúng được ưa chuộng là:

  • Kết cấu chắc chắn, độ bền vô cùng cao, khó bị rách, bung sợi
  • An toàn cho sức khỏe người dùng
  • Thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự phân hủy
  • Khả năng thâm hút chất lỏng và thoáng khí cao, đem lại cho người mặc sự thoải mái tuyệt đối
  • Dễ dàng giặt và làm sạch, nhanh khô
  • Không nhăn, dễ dàng ủi phẳng, tính thẩm mĩ cao
  • Mẫu mã tạp dề đẹp trẻ trung, đa dạng

 

NƠI BÁN CÂY TRANG TRÍ

 

2.1. Tạp dề lenin

Lenin hay còn được gọi là vải lanh, cũng là một chất liệu rất được yêu thích để làm tạp dề đẹp sau cotton. Đây cũng là chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, cụ thể là dệt từ thân cây lanh vì thế mà bề ngoài vải rất chắc và bóng mịn. Có rất nhiều loại vải lenin phổ biến như lenin bột, lenin ướt, lenin lụa, lenin xước… Từ đó đem lại nhiều mẫu mã tạp dề đẹp, đa dạng, cho người dùng thêm những lựa chọn thú vị cho mình.

tạp dề đẹp

Mẫu tạp dề đẹp làm từ chất liệu lenin

Ưu điểm của những mẫu tạp dề đẹp làm từ chất liệu lenin là:

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da khi sử dụng
  • Dễ dàng phân hủy, không gây hại cho môi trường
  • Tạp dề đẹp sử dụng được bốn mùa
  • Khả năng thấm hút chất lỏng nhanh, thoáng khí, đem lại cảm giác thoáng mát
  • Khả năng chịu nhiệt, chịu lựa tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài
  • Tạp dề đẹp sang trọng, thanh lịch

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tạp dề handmade xinh lung linh

2.3. Tạp dề canvas

Vải canvas hay còn gọi là vải bố, là chất liệu được dệt từ sợi gai dầu thiên nhiên và dệt theo chiều ngang dưới dạng lưới thô nhưng chắc chắn. Chúng nổi tiếng là có độ chắc chắn và dẻo dai “đỉnh” nhất trong tất cả các loại vải vì vậy nên được ứng dụng rất phổ biến trong sản xuất các loại tạp dề đẹp, các loại túi xách, giày dép, chăn ga gối đệm,… Trước đây vải canvas thường được sản xuất 100% từ cây gai nhưng hiện nay chúng được pha thêm một số chất liệu như cotton lanh, sợi tổng hợp để các sản phẩm mềm mại hơn.

tạp dề đẹp

Tạp dề canvas trơn màu

Những điều tuyệt vời mà tạp dề đẹp canvas đem lại cho người dùng là:

  • Độ bền vô cùng cao
  • Là mẫu tạp dề chống thấm nước, đem lại sự khô thoáng, chống ẩm mốc hiệu quả
  • Màu sắc, họa tiết in trên tạp dề canvas luôn bền màu ngay cả khi sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt
  • An toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng giăt và làm sạch
  • Mẫu mã tạp dề đẹp, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

2.4. Tạp dề kaki

Kaki là loại vải dù đã xuất hiện từ lâu nhưng đến nay vẫn luôn được yêu thích sử dụng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, phù hợp với nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Chúng có bản chất giống với sợi cottn và sợi lanh nhưng được dệt một cách chắc chắn hơn rất nhiều. Ban đầu chất liệu kaki chỉ mang tông màu vàng bò là chủ yếu nhưng theo thời gian chúng được biến tấu, cải tiến với nhiều màu sắc đa dạng, thú vị hơn. Nhờ vậy mà những mẫu tạp dề đẹp làm từ vải kaki được người dùng yêu thích lựa chọn vô cùng. 

tạp dề đẹp

Tạp dề kaki đẹp

Những điểm cộng khiến cho những mẫu tạp dề đẹp kaki được người dùng yêu thích và lựa chọn nhiều là:

  • Bền bỉ, ít nhăn, không bai xù
  • Thoáng mát, đem lại cho người mặc cảm giác thoải mái tuyệt đối
  • Thân thiện với môi trường
  • Dễ dàng nhuộm màu, tạo nên mẫu mã tạp dề đẹp, phù hợp với yêu cầu người dùng, bắt kịp xu hướng
  • Bền màu, khó phai
  • Thiết kế hiện đại đem lại sự sang trọng

 

2.5. Tạp dề jean

Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình những mẫu tạp dề đẹp, thời trang thì tạp dề jean chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Jean là chất liệu được dệt từ vải bông thô và Cotton Duck, sự kết hợp này đem lại cho các mẫu tạp dề vẻ đẹp mềm mại, năng động, đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái. Chính vì thế mà nó đa phần chiếm được cảm tình của các bạn trẻ nhiều hơn. Ngoài ra nó còn được lựa chọn sử dụng nhiều làm đồng phục trong các quán cafe, quán ăn, giúp gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

tạp dề đẹp

Tạp dề làm từ vải jean

Không chỉ có tính thẩm mĩ cao, tạo nên phong cách cho người dùng, tạp dề đẹp làm từ chất liệu jean còn có một số ưu điểm như:

  • Độ bền vô cùng cao, rất khó bị hỏng hay sờn rách, tuổi thọ có thể lên đến vài năm nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách
  • Đem lại cho người mặc sự thoải mái, dễ chịu
  • Mang vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính và phong cách
  • Phù hợp với nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau
  • Dễ dàng vệ sinh, làm sạch, người dùng hoàn toàn có thể giặt tẩy mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng tạp dề đẹp

2.6. Tạp dề nhựa

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một mẫu tạp dề đẹp có khả năng chống thấm nước đỉnh cao thì tạp dề làm từ nhựa sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chất liệu này một lần nữa chứng tỏ được độ “hot” khi không chỉ xuất hiện nhiều trong sản xuất đồ nội thất, phụ kiện trang trí mà còn được ứng dụng để làm tạp dề. Một số loại nhựa được yêu thích là nhựa PVC, nhựa HDPE,… Dù có cấu tạo và đặc điểm khác nhau nhưng tạp dề đẹp làm từ những chất liệu này đều sẽ có khả năng chống thấm rất tốt, đây chính là ưu điểm lớn nhất của chúng.

tạp dề đẹp

Tạp dề nhựa đẹp

Ngoài khả năng chống thấm, tạp dề đẹp làm từ nhựa còn có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời, điển hình như:

  • Giữ cho trang phục sạch sẽ tuyệt đối
  • Dẻo dai, độ bền cao, khó bị rách
  • Chịu được dầu mỡ và các loại hóa chất như xà phòng, chất tẩy rửa
  • Dễ dàng vệ sinh do khả năng chống thấm và bề mặt láng bóng, chỉ cần lau qua là đã có thể làm sạch, giúp người dùng tiết kiệm thời gian hiệu quả
  • Mẫu mã tạp dề đẹp, trẻ trung, hiện đại
  • Giá bán rẻ hơn các chất liệu khác rất nhiều

Xem thêm: Những mẫu tạp dề Hàn Quốc cực đẹp và hot hiện nay

3. Các kiểu dáng tạp dề đẹp được sử dụng phổ biến

3.1. Tạp dề chân

Tạp dề chân là kiểu tạp dề ngắn gọn dùng bắt đầu từ eo, có độ dài đến đùi, đầu gối hoặc gót chân tùy theo nhu cầu người dùng, buộc ngang hông. Giống như tên gọi, nó được sử dụng cho phần chân, chủ yếu bao bọc phần bụng – nơi dễ tiếp xúc với vết bẩn, dầu mỡ nhất. Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, mẫu tạp dề đẹp này thường được sử dụng nhiều làm đồng phục tại các quán café, nhà hàng, khách sạn.

tạp dề đẹp

Tạp dề chân

3.2. Tạp dề yếm

Tạp dề yếm hay còn được gọi là tạp dề toàn thân, thiết kế dạng yếm che từ ngang ngực, độ dài đến đùi hoặc đầu gối, phần dây buộc ngược ra phía sau cổ và lưng. Kiểu thiết kế như thế này sẽ tạo nên sự chắc chắn, người dùng không lo tạp dề đẹp bị xộc xệch trong quá trình làm việc. Tạp dề yếm được xem là mẫu tạp dề được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nó có thể được dùng làm tạp dề nội trợ hoặc tạp dề đồng phục tại các quán ăn, quán café. Ngoài ra kiểu dáng tạp dề này cũng dễ dàng kết hợp với quần áo bên trong, tạo nên sự trẻ trung, phong cách cho người mặc.

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp dạng yếm

 

NƠI BÁN TẠP DỀ

 

3.3. Tạp dề áo

Đây là kiểu dáng tạp dề đẹp tương tự như một chiếc áo mặc bình thường nhưng được thiết kế rộng rãi để tạo sự tiện lợi khi sử dụng, độ dài đa dạng. Hơn nữa kiểu thiết kế như thế cũng giúp giữ cố định tạp dề mà không lo bị lệch, từ đó đảm bảo hiệu quả công việc và đảm bảo sự chỉnh chu, chuyên nghiệp.

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp dạng áo

Xem thêm: Nên chọn mua tạp dề rửa chén như thế nào?

4. Một số lưu ý để chọn được mẫu tạp dề đẹp, phù hợp

4.1. Chọn tạp dề đẹp phù hợp với tính chất công việc

Chúng ta cần căn cứ vào tính chất công việc, mục đích sử dụng để lựa chọn mẫ tạp dề đẹp, phù hợp. Điều này sẽ giúp quá trình làm việc, hoạt động được thuận tiện và dễ dàng hơn.

  • Tạp dề dùng trong sinh hoạt gia đình: tạp dề yếm hoặc tạp dề áo, độ dài ngang đùi
  • Tạp dề quán ăn, nhà hàng: tạp dề chân, tạp dề ngắn nhỏ gọn cho nhân viên phục vụ, tạp dề yếm hoặc áo, tạp dề bếp dáng dài.
  • Tạp dề quán café: tạp dề đẹp dạng yếm hoặc tạp dề chân, tạp dề ngắn

 

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp phục vụ quán café, nhà hàng

Xem thêm: Lý do tạp dề kiểu Nhật được ưa chuộng trên thị trường Việt

4.2. Chọn tạp dề đẹp có túi may phía trước

Chúng ta nên sử dụng những mẫu tạp dề đẹp có may túi nhỏ phía trước để đựng những vật dụng nhỏ như sổ tay, bút,… sẽ giúp quá trình hoạt động, làm việc được thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt là với đối tượng nhân viên phục vụ thì điều này càng cần thiết hơn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức làm việc hiệu quả.

tạp dề đẹp

Tạp dề đẹp có túi phía trước

5. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp những mẫu tạp dề chất lượng

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua tạp dề ở đâu chất lượng thì NoithatXHome.vn chính là lựa chọn hoàn hảo. Tại đây không chỉ có những mẫu tạp dề đẹp mà còn có hàng ngàn sản phẩm nội thất và phụ kiện trang trí nhà ở mẫu mã đa dạng, được khách hàng đánh giá rất cao. Không chỉ tập trung phát triển tại Hà Nội, NoithatXHome.vn còn xây dựng thêm hệ thống xưởng sản xuất và cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, từ đó đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu mua sắm đồ của người dùng dù là ở bất kỳ đâu.

tạp dề đẹp

Mẫu tạp dề yếm siêu đẹp tại NoithatXHome.vn

6. Lời kết

Trên đây là 6 chất liệu tạp dề đẹp đươc yêu thích nhất hiện nay mà NoithatXHome.vn vừa tổng hợp lại. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ chọn lựa được cho mình những mẫu tạp dề thật ấn tượng. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


149 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24