Chọn tủ quần áo đúng phong thủy mang lại tài lộc và thịnh vượng

(Gotrangtri.vn) Tủ quần áo không chỉ đơn thuần là nơi cất trữ quần áo, đồ dùng trong nhà. Mà trong phong thủy, nó còn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Do vậy khi lựa chọn và bài [...]

(NoithatXHome.vn) Tủ quần áo không chỉ đơn thuần là nơi cất trữ quần áo, đồ dùng trong nhà. Mà trong phong thủy, nó còn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Do vậy khi lựa chọn và bài trí tủ quần áo trong nhà, gia chủ tuyệt đối không nên xem nhẹ.

Dưới đây là những hướng dẫn cách chọn tủ quần áo đúng phong thủy mang lại tài lộc và thịnh vượng mà chuyên trang Portfolio muốn chia sẻ đến bạn. Hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn tủ quần áo đúng phong thủy: Lưu ý khi chọn màu sắc tủ quần áo

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy

Phong thủy sắp xếp vật dụng nội thất thường quy định rất chi tiết cách bài trí, lựa chọn màu sắc và vật liệu cho các vật dụng nội thất trong nhà sao cho hợp phong thủy để cân bằng yếu tố âm dương, có như vậy thì may mắn và tài lộc mới đi vào nhà nhiều được. 

Tủ quần áo cũng vậy, và dưới đây là những gợi ý về màu sắc tủ quần áo mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng theo các hướng đặt tủ quần áo gỗ đẹp trong nhà mình:

  • Hướng Đông: có thể chọn tủ quần áo màu trắng, kaki hoặc màu nâu
  • Hướng Nam: màu vàng hoặc màu gỗ
  • Hướng Tây: màu trắng hoặc màu be
  • Hướng Bắc: xanh nhạt, vàng nhạt, ghi xám nhạt

Nếu việc xác định hướng đặt tủ làm bạn cảm thấy hơi khó khăn, thì bạn có thể chọn những gam màu tươi tắn cho tủ quần áo nhà mình, ví dụ như màu nâu sữa, màu vàng, màu gỗ… Theo quan niệm phong thủy Trung Hoa thì đây được coi là những gam màu mang lại sự giàu có, do vậy việc lựa chọn những màu sắc này có thể mang đến cho gia đình thêm nhiều sự may mắn về tiền tài, sự nghiệp.

2. Chọn hình dáng và kích thước cho tủ quần áo

Bạn hãy xem thêm

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy

Kích cỡ tủ quần áo cần được dựa trên kích thước không gian đặt tủ của gia đình. Hết sức tránh việc tủ quần áo quá lớn trong khi diện tích căn phòng lại quá nhỏ. Điều này có thể gây ra sự vướng víu lớn trong phòng, rất dễ nảy sinh ra cảm giác bực tức, khó chịu do không gian chật hẹp mang lại. 

Để tủ quần áo quá lớn trong một không gian phòng nhỏ cũng sẽ khiến các luồng khí di chuyển trong phòng bị hạn chế, gây ra hiện tượng mất cân bằng âm dương và điều này có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của mọi người sống trong phòng.

Nên chọn những tủ quần áo có ít chi tiết và góc cạnh để làm giảm tối đa sát khí hướng về phía trung tâm của căn phòng. Điều này giúp cho sức khỏe của mọi người không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi quá nhiều chi tiết, góc cạnh sẽ sản sinh ra một lượng lớn khí tiêu cực trong phòng.

3. Hạn chế lựa chọn các loại tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy

Rất nhiều chị em phụ nữ đều thích các mẫu tủ quần áo đẹp có gương để dễ dàng soi ngắm, chải chuốt… Nhưng nếu để những tấm gương lớn ở vị trí đối diện giường ngủ gỗ thì bạn đang phạm phải một trong những cấm kỵ lớn trong phong thủy nhà ở.

Cụ thể, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến mọi người dễ rơi vào trạng thái mất ngủ, ngủ không đủ giấc do trong đêm tối bỗng nhiên nhìn thấy bóng hình mình trong gương. Do vậy, bạn có thể lựa chọn những loại tủ có gương nhưng được thiết kế ở mặt trong của cánh tủ, khi cần dùng chỉ cần việc mở tủ ra – như vậy sẽ rất tiện lợi mà lại không phạm phải lỗi phong thủy.

Trên đây là những hướng dẫn về cách chọn tủ quần áo đúng phong thủy mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. 

Đừng quên ghé thăm nội thất Go Home hàng ngày để tìm đọc vô số những bài viết hay và bổ ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là được ngắm nhìn những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!


259 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24