Ngày nay việc gia tăng dân số cùng sự phát triển của xã hội khiến nhiều gia đình không có đủ cho một không gian đủ lớn để tổ chức bữa tiệc cưới tại gia. Bởi lẽ đó thiết kế nhà hàng tiệc cưới là mô hình thiết kế tiệc cưới đang được áp dụng rộng rãi ở các nhà hàng trong và ngoài nước. Vậy nhà hàng tiệc cưới là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ở phần dưới nha.

Nhà hàng tiệc cưới là gì? Tại sao phải thiết kế nhà hàng tiệc cưới?

Nhà hàng tiệc cưới là một trong những địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng được nhiều cặp đôi và gia đình ưa chuộng, lựa chọn. Bởi phong cách thiết kế đẹp, độc đáo, bắt kịp xu thế. Cùng không gian hội trường rộng rãi, thoáng mát, cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ phù hợp, thuận tiện cho bữa tiệc cưới của hầu hết các cặp đôi.

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới là xu thế đã và đang được nhiều chủ đầu từ quan tâm, lựa chọn để thiết kế cho nhà hàng tiệc cưới của mình. Thiết kế nhà hàng thực chất là việc lên ý tưởng thiết kế không gian cho một bữa tiệc cưới. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mẩn và cẩn thận trong việc chọn lựa, sắp đặt vị trí các vật trang trí sao cho phù hợp với tông màu và yêu cầu của buổi lễ.

Có nhiều phong cách thiết kế phù hợp cho từng yêu cầu của các chủ đầu tư như phong cách: Cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, …. Bởi lẽ đó mà việc lựa chọn, thiết kế nhà hàng hàng tiệc cưới là hết sức quan trọng để tạo ra sự độc đáo riêng cho không gian nhà hàng tiệc cưới của mình nhằm thu hút khách hàng.

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới - xu thế được nhiều chủ đầu tư quan tâm

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới - xu thế được nhiều chủ đầu tư quan tâm

Ngoài việc lưu tâm tới thiết kế độc đáo, sáng tạo hút khách thì chất lượng dịch nhà hàng là điểm không thể bỏ qua. Bạn phải làm sao cho chất lượng phục vụ phải tốt nhất đồng thời gần gũi, thân thiện với khách hàng để tạo được không khí ấm cúng, tạo sự gắn kết giữa tất cả mọi người.

Thế mới nói thiết kế nhà hàng tiệc cưới đúng tiêu chuẩn sẽ phát huy được đầy đủ công năng sử dụng như: đẹp, thẩm mỹ, tiết kiệm, hút khách, … đồng thời nó còn mang lại nguồn lợi không hề nhỏ cho chủ đầu tư.

Một số tiêu chuẩn trong thiết kế nhà hàng tiệc cưới phổ biến nhất hiện nay.

Để có được sự độc đáo, khác lạ và hút khách cho nhà hàng mình thì nhà đầu tư cần chú ý tới nhiều yếu tố như không gian, cách trang trí, nội thất cùng cách thức phục vụ phù hợp tất cả các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới. Các tiêu chuẩn đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong mục tiếp theo của bài viết này nhé.

Không gian thiết kế tiệc cưới

Một trong những yêu cầu tối thiểu khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới là không gian thiết kế tiệc cưới phải thông thoáng đủ diện tích để trang trí, sắp xếp toàn bộ hoa trang trí tiệc cưới, không gian di chuyển thoải mái giữa các bàn như: Bàn ghế cho khách mời, bàn DJ, bàn buffet, ..... Một không gian đủ rộng, phù hợp sẽ tránh được tình trạng bức bách, khó chịu hay cảm giác chật chội, khó di chuyển do phải đứng trong một không gian nhỏ nhưng lại quá đông người.

 Không gian thiết kế tiệc cưới thông thoáng đủ diện tích để trang trí, sắp xếp toàn bộ đồ dùng cần thiết

Không gian thiết kế tiệc cưới thông thoáng đủ diện tích để trang trí, sắp xếp toàn bộ đồ dùng cần thiết

Đảm bảo sự riêng tư, kín đáo, không bị làm phiền bởi các yếu tố bên ngoài

Khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới bạn cũng cần lưu tâm tới những yếu tố như âm thanh, tiếng ồn từ bên ngoài buổi tiệc hay sự bất tiện khi khách mời của các bữa tiệc khác nhau đi nhầm vào buổi tiệc của nhau. Trong những trường hợp đó bạn cần lắp đặt đầy đủ các vật liệu cách âm như tường hay cửa cách âm, … Đồng thời bố trí nhân viên lễ tân hỗ trợ, hướng dẫn khách mời đi đúng vào nơi tổ chức bữa tiệc của từng người.

Đảm bảo sự riêng tư, kín đáo, không bị làm phiền bởi các yếu tố bên ngoài

Đảm bảo sự riêng tư, kín đáo, không bị làm phiền bởi các yếu tố bên ngoài

Thiết kế, trang trí nội thất hài hòa, phù hợp với tiệc cưới

Thiết kế, trang trí nội thất là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà hàng tiệc cưới. Bởi lẽ thiết kế, trang trí nội thất vừa phải mạng vẻ đẹp sang trọng, trang trí tinh tế hài hòa với màu sắc, thiết kế căn phòng, trần nhà mà còn phải gây được thiện cảm cho khách mời.

Nghe khá rắc rối đúng không nào? Chưa hết đâu bạn cũng nên cẩn thận với những yêu cầu dọn dẹp nếu có đồng thời luôn phải đảm bảo rằng không gian tổ chức tiệc cưới phải luôn sạch - đẹp để không ảnh hưởng tới cảnh quan cũng như tâm trạng của khách mời nhé.

Hệ thống âm thanh và ánh sáng phù hợp với thiết kế tiệc cưới

Bữa tiệc cưới nào cũng cần có hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp nhằm đảm bảo buổi tiệc cưới được diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi và không làm ảnh hưởng xấu tới buổi tiệc.

Nếu là khách mời của buổi tiệc cưới bạn sẽ chẳng thể nào chấp nhận được trường hợp mà nhà hàng được thiết kế theo phong cách cổ điển mà lại đi bật nhạc hiện đại, hay bật nhạc đám cưới nhẹ nhàng, tình cảm mà ánh sáng, đèn nét mạnh, mờ ảo kiểu ba búp đúng không nào? Vậy nên việc thiết kế hệ thống âm thanh ánh sáng phù hợp với thiết kế nhà hàng tiệc cưới là hết sức cần thiết và đáng lưu tâm.

Hệ thống âm thanh và ánh sáng phù hợp với thiết kế tiệc cưới

Hệ thống âm thanh và ánh sáng phù hợp với thiết kế tiệc cưới

Cách thức phục vụ của nhân viên trong nhà hàng tiệc cưới

Như bạn biết đấy nhân viên phục vụ là người trực tiếp phục vụ cho cặp đôi, gia đình cùng khách mời của các cặp đôi trong suốt buổi tiệc cưới. Và đồng thời nhân viên phục vụ như là tấm gương phản chiếu bộ mặt của nhà hàng.

Vì vậy, việc bồi dưỡng một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn và đầy tính chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng không hề nhẹ trong lòng khách hàng khi tham gia buổi tiệc cưới.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn và đầy tính chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn và đầy tính chuyên nghiệp

Trên đây chúng tôi đã giải thích ngắn gọn, đầy đủ về việc thiết kế nhà hàng tiệc cưới đồng thời nêu ra một số những tiêu chuẩn cần thiết, đáng lưu tâm khi thi công, thiết kế. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm chút ít hiểu biết trong việc thiết kế, quản lý, kinh doanh nhà hàng của mình.