Chế biến món dạ dày ngâm sả ớt dai giòn sần sật ngon mê li

(Gotrangtri.vn) Các món ăn chế biến từ dạ dày lợn đều được mọi người hết sức yêu thích, nhất là đối với cánh mày râu. Trong bài viết này, chuyên trang Porfolio sẽ gửi đến bạn công thức chế [...]

(NoithatXHome.vn) Các món ăn chế biến từ dạ dày lợn đều được mọi người hết sức yêu thích, nhất là đối với cánh mày râu.

Trong bài viết này, chuyên trang Porfolio sẽ gửi đến bạn công thức chế biến món dạ dày ngâm sả ớt dai giòn sần sật để mọi người trong gia đình có thể cùng nhau thưởng thức món ăn ngon lành này tại nhà mà không cần phải ra hàng quán, chú ý theo dõi thật kỹ các bước bạn nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món dạ dày ngâm sả ớt

– 600gr dạ dày heo

– 1/2 củ hành tây

– 1 nhánh gừng

– 3-4 cây sả

– 2 thìa muối, 2 thìa giấm

– 50ml nước mắm

– 40gr đường

– 1 thìa bột ớt

2. Các bước chế biến món dạ dày ngâm sả ớt dai giòn sần sật, thơm ngon bổ dưỡng

Bước 1: Sơ chế dạ dày

Dạ dày mua về bóp thật kỹ với giấm ăn và muối cho thật sạch, sau đó rửa kỹ với nước nhiều lần.

Nhớ lột cả phần bên trong dạ dày để làm sạch nó bạn nhé, để khi ăn dạ dày không còn những mùi hôi khó chịu nữa. Có một cách rất nhanh chóng để làm sạch dạ dày chính là nhờ bột mỳ.

Bạn có thể hòa bột mỳ với giấm ăn sau đó chà sát lên dạ dày, vuốt thật kỹ rồi rửa lại bằng nước sạch trước khi đem đi chần sơ qua với nước nóng.

Bước 2: Đổ một chút nước sạch vào nồi, đun đến khi nào nước sủi thì cho dạ dày vào luộc khoảng 1 phút thì vớt ra bát nước lạnh, dùng dao cạo sạch những vết bám bẩn bên ngoài dạ dày một lần nữa cho đến khi sạch.

Bước 3: Bóc vỏ hành tây sau đó rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ. Gừng cạo vỏ, xắt thành từng miếng nhỏ.

Sả đập dập, cắt thành từng khúc dài chừng 2 – 3 cm. 2 cây sả còn lại đem thái thành miếng vát chéo, cho vào một chiếc bát nhỏ, đặt trên bàn ăn cho sạch sẽ.

Bước 4: Đổ nước sạch vào nồi và cho dạ dày vào cùng, thêm sả thái khúc, gừng thái lát, hành tây vào nồi và bật bếp luộc dạ dày tầm 40 phút thì vớt luôn ra một bát nước lạnh cho dạ dày nguội và giòn, không bị dai.

Bước 5: Thái dạ dày thành từng miếng nhỏ vừa ăn, lưu ý không nên thái quá mỏng để tránh làm mất độ ngon của dạ dày khi ăn.

Bước 6: Cho nước mắm, đường, bột ớt vào một chiếc nồi nhỏ, bật bếp đun cho nước mắm sôi lên, chờ đường tan hết thì tắt bếp, để cho nguội.

Bước 7: Cho dạ dày đã thái vào một chiếc tô lớn, sau đó cho sả đã thái lát, nước mắm vừa đun vào trộn cho thật đều, để khoảng 1 tiếng cho gia vị ngấm đều dạ dày là có thể ăn luôn được.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách làm món dạ dày ngâm sả ớt thơm ngon, giòn giòn, đảm bảo các ông chồng sẽ chết mê chết mệt với món ăn này cho mà xem.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để tìm đọc thêm nhiều kinh nghiệm quý báu không chỉ trong ẩm thực, nấu nướng mà còn về lĩnh vực thiết kế nội thất nhà đẹp nữa bạn nhé!


1.525 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24