Cây kim ngân có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc và trồng đúng cách

Cây kim ngân được biết đến là một loài cây phong thuỷ mang ý nghĩa tài lộc cho người trồng. Ngoài ra, đây cũng là loại cây cảnh trang trí phù hợp với nhiều không gian khác nhau như [...]

Cây kim ngân được biết đến là một loài cây phong thuỷ mang ý nghĩa tài lộc cho người trồng. Ngoài ra, đây cũng là loại cây cảnh trang trí phù hợp với nhiều không gian khác nhau như bàn làm việc, phòng khách, sảnh chờ….Vậy cây kim ngân là cây gì? Hợp tuổi nào? Cách trồng và chăm sóc có khó không? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Ý nghĩa cây kim ngân là gì?

Ý nghĩa của cây kim ngân

Cây kim ngân có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa cây kim ngân phong thuỷ là gì? Theo blog khbvptr thì cây kim ngân mang ý nghĩa phong thuỷ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh những chậu cây kim ngân đẹp được đặt tại các công ty lớn, nhà hàng, khách sạn hay trong không gian sống của các gia đình.

Cây kim ngân còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất giữa những giông bão của cuộc đời. Bạn có thể dành tặng những cây kim ngân để bàn như một món quà gửi tặng tới những người mình thương yêu vào các dịp lễ quan trọng trong năm.

Ngoài ra, lá cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố trong ngũ hành giúp đem lại sự hài hoà, hạnh phúc, sự cân bằng về mọi mặt trong cuộc sống. Bạn có thể mua những cây kim ngân để bàn làm việc để mang lại những điều may mắn trong cuộc sống.

Khi ghép cả 3 ý nghĩa trên lại thì đều liên quan đến tiền bạc ý chỉ tiền tài dồi dào và luôn tăng lên. Theo quan niệm của người xưa thì cây kim ngân được xem là thần giữ của mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây kim ngân hợp tuổi nào, mệnh nào?

Cây kim ngân hợp tuổi nào

Tuổi nào, mệnh nào hợp trồng cây kim ngân

Cây kim ngân hợp với tuổi nào? 

Là một trong những chủ đề được rất nhiều người yêu thích cây cảnh quan tâm. Theo ý kiến của những bậc thầy về phong thuỷ, loài cây này hợp với các tuổi tuất, tuổi tý, tuổi hợi và tuổi thân. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng cây kim ngân hợp tuổi tuất nhất.

Cây kim ngân lượng hợp mệnh gì?

Cây kim ngân hợp với mệnh gì? Theo mệnh tử vi thì loài cây này hợp với mệnh hoả và mệnh mộc. Còn theo cung phi thì kim ngân hợp với mệnh mộc của cả nam và nữ, mệnh hoả là nam. Nếu bạn nằm trong số những cung mệnh trên hãy tìm hiểu thêm về loài cây này và có thể mua chúng đặt trong không gian gia đình mình.

Cây kim ngân lượng với hoa mang sắc màu đỏ là màu bản mệnh, tượng trưng cho mệnh hoả. Mà hoả sinh thổ chính vì vậy mà loài cây này sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho những người thuộc mệnh hoả và mệnh thổ.

Cây kim ngân có những loại phổ biến nào?

Cây kim ngân lượng

Ý nghĩa của cây kim ngân

Chậu cây kim ngân lượng

Theo khbvptr thì cây kim ngân lượng là loài cây có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Cây có chiều cao khoảng 1m dạng thân cây gỗ, mọc thành từng bụi nhỏ. Lá của loài cây này hình bầu dục, có màu xanh đậm mọc đối xứng nhau. Hoa của cây kim ngân lượng có màu hồng mọc thành từng chùm, hoa thường nở vào đầu mùa hè.

Theo tiếng Hán thì tên của cây kim ngân lượng còn được hiểu theo nghĩa : kim là những thứ vật chất như vàng hay tiền bạc còn ngân lượng cũng mang ý chỉ tiền tài, của cải. Vậy khi được hỏi ý nghĩa của cây kim ngân lượng là gì? thì câu trả lời chính là tượng trưng cho tiền tài, của cải. 

Cây kim ngân lượng có độc không? Là câu hỏi của rất nhiều người thắc mắc. Theo một số quan điểm cho rằng, cây kim ngân lượng hoàn toàn không độc, một số bộ phận của cây còn được sử dụng để làm các bài thuốc dân gian.

Tuy nhiên, không nên sử dụng loài cây này để làm thực phẩm ăn hàng ngày. Bởi các bộ phận của cây có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Chính vì vậy mà bạn cần lưu ý khi sử dụng loài cây này và cần biết sử dụng chúng đúng cách.

Cây kim ngân hoa

Ý nghĩa của cây kim ngân

Cây kim ngân hoa

Cây kim ngân hoa có tác dụng gì? Cây kim ngân hoa được biết đến là một thảo dược vô cùng có ích trong Đông Y. 

Hoa cây kim ngân khi mới chớm nở có màu trắng và dần chuyển sang màu vàng, thường mọc thành từng chùm. Bạn sẽ phải bất ngờ khi biết được các thành phần có trong hoa của loại cây này. Trong hoa kim ngân có chứa flavonoid và tinh dầu giúp chữa được rất nhiều bệnh, vì thế mà tác dụng của cây kim ngân hoa được sử dụng để làm các bài thuốc chữa bệnh như: sốt, nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hoá,…Ngoài ra bạn cần phải có những chỉ định và hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ để có thể sử dụng những bài thuốc từ hoa kim ngân tốt nhất.

Cây kim ngân thuỷ sinh

Cây ngân thủy sinh

Cây ngân thủy sinh

Cây kim ngân thuỷ sinh là loài cây có nguồn gốc từ Châu Mỹ, cây thuộc thân gỗ rất dẻo dai. Lá loài cây này có màu xanh đậm gồm 5 lá xòe như những chiếc quạt. Hoa của cây kim ngân thuỷ sinh có mùi hương nhẹ nở từ khoảng thời gian tháng tư cho tới tháng 11.

Cây kim ngân phát tài

Cây kim ngân phát tài

Cây kim ngân phát tài

Cây kim ngân phát tài là loài cây thường được sử dụng để trang trí trong phòng khách, phòng ngủ nhằm đem lại sự tài lộc cho gia chủ. Loài cây này hợp với mọi mệnh và chúng có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu cận nhiệt đới của Việt Nam.

Cây kim ngân xoắn

Cây kim ngân phát tài

Cây kim ngân xoắn

Cây kim ngân xoắn được biết đến là loài cây cảnh khá quen thuộc tại nước ta. Thân của loài cây này cao, dẻo dai chính vì vậy mà người ta có thể xoắn phần thân cây lại với nhau tạo thành cây kim ngân xoắn. Chúng thường được xoắn từ 3 đến 5 cây giống như hình những người phụ nữ tết tóc.

Với thân hình độc đáo, lạ mắt như vậy loài cây này cuốn hút mọi ánh nhìn từ những người yêu thích chúng. Ngoài ra, cây kim ngân xoắn còn mang đến ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng cho người trồng nên nó còn có tên gọi khác là cây kim ngân tài lộc.

Cây kim ngân leo giàn

Cây kim ngân leo giàn

Cây kim ngân leo giàn

Cây kim ngân leo giàn có tên khoa học là Lonicera japonica Thunb. Thân cây của kim ngân leo giàn thuộc dạng thân leo, rất dễ trồng và rất dễ chăm sóc. Người ta thường sử dụng loài cây này để làm đẹp cảnh quan vườn tược, làm vòm cổng hay trồng ở hai bên hàng lối đi.

Cây kim ngân củ

Cây kim ngân củ

Cây kim ngân củ

Cây kim ngân củ có tên khoa học là Pachira aquatica có nguồn gốc từ Trung Mỹ và Nam Mỹ. Thân loài cây này to, tạo thành một khối hình củ ngắn. Lá cây có màu xanh đậm và được chia thành 5 lá tượng trưng cho ngũ hành. Cây thường được sử dụng để trang trí trong văn phòng, vừa giúp làm trong lành không khí vừa đem đến ý nghĩa phong thuỷ của sự tài lộc, may mắn.

Tác dụng của cây kim ngân

Cây kim ngân có tác dụng gì? Với nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày nên loại cây này rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: 

  • Tác dụng chữa bệnh của cây kim ngân: Hoa và cành lá của loài cây này thường được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho con người. Trong Đông Y, người ta thường sử dụng cây thuốc kim ngân để chữa các bệnh như: cảm lạnh, viêm khớp, chống ngộ độc,…
  • Công dụng của cây kim ngân còn giúp lọc không khí bẩn, làm cho bầu không khí trở nên trong lành, thoáng đãng hơn.
  • Làm đẹp cho cảnh quan, không gian gia đình.
  • Cây kim ngân có khả năng xua đuổi được các loại côn trùng như: muỗi, ruồi,…

Cách trồng cây kim ngân và chăm sóc đúng cách

Hướng dẫn cách trông cây kim ngân

Hướng dẫn cách trông cây kim ngân

Cách trồng cây kim ngân

Có rất nhiều cách trồng cây kim ngân khác nhau: Bạn có thể sử dụng những cách sau đây:

Cách trồng bằng hạt giống cây kim ngân

Bước 1: Đem hạt giống đi ngâm cho tới khi hạt mọc mầm 

Bước 2: Chuẩn bị đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng để cho hạt vào đã nảy mầm vào trồng

Bước 3: Tưới nước cho thấm đẫm vào đất chờ tới khi mầm mọc ra cây con.

Cách trồng bằng cành

Bước 1: Lựa chọn những cây mẹ khỏe không có sâu bệnh sau đó cắt cành giâm. Lưu ý là nên cắt trên mắt hoặc dưới mắt cách khoảng 2 đến 3 cm.

Bước 2: Lựa chọn loại đất tơi xốp có phần chuồng để cây sinh trưởng và phát triển tốt

Bước 3: Nhúng đầu của cành cây kim ngân sau khi cắt khỏi cây mẹ vào dung dịch kích mọc rễ rồi đem đi giâm.

Cách chăm sóc cây kim ngân

Hướng dẫn chăm sóc cây kim ngân luôn tươi tốt:

Cách chăm sóc quyết định đến sức sống của cây

Cách chăm sóc quyết định đến sức sống của cây

  • Loài cây này là loài cây ưa ẩm chính vì vậy mà bạn cần phải thường xuyên tưới nước cho cây. Tuỳ vào nơi trồng mà cách tưới cũng có sự khác nhau: 1 lần/tuần đối với cây được trồng trong nhà; 1 lần/ 2 tuần đối với cây được trồng ngoài trời.
  • Nên đặt cây ở vị trí có nhiệt độ từ 15 – 25 độ C để cây sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất.
  • Lựa chọn vị trí đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp hoặc bóng râm vì cây kim ngân thường phát triển theo hướng của ánh sáng. Nếu bạn đặt chúng ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào quá lâu thì lá cây sẽ bị cháy.

Xem thêm: Cách trang trí cây cảnh trong nhà đẹp và hợp phong thủy

Cách chăm sóc cây kim ngân bị bệnh:

  • Đối với cây kim ngân bị vàng lá: Khi lá cây bị vàng là do nhiệt độ trong môi trường ẩm thấp và lượng phân bón bạn sử dụng vào cây quá nhiều. Cách chăm sóc cây bị vàng lá như sau: cần đặt cây ở những nơi thích hợp để tăng độ ẩm cho cây, bón phân một cách hợp lý.
  • Đối với cây kim ngân bị héo lá: Nguyên nhân là do bạn không tưới nước thường xuyên cho cây và đặt cây ở nơi có ánh nắng chiếu vào trực tiếp. Chính vì vậy cần có chế độ tưới nước phù hợp và đặt cây ở vị trí có bóng râm.
  • Đối với cây kim ngân bị cháy lá: Là do bạn đặt cây ở vị trí có ánh nắng chiếu vào quá lâu dẫn đến lá cây bị cháy. Cần lựa chọn vị trí đặt cây sao cho phù hợp.
  • Đối với cây kim ngân bị thối gốc: Nguyên nhân của hiện tượng này là do bạn tưới nước quá nhiều cho cây khiến cây khi thoát nước được và đọng lại dẫn đến thối gốc. Cần trồng lại cây trong môi trường đất mới và cắt phần gốc bị thối đi.

Cây kim ngân là loài cây khá phổ biến và được ưa chuộng tại nước ta. Đây là loài cây mang ý nghĩa phong thuỷ đem lại sự tài lộc, thịnh vượng cho người trồng. Nếu bạn là một người yêu thích loài cây này hãy học cách trồng và chăm sóc chúng đúng cách để cây luôn được tươi tốt nhé!


258 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24