Cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon hình vòng tròn độc đáo ở Uruguay

(Gotrangtri.vn) Những cây cầu vượt nối liền hai bờ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của con người, từ xa xưa cho đến ngày nay. Và không phải cây cầu nào cũng “bám sát” mục tiêu rút ngắn [...]

(NoithatXHome.vn) Những cây cầu vượt nối liền hai bờ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của con người, từ xa xưa cho đến ngày nay. Và không phải cây cầu nào cũng “bám sát” mục tiêu rút ngắn đường đi, điển hình chính là cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon bên bờ biển phía Nam Uruguay. Cây cầu này có hình tròn hạ tốc độ của tài xế để họ ngắm cảnh đẹp dễ dàng hơn.

Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá cây cầu độc đáo và đặc biệt này nhé!

1. Kiến trúc đặc biệt của cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon 

Cây cầu Laguna Garzon được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Rafael Vinoly với tốc độ rất nhanh, chỉ mất 12 tháng để xây dựng và cho ra mắt. Nhà thiết kế Rafael Vinoly cùng đội ngũ của mình hoàn thành nó với một mục đích rất ý nghĩa dành riêng cho các tài xế hai thành phố Rocha và Maldonado trên bờ biển phía Nam của Uruguay. Không chỉ hình dáng đặc biệt mà mục đích của vòng tròn này cũng là cả tâm ý của người làm ra nó.

Kiến trúc đặc biệt của cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon (Ảnh internet)

Nhìn từ trên cao, cây cầu có hình dáng rất đẹp mắt và ấn tượng mà không phải bất kỳ cây cầu nào cũng có, đặc biệt là thiên nhiên xung quanh nó cũng vô cùng tuyệt vời. Cây cầu nổi tiếng này được xây dựng ven biển, nằm trong một khu đầm phá nước biển xanh biếc, phóng tầm mắt ra xa là cảnh biển tuyệt vời. Việc chọn địa điểm này cũng là để phục vụ cho mục đích hạ tốc độ của tài xế để họ ngắm cảnh đẹp nơi đây.

Cây cầu nổi tiếng có hình dáng rất đẹp mắt và ấn tượng (Ảnh internet)

Vòng tròn của cây cầu tạo ra một vòng cua lớn và khi đó thì người lái xe đương nhiên phải giảm tốc độ lại, lái xe thật chậm, như thế vừa đảm bảo an toàn vừa có thể ngắm cảnh.

Cầu Laguna Garzon nhìn từ xa (Ảnh internet)

Có thể nói xây dựng cây cầu hình tròn này là bắt một mũi tên trúng nhiều đích. Mọi thứ đều có sự liên kết hoàn hảo với nhau. Xây một cây cầu không chỉ chất lượng kỹ thuật mà còn tính đến cả các yếu tố mà hầu như chẳng mấy ai nghĩ tới kia nữa. Cầu vượt sông vượt biển như thế này rất đáng để lui tới thường xuyên, giúp giảm căng thẳng, xả stress.

2. Ý nghĩa của cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon

Nhìn từ bất kỳ góc độ nào thì cây cầu nổi tiếng vẫn mang một nét đẹp nhất đinh. Ddẹp từ hình dánh tới cảnh vật. Cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon không chỉ dành cho các phương tiện cơ giới đường bộ, mà nó còn có phần đường riêng cho người đi bộ, thậm chí nó còn có cả vạch trắng để người đi bộ qua đường. Điều mà không phải cây cầu vượt nào cũng có. Vừa đi bộ dưới ánh nắng vừa được ngắm cảnh đẹp của biển thì còn gì tuyệt vời bằng.

Thiên nhiên đẹp đẽ xung quanh cây cầu (Ảnh internet)

Tổng chi phí xây dựng cây cầu lên tới 11 triệu đô la (khoảng 242 tỷ đồng), và 10 triệu đô la (khoảng 220 tỷ đồng) trong số đó đến từ các nhà phát triển bất động sản Argentina Eduardo Constantini. Dù có nhiều ý kiến từ khi hình thành ý tưởng cho cây cầu này, nhưng nó vẫn được các nhà đầu tư ủng hộ hết sức nhiệt tình.

Tổng chi phí xây dựng cây cầu nổi tiếng này lên tới 11 triệu đô la (Ảnh internet)

Từ khi đưa vào hoạt động, cây cầu nổi tiếng đã trở thành một mảnh kiến trúc mang tính biểu tượng, một nhân tố xúc tác thêm sự phát triển cho cả hai thành phố, xa hơn là cả đất nước Uruguay, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch cho đường bờ biển Rocha.

Cây cầu nổi tiếng ở Uruguay (Ảnh internet)

Cây cầu nổi tiếng này sẽ là một địa điểm thu hút khách du lịch, nơi đặt đài quan sát, khu câu cá và là đường dẫn văn hóa giữa hai thành phố Rocha và Maldonado.

2. Những cây cầu nổi tiếng nhất trên thế giới

Cầu Helix ở Singapore

Cây cầu nổi tiếng Helix có kiến trúc độc đáo giống với cấu trúc của DNA. Được làm bằng thép và kính, Công trình độc đáo này là cầu nối vịnh Marina với trung tâm Marina. Cây cầu độc đáo này mang ý nghĩa là con đường dẫn lối hành khách đến với sự bình yên, hạnh phúc, giàu sang và thành đạt.

Cây cầu nổi tiếng Helix ở Singapore (Ảnh internet)

Cầu Ponte Vecchio, Italy

Cây cầu Ponte Vecchio bắc qua sông Arno ở thành phố Florence được xem là kiệt tác từ thời trung cổ của người Italy. Cây cầu này từng được ca ngợi là cây cầu đẹp nhất thế giới, trông từ xa, Ponte Vecchio chỉ như hai dãy nhà cổ đang nằm lơ lửng ngang sông.

Cầu Ponte Vecchio, Italy (Ảnh internet)

Cầu Henderson Waves, Singapore

Cây cầu Henderson Waves là một kiệt tác với cấu trúc mô phỏng sóng biển, chất liệu chính của cây cầu này là thép và gỗ, nó mang đến hơi thở đương đại và hòa hợp với các công viên xung quanh. Trên cầu có ghế ngồi dài, điểm ngắm cảnh và phòng chờ để du khách có thể dừng lại, nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

Cầu Henderson Waves, Singapore (Ảnh internet)

Cầu Rialto, Italy

Cầu Rialto bắc qua kênh lớn trên sông Venice, cây cầu có một nhịp duy nhất dài 48 m. Vào thế kỉ 16, Rialto là chiếc cầu bằng gạch duy nhất để người dân có thể di chuyển qua lại con kênh. Kiến trúc sư ít nổi tiếng Antonio da Ponte là người đã thiết kế và xây dựng nên cây cầu này.

Cây cầu nổi tiếng ở Rialto, Italy (Ảnh internet)

Cầu Rolling, Anh

Cây cầu nổi tiếng Rolling chỉ dài 12 m và làm bằng gỗ, đây là cây cầu cuộn có thiết kế vô cùng thú vị. Thường thì những cây câu cầu là lối đi giúp người đi bộ băng qua sông. Nhưng khi cần thiết, cầu sẽ dùng các piston thủy lực được giấu trong các thanh lan can để cuộn lại thành hình bát giác rất độc đáo và thú vị.

Cây cầu nổi tiếng Rolling, Anh (Ảnh internet)

Cầu cạn Millau, Pháp

Cầu cạn Millau được mệnh danh là một kỳ quan hoàn hảo và độc đáo nhất của nước Pháp. Cầu từng được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới. Cây cầu từng bị cho là ý tưởng điên rồ của các kiến trúc sư, nhưng cuối cùng nó đã trở thành một trong những công trình vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cầu cạn Millau, Pháp (Ảnh internet)

Cầu Octavio Frias De Oliveira, Brasil

Octavio Frias De Oliveira không chỉ đóng vai trò là đường giao thông mà còn là hình ảnh mang tính biểu tượng đối với người dân Sao Paulo. Điều làm nó đặc biệt là chữ X được tạo nên bởi hai trụ cầu và 2 tầng cầu khi nhìn từ trên cao.

Cây cầu nổi tiếng Octavio Frias De Oliveira, Brasil (Ảnh internet)

Cầu Tháp London, Anh

Cầu Tháp London từng là phương tiện duy nhất để vượt con sông Thames hùng vĩ. Ngày nay, cây cầu nổi tiếng này là biểu tượng nổi tiếng, gắn liền với nước Anh. Cầu Tháp được lên kế hoạch xây dựng từ thế kỷ 19 và cần đến 432 công nhân và 70.000 tấn bêtông được chôn dưới lòng sông để nâng toàn bộ công trình.

Cây cầu nổi tiếng – Tháp London, Anh (Ảnh internet)

Trên đây là những thông tin thú vị về cây cầu nổi tiếng Laguna Garzon ở Uruguay cùng những cây cầu độc đáo không kém trên thế giới. Nếu là người yêu kiến trúc, bạn không nên bỏ qua những công trình tuyệt vời này.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật các điểm du lịch nổi tiếng và xu hướng thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé! 

Xem thêm cùng chuyên mục:

Thái Sương – Tổng hợp Internet


2.813 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24