Cách trang trí phòng ngủ đẹp dễ dàng trong “tích tắc”

(Gotrangtri.vn) Portfolio tin rằng ai trong chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một thế giới riêng tư đẹp đẽ và ấm áp. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách trang trí phòng ngủ ấn tượng, độc [...]

(NoithatXHome.vn) Portfolio tin rằng ai trong chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một thế giới riêng tư đẹp đẽ và ấm áp. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách trang trí phòng ngủ ấn tượng, độc đáo. Ngày hôm nay, Portfolio sẽ giúp các bạn thực hiện dễ dàng ý nguyện đó bằng những cách trang trí vô cùng, vô cùng đơn giản.

Cách trang trí phòng ngủ

Cách trang trí phòng ngủ đơn giản, ấn tượng

Vì sao cần trang trí phòng ngủ?

Cách trang trí phòng ngủ đẹp

Trang trí phòng ngủ là nhu cầu cần thiết

Bạn có tin rằng trung bình chúng ta dành tới gần 1/3 quỹ thời gian trong cuộc đời chỉ để ngủ? Điều đó có nghĩa là từng ấy thời gian chúng ta gắn bó với căn phòng thân thương, với chiếc giường xinh xắn?

Bạn có thừa nhận rằng những giây phút bình yên nhất mà chúng ta có được là những giây phút thảnh thơi bên tổ ấm, được cuộn tròn người trong vòng tay người thương, của bố mẹ hay đơn giản là khoảnh khắc được nằm dài đọc một cuốn sách vào mỗi sớm mai?

Vậy thì chẳng có lý do gì mà chúng ta không tìm cách trang trí phòng ngủ thêm đẹp đẽ, xinh tươi đúng không nào? Một không gian giàu sức sống, giàu cảm xúc chắc chắn sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng tích cực để học tập và làm việc đạt hiệu quả hơn.

• Xem thêm: Bạn biết gì về đèn dây trang trí phòng ngủ?

Những cách trang trí phòng ngủ cực đơn giản mà đẹp

Làm đẹp những ô cửa sổ

cách trang trí phòng ngủ từ cửa sổ

Trang trí cho những ô cửa sổ

Nếu phòng ngủ của bạn được thiết kế cửa sổ thì bạn phải thấy đó là điều vô cùng quý giá. Khoan nói về yếu tố phong thủy nội thất, cửa sổ thực sự là cầu nối tuyệt vời giữa môi trường bên trong và bên ngoài phòng ngủ. Đôi khi chỉ cần một tấm rèm mềm mại, thanh thoát; một giỏ hoa lơ đãng bên khung cửa sổ thôi cũng đủ thổi làn gió tươi mát ngập tràn không gian sống của bạn.

Lưu ý, bạn nên sử dụng rèm có kích thước phù hợp với kích thước cửa sổ và màu sắc chủ đạo của căn phòng để đảm bảo yếu tố hài hòa, đồng điệu. Bên cạnh đó cũng nên tránh trang trí cửa sổ bằng những phụ kiện được làm từ vật liệu dễ vỡ như kính, đá, thủy tinh,….

Đưa đồ handmade vào không gian sống

cách trang trí phòng ngủ ấn tượng

Lọ hoa handmade trang trí phòng ngủ

Cách trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade đã thực sự chinh phục người nhìn bởi vẻ đẹp dung dị, mộc mạc rất đỗi bình yên. Thế giới đồ handmade vô cùng phong phú cho bạn thỏa sức chọn lựa.

Thậm chí ngay chính bạn cũng hoàn toàn có thể tự tay làm một món đồ dễ thương nào đó như lọ hoa, khung ảnh, tranh vẽ,…để trưng bày trong phòng ngủ. Rõ ràng đồ handmade luôn luôn có một sắc thái riêng làm nên phong cách, cá tính của bạn.

Sử dụng nội thất thông minh

cách trang trí phòng ngủ bằng nội thất thông minh

Tủ quần áo đa năng

Khi mà đa phần các thiết kế phòng ngủ hiện đại ngày nay đều có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng nội thất thông minh nhanh chóng trở thành xu hướng thịnh hành. Sở dĩ nội thất thông minh chiếm lĩnh thị trường là bởi nó giải quyết được bài toán tiết kiệm không gian mang lại tiện ích cho người sử dụng. Ví dụ giường ngủ kết hợp bàn làm việc, giường ngủ được thiết kế nhiều ngăn lưu trữ đồ; tủ quần áo đa năng kiêm bàn trang điểm,… Chúng vô cùng tiện lợi, hiện đại lại mang đến sự gọn gàng, ngăn nắp cho căn phòng vốn rất chật hẹp của bạn.

Tạo ra hiệu ứng ánh sáng

cách trang trí nội thất bằng hiệu ứng ánh sáng

Ánh sáng là chìa khóa vạn năng trong trang trí nội thất

Khai thác triệt để sức mạnh ánh sáng là cách trang trí phòng ngủ thông minh. Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên bạn cần linh hoạt, khéo léo ứng dụng nguồn ánh sáng nhân tạo phong phú với muôn vàn vẻ đẹp khác nhau để biến tấu cho không gian của mình thêm long lanh, rực rỡ. Sử dụng đèn led trang trí phòng ngủ cũng là một gợi ý không hề tồi dành cho bạn.  Lưu ý điều chỉnh màu sắc ánh sáng, cường độ ánh sáng sao cho phù hợp với từng thời điểm, từng không gian cụ thể để phát huy hết hiệu quả mà nó có thể mang lại.

Nghệ thuật phối màu

cách trang trí phòng ngủ tinh tế

Nghệ thuật phối màu tinh tế

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng màu sắc là yếu tố tác động nhanh nhất, mạnh nhất và cũng để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho người nhìn. Trong nội thất, người ta thường nhắc tới tỷ lệ phối màu chuẩn 60 -30 -10. Có nghĩa là trong một công trình nội thất không nên phối hợp quá 3 gam màu.

Trong đó, màu sắc chủ đạo chiếm khoảng 60%, màu bổ sung chiếm 30% còn lại 10% là màu nhấn. Tuy nhiên dựa trên công thức đó, bạn hoàn toàn có thể linh động ứng dụng vào từng không gian cụ thể. Đôi khi dưới con mắt của người nghệ sỹ, phối màu ngẫu hứng cũng mang đến một giá trị thẩm mỹ đặc biệt.

Sách làm giàu giá trị thẩm mỹ

Cách trang trí phòng ngủ với sách

Sách làm cho không gian có chiều sâu hơn

Có một cách trang trí phòng ngủ rất đơn giản mà có thể ngay chính bạn cũng không ngờ tới đó là sách. Những cuốn sách được trưng bày trên kệ trang trí phòng ngủ, trên giá hay trên bàn kết hợp với một vài món đồ phụ kiện nhỏ xinh khác thôi cũng đủ tạo nên giá trị văn hóa cho không gian.

Trang trí giường ngủ làm trung tâm

cách trang trí phòng ngủ

Trang trí giường ngủ đơn giản nhưng vô cùng nổi bật

Giường ngủ vốn là trung tâm của cả căn phòng. Thường thì chúng ta vẫn chăm chút cho không gian ấy nhiều hơn cả. Một bộ chăn ga, gối đệm tone hợp tone quyến rũ và ấm áp; một chiếc đèn ngủ ánh sáng dịu dịu, nhẹ nhàng, khoan thai; một bức tranh thanh bình, yên ả;… Tất cả những thứ đó sẽ góp phần vỗ về giấc ngủ của bạn ngon hơn, sâu hơn.

Chọn cách trang trí phòng ngủ nào cho gia đình bạn?

cách trang trí phòng ngủ đẹp

Chọn cách trang trí phù hợp với phòng ngủ của bạn

Có rất nhiều cách trang trí phòng ngủ nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với không gian mà bạn đang sở hữu. Nếu có thể, bạn hãy liệt kê vào cuốn sổ tay những đặc điểm của căn phòng, sở thích của bản thân và một số yếu tố khác để dễ dàng có được sự lựa chọn trang trí tối ưu nhất. Bạn cũng đừng bao giờ coi thường những ý tưởng của chính mình. Hãy cứ mạnh dạn thực hiện chúng miễn sao bản thân bạn cảm thấy yêu thích và hài lòng. Nhờ đó mà căn phòng của bạn không trùng lẫn với bất cứ một không gian nào khác. Ở nó luôn có sức hút riêng, ấn tượng riêng mà đi bất cứ đâu bạn cũng chỉ muốn trở về.

• Xem thêm: +10 ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đẹp miễn chê

Lời kết

Trên đây là một số gợi ý về cách trang trí phòng ngủ mà Portfolio chia sẻ với mong muốn góp phần làm giàu thêm cho cẩm nang trang trí nội thất của bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng có được ý tưởng mới lạ và độc đáo với những món đồ trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng vô cùng dễ thương. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


250 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24