Cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 và một số sai lầm thường mắc phải

(Gotrangtri.vn) Có rất nhiều cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Tham khảo ngay bài viết sau để tránh một số sai lầm thường [...]

(NoithatXHome.vn) Có rất nhiều cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Tham khảo ngay bài viết sau để tránh một số sai lầm thường mắc phải trong quá trình trang trí nội thất phòng khách cũng như lựa chọn cách trang trí phù hợp nhất cho không gian sống nhé.

cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Một số sai lầm thường gặp phải trong cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Không trang trí theo chủ đề

cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Trang trí nội thất không theo chủ đề sẽ khá vỡ giá trị thẩm mỹ

Bạn đã bao giờ được chiêm ngưỡng những không gian nội thất mà chỉ cần nhìn thôi là chúng ta có thể dễ dàng gọi tên như: Sắc hoa, sắc nắng, hơi thở của biển, bức tranh mùa xuân, đoàn viên,….  Sở dĩ chúng ta làm được điều đó là bởi KTS, gia chủ cố ý truyền tải thông điệp thông qua chủ đề mà họ lựa chọn.

Thế nhưng, trên thực tế có rất nhiều gia đình không quan tâm đến vấn đề này. Thay vào đó họ trang trí một cách tự do và tùy hứng. Hay nói chính xác hơn là sự kết hợp phong cách thiếu tinh tế. Đây là một trong những sai lầm phổ biến trong cách trang trí phòng khách nhà cấp 4.

Để tránh mắc phải sai lầm này, trước khi trang trí nội thất nhà cấp 4, bạn cần tìm kiếm ý tưởng cho riêng mình. Tiếp đó là triển khai theo ý tưởng đã chọn. Với cách này bạn luôn luôn tìm được sợi dây gắn kết không gian nội thất tạo nên tổng thể liền mạch, thống nhất.

Nội thất không đồng nhất

cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Nên lựa chọn nội thất đồng nhất trong trang trí phòng khách

Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc các gia đình sử dụng nội thất không đồng nhất đó là tham khảo ở mỗi nơi một tí, thấy cái nào đẹp thì mua mà không đặt chúng vào cùng một không gian.

Bạn biết đấy, khi tách rời nhau có thể kệ ti vi bạn chọn là đẹp nhất, bộ sofa là sang trọng nhất, tủ kệ trưng bày là hợp xu hướng nhất. Thế nhưng đến khi đặt cạnh nhau chúng lại không cho ra một sản phẩm hoàn hảo như bạn trông đợi. Đó là điều dễ hiểu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần lưu ý chọn nội thất hài hòa từ màu sắc cho tới chất liệu và kiểu dáng, kích thước. Nên chọn một địa chỉ uy tín để tham khảo toàn bộ dòng sản phẩm bạn cần mua, như thế sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được nội thất mang tính đồng bộ hơn.

Lạm dụng phụ kiện trang trí

cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Sử dụng phụ kiện trang trí có chọn lọc để mang đến vẻ đẹp tinh tế nhất

Khi mà những phụ kiện trang trí nhà ở ngày càng đa dạng và đẹp mắt thì ắt hẳn ai ai cũng muốn “gom” tất cả về phòng khách thân thương của mình đúng không nào? Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn lọc thì vô hình chung nó lại trở thành yếu điểm phá hỏng tính thẩm mỹ không gian sống của bạn đấy.

Cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay đó là đơn giản nhưng tinh tế. Không cần phải lấp đầy mọi khoảng trống, đôi khi chính những góc nhỏ tĩnh lặng lại làm nên giá trị tuyệt vời cũng như chiều sâu cảm xúc ấn tượng.

Các cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Trang trí phòng khách với đèn trần ấn tượng

trang trí phòng khách nhà cấp 4

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 với đèn trần

Giống như món đồ trang sức quý giá, đèn trần trang trí phòng khách tô điểm cho không gian nội thất lung linh, sang trọng.

Tùy vào không gian căn phòng cũng như phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn mẫu đèn trần phù hợp. Có thể là một chiếc đèn chùm pha lê lấp lánh, một chiếc đèn thả trần mềm mại, đèn hắt trần tinh tế, sống động hay đèn cây kiểu dáng hiện đại, cá tính,…

Trang trí phòng khách với combo thảm trải sàn + rèm cửa

trang trí phòng khách nhà cấp 4

Kết hợp rèm và thảm trải sàn trang trí phòng khách

Khéo léo sử dụng thảm trải sàn và rèm cửa để tạo điểm nhấn ấn tượng là cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Đối với thảm trải sàn bạn nên chọn mẫu họa tiết đơn giản, chất liệu sợi lông mềm mại, không bị xù để thuận tiện cho việc làm sạch cũng như không ảnh hưởng đến mỹ quan.

Rèm cửa vẫn ưu tiên gam màu tươi sáng, hài hòa với nội thất xung quanh tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian. Hiện nay, có rất nhiều mẫu rèm cửa phong phú cho bạn thỏa sức lựa chọn để trang trí phòng khách. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về chất liệu, kích thước để mang lại vẻ đẹp mềm mại, ấn tượng nhất cho không gian sống.

Trang trí phòng khách với phụ kiện trang trí đơn giản

cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Khéo léo kết hợp phụ kiện trang trí phòng khách

Bạn có thấy 4 bức tường trong phòng khách khá trống trải? Sao chúng ta lại không thử trang trí lên đó một khung tranh nghệ thuật hay một chiếc đồng hồ nhỉ? Portfolio tin rằng bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên sống động hơn rất nhiều đấy.

Bên cạnh đó cũng đừng quên đặt một lọ hoa xinh tươi trên bàn trà, kệ ti vi hay kệ treo tường nhé. Sự xuất hiện của những bông hoa ngọt ngào luôn làm cho không gian thêm phần lãng mạn và ngập tràn sức sống.

Đưa thiên nhiên vào phòng khách

cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Trưng bày cây xanh trong phòng khách

Có nhiều cách trang trí phòng khách nhà cấp 4, trong đó sử dụng cây xanh là sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống hiện đại. Cây xanh không chỉ thanh lọc không khí mà màu xanh mướt ấy còn giúp cho tinh thần thư thái, thoải mái hơn.

Không nhất thiết phải là những chậu cây lớn, nếu diện tích căn phòng không cho phép, bạn có thể trưng bày những chậu cây nhỏ nhắn, mềm mại cũng đã đủ để thổi làn gió mát lạnh của thiên nhiên vào phòng khách.

• Xem thêm: Những đồ nội thất phòng ngủ không thể thiếu trong mọi gia đình Việt

Lời kết

Chỉ cần nằm lòng những cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin “lột xác” cho không gian sống của mình. Còn chần chờ gì nữa, “nhấc mông lên” để trang hoàng cho tổ ấm thêm lộng lẫy, tươi xinh thôi nào! NoithatXHome.vn thật vinh dự khi được đồng hành cùng hạnh phúc của bạn!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


323 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24