Cách tiếp cận phong cách urban chic trong thiết kế nội thất

(Gotrangtri.vn) Phong cách urban chic mang đến cho căn hộ của bạn vẻ đẹp cá tính với sự mạnh mẽ, chất chơi và không rập khuôn theo các nguyên tắc sẵn có. Chính bởi vậy, chúng được ứng dụng rộng [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách urban chic mang đến cho căn hộ của bạn vẻ đẹp cá tính với sự mạnh mẽ, chất chơi và không rập khuôn theo các nguyên tắc sẵn có. Chính bởi vậy, chúng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều căn hộ hiện đại.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Portfolio khám phá những cách tiếp cận phong cách này trong thiết kế nội thất bạn nhé!

1. Chất liệu gỗ trong phong cách urban chic

Đối với phong cách urban chic, gỗ là loại vật liệu không thể tuyệt vời hơn. Những loại gỗ được sử dụng đa dạng và linh hoạt trong những không gian mang phong cách này với các loại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Tuy nhiên, những họa tiết trang trí và đường vân của gỗ không quá cầu kỳ mà đơn giản và nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác thoải mái và thư giãn khi sống trong không gian này.

Vật liệu gỗ sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn thật sang trọng và đẳng cấp.

Nhưng nếu bạn không có đủ tài chính cho thiết kế nội thất căn hộ của mình, bạn có thể sử dụng slipcover – 1 loại giấy dán mô phỏng gỗ để có thể dễ dàng tạo được những hiệu ứng như mong muốn với chi phí phải chăng mà hầu hết mọi hộ gia đình đều có thể sử dụng.

2. Màu sắc trong phong cách urban chic

Màu sắc trong phong cách urban chic nên được kết hợp hài hòa với nhau. Bạn nên lựa chọn màu sơn tường đồng màu với màu sàn nhà và những món đồ nội thất trong gia đình như sofa, bàn trà, kệ ti vi, giá sách hiện đại…

Nếu bạn sử dụng sàn nhà và đồ nội thất bằng gỗ với màu nâu tự nhiên, hãy lựa chọn màu xám pastel cho những bức tường của mình để đạt được hiệu quả cao nhất trong thiết kế.

Bạn tham khảo thêm

3. Trang trí những mảng tường trong phong cách urban chic

Với những mảng tường trống trải, hãy khiến chúng trở thành điểm nhấn ấn tượng cho căn hộ bằng cách để thô, sử dụng gạch nâu đỏ hay mô phỏng chúng giống như những mảng tường bằng xi măng chưa hoàn thiện.

Như vậy, bạn có thể phô bày ra hết những nét đẹp thực chất nhất, cá tính nhất mà bản thân thể hiện được trong thiết kế của mình.

4. Thiết kế trần nhà trong phong cách urban chic

Khác với phong cách Industrial, urban chic không tập trung quá nhiều vào trần nhà bằng cách phô ra kết cấu của trần mà thay vào đó là những mảng tường phẳng và chú ý vào những đồ vật trang trí trần như đèn treo, đèn thả trần, những thanh đà,…

5. Rèm cửa sổ và những phụ kiện trang trí trong phong cách urban chic

Đối với rèm cửa sổ đẹp, những nhà thiết kế thường lựa chọn loại vải mềm, mỏng, mịn với màu sắc nhẹ nhàng để ánh sáng có thể len lỏi vào không gian, khiến không gian thêm phần rộng rãi và thoáng mát, không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Những vật dụng, phụ kiện trang trí cũng nên được sử dụng ở mức tối thiểu và đặc biệt, chỉ nên lựa chọn những màu sắc gam dịu nhẹ và tươi sáng cho chúng để đồng nhất với cả không gian căn hộ.

Đó là những cách để bạn có thể tiếp cận phong cách urban chic trong căn hộ của mình. Chúc bạn thành công với thiết kế của mình bằng cách áp dụng những chia sẻ trên của gotrangtri.vn nhé!

Hãy ghé thăm đồ gỗ nội thất hàng ngày để cập nhật thêm những kinh nghiệm trang trí nội thất khác và làm đẹp cho nhà mình, hoạc tìm mua những món nội thất gỗ mới nhất mà gia đình bạn chưa có.


336 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24