Sử dụng tủ quần áo nhựa giả vân gỗ, nên hay không nên? 

Mặc dù được một số gia đình yêu thích sử dụng nhưng vẫn có nhiều người hoài nghi về chất lượng, độ bền của các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ. Để giúp người dùng có cái [...]

Mặc dù được một số gia đình yêu thích sử dụng nhưng vẫn có nhiều người hoài nghi về chất lượng, độ bền của các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ. Để giúp người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về kiểu tủ này, đã tổng hợp những ưu nhược điểm của chúng trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé.

1. Tủ quần áo nhựa giả vẫn gỗ là gì?

Tủ quần áo nhựa giả vân gỗ là mẫu tủ được làm chủ yếu từ chất liệu gỗ nhựa. Đây là loại chất liệu có thành phần từ bột gỗ và bột nhựa xay nhỏ trộn cùng với một số chất hóa học và phụ gia khác. Bên ngoài bề mặt sẽ có màu sơn giống như đường vân gỗ tự nhiên, vô cùng đẹp và độc đáo. Do đó, so với các loại nhựa khác trên thị trường thì gỗ nhựa được đánh giá là thân thiện với môi trường hơn cả. 

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ thiết kế hiện đại

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gỗ nhựa đó là các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ mà hôm nay NoithatXHome.vn sẽ giới thiệu. Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của kiểu tủ này ở phần tiếp theo nhé.

2. Ưu điểm của tủ quần áo nhựa giả vân gỗ 

2.1. Chống nước tốt 

Lý do đầu tiên khiến cho các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ được nhiều người yêu thích đó là chúng có khả năng chống nước khá tốt. Sở dĩ chúng làm được điều này là nhờ kết cũ của chất liệu gỗ nhựa tương đối kín nên độ ẩm khó xâm nhập. Vì thế, dù sử dụng tủ trong thời gian dài người dùng cũng không cần lo lắng về tình trạng ẩm mốc hay bong tróc. Độ bền của tủ quần áo nhựa giả vân gỗ cũng từ đó được đảm bảo hơn.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ quần áo nhựa giả vân gỗ chống nước khá tốt

2.2. Chống mối mọt 

Chống mối mọt cũng là một trong những ưu điểm lớn không thể không kể đến của các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ. Như đã nói ở trên, thành phần của chất liệu gỗ nhựa bao gồm những thành phần hóa học. Chính vì thế nên sâu mọt không thể xâm nhập và phá hủy. Đây là ưu điểm của tủ quần áo gỗ nhựa khiến người dùng rất hài lòng. Đó là lý do vì sao không chỉ tủ quần áo mà bất kỳ món nội thất nào trong nhà như giường ngủ, kệ ti vi, bàn học, bàn làm việc, kệ sách,…làm từ chất liệu này đều được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Mối mọt không thể xâm nhập và phá hủy tủ nhựa giả vân gỗ

 

NƠI BÁN TỦ QUẦN ÁO

 

2.3. Đẹp độc đáo 

Thông thường, các mẫu tủ quần áo bằng nhựa sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại. Kiểu dáng của chúng khá đơn giản, màu sắc tươi trẻ. Với các thiết kế tủ quần áo nhựa giả vân gỗ thì có phần độc đáo hơn. Bởi, lớp sơn bên ngoài là các đường vân giống như vân gỗ tự nhiên. Nhờ bàn tay khéo léo của công nhân kết hợp với máy móc và công nghệ sản xuất hiện đại nên lớp sơn này khá đẹp và bắt mắt. 

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ quần áo nhựa giả vân gỗ có thiết kế đơn giản và thanh lịch

2.4. Giá bán phải chăng 

Một điểm cộng tiếp theo của tủ quần áo nhựa giả vân gỗ đó là chúng có giá bán khá phải chăng. Như chúng ta đã biết, chất liệu nhựa ở trên thị trường rất sẵn và dễ sản xuất. Quy trình tạo thành cũng không tốn nhiều thời gian hay chi phí. Chính vì thế, mẫu tủ này được đánh giá là có thể phù hợp với điều kiện kinh tế của rất nhiều gia đình. Kể cả với những mẫu tủ nhựa giả gỗ cao cấp người dùng cũng không cần chi quá nhiều tiền vẫn có thể sở hữu được những chiếc tủ sang trọng.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Mẫu tủ nhựa đựng quần áo giá rẻ

2.5. Dễ vệ sinh 

Bề mặt chất liệu gỗ nhựa được đánh giá là khá trơn láng. Hơn nữa, đa số chúng hiện nay đều được phủ thêm lớp melamin bóng mịn. Nhờ điều này mà khâu vệ sinh tủ quần áo nhựa giả vân gỗ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không cần tốn quá nhiều công sức hay phải chuẩn bị những dụng cụ cầu kỳ chúng ta vẫn có thể dễ dàng làm sạch tủ. Ngoài ra, trọng lượng của tủ quần áo nhựa cũng được đánh giá là khá nhẹ. Điều này cũng góp phần làm cho khu vệ sinh tủ thêm thuận tiện.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Khâu vệ sinh tủ quần áo nhựa rất đơn giản

 

3. Nhược điểm tủ quần áo nhựa giả vân gỗ 

3.1. Chịu lực kém 

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng việc lựa chọn tủ quần áo nhựa giả vân gỗ vẫn khiến nhiều người dùng băn khoăn vì khả năng chịu lực của chúng khá kém. Kết cấu của chất liệu gỗ nhựa khá kín nhưng không quá đặc và cứng. Vì vậy, khi phải chịu tác động lực quá mạnh tủ có thể bị biến dạng hoặc cong vênh. Điều này có thể giảm đáng kể tuổi thọ sử dụng của tủ nhựa. Do đó, độ bền của kiểu tủ quần áo này không được đánh giá cao như các mẫu tủ bằng gỗ.

3.2. Dễ trầy xước 

Kể cả khi được phủ hoặc không được phủ lớp melamine, tủ quần áo nhựa giả vân gỗ vẫn được đánh giá là dễ bị trầy xước khi xảy ra va quệt. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến cả độ bền lẫn thẩm mỹ của tủ. Do đó, nếu muốn sử dụng mẫu tủ này người dùng cần bảo quản tủ thật kỹ, tránh những tác động ma sát lớn lên bề mặt tủ.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ nhựa khá dễ trầy xước

3.3. Tuổi thọ hạn chế 

Ngoài chịu lực kém, dễ bị trầy xước, tủ quần áo nhựa giả vân gỗ còn có một số nhược điểm khác như chịu nhiệt kém, không thể sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó, nếu các mẫu tủ quần áo gỗ có tuổi thọ lên đến vài chục năm thì tủ quần áo gỗ nhựa chỉ có thể sử dụng trong thời gian từ 5 đến 7 năm và khoảng 10 năm đối với các mẫu cao cấp. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho gia đình mình mẫu tủ đẹp, độ bền vượt trội thì tủ quần áo bằng gỗ sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tuổi thọ của tủ quần áo nhựa giả vân gỗ không quá lâu dài

4. Có nên sử dụng tủ quần áo nhựa giả vân gỗ không? 

Những ưu điểm và nhược điểm của các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ NoithatXHome.vn vừa nêu bên trên chắc chắn phần nào đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên sử dụng chúng hay không.

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ độc đáo

Tủ quần áo nhựa giả vân gỗ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu tủ giá rẻ, không yêu cầu quá cao về độ bền và tuổi thọ sử dụng. Ngược lại, nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế dư giả và muốn tìm chọn những mẫu tủ đựng quần áo đẹp, sang trọng, bền bỉ thì có lẽ tủ gỗ là phù hợp hơn cả. Việc quyết định lựa chọn mẫu nào cho gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn cũng như của các thành viên trong gia đình.

 

NƠI BÁN MÓC TREO ĐỒ

 

5. Một số mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ ấn tượng 

Mặc dù đa phần tủ quần áo nhựa giả vân gỗ đều được thiết kế khá đơn giản và theo phong cách hiện đại là chủ yếu nhưng mẫu mã của chú ở trên thị trường vẫn vô cùng phong phú và đa dạng. Người dùng không khó để có thể tìm kiếm được cho mình và gia đình những mẫu thật đẹp. Nếu bạn còn đang phân vân không biết hiện trên thị trường mẫu tủ nhựa giả gỗ nào hot nhất thì hãy tham khảo ngay danh sách gợi ý dưới đây của NoithatXHome.vn nhé. 

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ nhựa giả gỗ 4 cánh thiết kế hiện đại, sang trọng

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ quần áo gỗ nhựa 2 cánh nhỏ gọn

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ quần áo gỗ nhựa 3 cánh 2 buồng có ngăn kéo

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Tủ nhựa giả gỗ tối giản

6. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu tủ quần áo đẹp, chất lượng, giá phải chăng

Như đã nói ở phần trên, nếu so sánh về độ bền thì tủ quần áo nhựa giả vân gỗ không thể bằng các mẫu tủ gỗ. và nếu bạn đang có ý định lựa chọn cho gia đình một thiết kế tủ đựng quần áo bằng gỗ chất lượng thì chính là điểm đến phù hợp nhất. 

tủ quần áo nhựa giả vân gỗ

Mẫu tủ quần áo hiện đại siêu đẹp tại NoithatXHome.vn

Tại đây luôn có rất nhiều kiểu tủ gỗ đẹp, kiểu dáng bắt mắt, màu sắc trang nhã, mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điều đặc biệt là giá bán tủ quần áo tại gỗ trang trí vô cùng phải chăng. Vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng.

7. Lời kết

Trên đây NoithatXHome.vn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc xem có nên mua và sử dụng các mẫu tủ quần áo nhựa giả vân gỗ hay không. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và lựa chọn được cho gia đình mẫu tủ thật đẹp, giá cả hợp lý. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


82 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24