Đặc sắc “Lễ hội hoa đỗ quyên” được tổ chức tại đỉnh Fansipan

(Gotrangtri.vn) Lễ hội hoa đỗ quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc được tổ chức rực rỡ trên đỉnh núi Fansipan mang đến nhiều điều mới mẻ cho du khách. Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên, du khách [...]

(NoithatXHome.vn) Lễ hội hoa đỗ quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc được tổ chức rực rỡ trên đỉnh núi Fansipan mang đến nhiều điều mới mẻ cho du khách.

Tham dự lễ hội hoa đỗ quyên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa đỗ quyên nở tưng bừng và được sống trong không gian văn hóa Tây Bắc cũng như quần thể văn hóa tâm linh nhiệm màu ngay trên đỉnh Fansipan.

Tìm hiểu lễ hội hoa đỗ quyên cùng Portfolio ngay nhé!

1. Lễ hội hoa đỗ quyên

Lễ hội hoa đỗ quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc được tổ chức trên đỉnh Fansipan.

Ngay từ quảng trường ga đi cáp treo Fansipan, không gian văn hóa lễ hội đã được thiết kế cũng như trang hoàng những thảm hoa muôn sắc màu.

Điểm nhấn chính là tiểu cảnh “Sức sống hoa đỗ quyên”. Bên trong quần thể ga đi, 1 triển lãm hoa đỗ quyên mang đến cho du khách những thông tin thú vị về loài hoa này.

Hành trình băng qua dãy Hoàng Liên Sơn đã chinh phục đỉnh cao 3.143 m bằng cáp treo Fansipan trong mùa lễ hội.

Du khách khi đến với SaPa sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu. Rừng Hoàng Liên được ví von là “vương quốc hoa đỗ quyên”.

Vì nơi đây quy tụ nhiều chủng loại hoa đỗ quyên đẹp nhất Việt Nam với khoảng 40 loài mang đến những sắc màu, hình dáng. Đặc biệt, vạt rừng có tuyến cáp treo Fansipan đi qua chính là điểm hội tụ nhiều gốc đỗ quyên cổ thụ đẹp nhất của dãy Hoàng Liên Sơn.

Từ giữa tháng 3 những bông hoa đỗ quyên đầu tiên đã được bung nổ. Sắc màu đỗ quyên đen trắng như đang hòa quyện với màu mây.

Tháng 4 về, đỗ quyên vàng tươi, phớt hồng, đỏ thắm sẽ gối lên nhau đua nở và trải dài từ độ cao gần 2.000 m lên tới đỉnh Fansipan.

Đặc biệt, trong mùa hoa năm nay du khách lên với Sun World Fansipan Legend sẽ có thêm nhiều điểm đến để ngắm hoa đỗ quyên đẹp.

Tại khu vực ga cáp treo Fansipan, khu vực Đại tượng Phật A Di Đà, Đường La Hán – nơi sẽ hội tụ nhiều gốc đỗ quyên trăm tuổi, lầu vọng cảnh, vạt rừng đỗ quyên trải rộng tại khu vực chân tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, lối leo bộ lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự hay dọc tuyến tàu hỏa leo núi từ ga Đỗ Quyên lên tới khu vực đỉnh Fansipan…

Ngay bên tháp kim loại đánh dấu mốc 3.143 m, cây đỗ quyên cổ thụ gần 400 tuổi cũng đã bung nở với những sắc hoa đỏ rực như sưởi ấm nóc nhà Đông Dương.

Di trong quần thể văn hóa tâm linh và những công trình kiến trúc độc đáo, kỳ vĩ mà du khách tha hồ được tận hưởng và chiêm ngưỡng sắc hương của loài hoa đặc trưng của rừng Tây Bắc.

2. Lễ hội hoa đỗ quyên: Không gian văn hóa Tây Bắc

Đặc biệt, tham dự lễ hội hoa đỗ quyên, du khách có những trải nghiệm không gian văn hóa Tây Bắc với những hoạt động giải trí, phong phú suốt 1 tháng diễn ra.

Tại sân khấu chính của lễ hội, các nghệ sĩ bản địa sẽ mang đến cho du khách những chương trình văn hóa giải trí đậm đà bản sắc dân tộc.

Các màn biểu diễn trang phục đều được thiết kế theo ý tưởng từ loài hoa đỗ quyên.

Du khách sẽ được trải nghiệm đời sống sinh hoạt vùng cao độc đáo qua những hoạt động chợ phiên, ẩm thực và được chụp ảnh những bộ ảnh đẹp với những trang phục truyền thống của Tây Bắc kèm theo những trò chơi dân gian như đánh đu, đi cà kheo, leo cột, bịt mắt bắt dê hay đi cầu 1 dây…

Lễ hội hoa đỗ quyên và không gian văn hóa Tây Bắc lần thứ 2 đã mang đến những trải nghiệm du lịch hấp dẫn cho du khách ghé thăm SaPa.

Sự kiện đã góp phần nhỏ trong công tác phát triển du lịch Lào Cai đồng thời gắn liền trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tạo nên những sản phẩm du lịch đặc trưng, giúp cho địa phương từng bước hút dòng khách lớn.

Và để tìm hiểu những nét đặc sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam thì hãy luôn đồng hành cùng gotrangtri.vn nhé các bạn.

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


258 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24