Cách thiết kế nội thất phòng khách phù hợp với từng kiểu nhà ở

Phòng khách là không gian bạn thể hiện sự nhiệt tình của mình đối với những vị khách đến thăm nhà. Chính vì thế, việc thiết kế phòng khách sao cho thu hút là yếu tố rất quan trọng. Nếu [...]

Phòng khách là không gian bạn thể hiện sự nhiệt tình của mình đối với những vị khách đến thăm nhà. Chính vì thế, việc thiết kế phòng khách sao cho thu hút là yếu tố rất quan trọng. Nếu như bạn cũng đang quan tâm nhưng không biết làm sao để thiết kế nội thất phòng khách hợp lý, hãy cùng NoithatXHome.vn tham khảo một số thiết kế nội thất phòng khách ngay sau đây.

1. Cách thiết kế nội thất phòng khách phù hợp với từng kiểu nhà ở

1.1. Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống, nhà phố

Tại Việt Nam, đặc biệt là ở các khu thành phố lớn đông dân cư, nhà ống là loại hình nhà được sử dụng phổ biến nhất. Kiểu nhà này sẽ có một đặc điểm chung đó là đều được làm hình chữ nhật với lối đi ở chính giữa đơn giản mà tạo cảm giác thông thoáng. Thường thì nhà ống sẽ không có chiều rộng rộng rãi mà tập trung vào chiều sâu không gian. Vì thế nên các gia đình có diện tích đất xây nhà không quá lớn thường lựa chọn kiểu nhà này.

thiết kế nội thất phòng khách

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp

Phòng khách nhà ống đa số sẽ nằm ở vị trí ngay đầu tiên gần cửa chính, sau đó nối liền với cầu thang và tới phòng bếp. Với thiết kế liền mạch như thế, khi thiết kế nội thất phòng khách, để tạo được sự riêng tư của mỗi không gian chúng ta có thể sử dụng các loại vách ngăn để phân chia khu vực. Các NTK khuyên dùng nhất là mẫu vách ngăn CNC. Kiểu vách này giúp ngăn cách nhà tốt mà không lo bị chật chội, bí bách.

Về phía bộ bàn ghế sofa, giải pháp giúp tiết kiệm diện tích nhất là kê gọn bộ lại một vị trí, lưng ghế tựa vào tường, đối diện là kệ tivi. 

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

1.2. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Chung cư cũng là một trong những lựa chọn nhà ở của nhiều gia đình trong thời đại bận rộn, không gian sống ngày càng bị thu hẹp. Thường thì vị trí phòng khách chung cư cũng sẽ gần ngay cửa ra vào giống với phòng khách nhà ống và đa số đều được làm liền kề phòng bếp với mục đích là để tiết kiệm diện tích. Với những căn chung cư rộng rãi, việc bài trí thiết kế nội thất phòng khách sẽ khá đơn giản. Tuy nhiên, với những căn hộ nhỏ, diện tích khiêm tốn thì cần phải cân nhắc kỹ. 

thiết kế nội thất phòng khách

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại

Nếu diện tích căn nhà quá khiêm tốn, bạn hãy mạnh dạn bỏ hết các loại vách ngăn. Sự liền mạch giữa các phòng với nhau mặc dù không đảm bảo tính riêng tư nhưng lại đem đến cho không gian sự thông thoáng. Vậy, nếu không dùng vách ngăn thì làm sao để phân biệt các không gian? Có một giải pháp rất tuyệt đó là sử dụng các loại thảm trải sàn khác nhau để trải cho từng khu vực, vừa giúp các không gian được tách biệt mà lại sang trọng và ấn tượng vô cùng. 

thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư với nội thất đơn giản

Với những mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ, các mẫu ghế sofa, bàn trà, kệ tivi, ghế tựa,… nên có kích thước vừa phải, kiểu dáng đơn giản, màu sắc tươi sáng để tạo độ thông thoáng. Hơn nữa, nội thất bên trong nên là các mẫu nội thất đa năng, nội thất thông minh, chắc chắn sẽ giúp không gian phòng khách thêm rộng rãi hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng thêm một số phụ kiện trang trí nhưng chỉ nên điểm xuyến một vài món, không nên quá lạm dụng. 

1.3. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

Nhắc đến phòng khách biệt thự chúng ta thường nghĩ ngay đến một không gian rộng lớn, các món nội thất cao cấp, lộng lẫy cùng ánh đèn lung linh sang chảnh. Mặc dù có diện tích thoải mái nhưng để toát lên được vẻ đẹp sang trọng tương xứng với ngôi biệt thự, việc bài trí mẫu thiết kế nội thất phòng khách này đòi hỏi cần nhiều kỹ năng.

thiết kế nội thất phòng khách

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự sang trọng

Theo các NTK chuyên nghiệp, phòng khách biệt thự sẽ cần có điểm nhấn đặc biệt và đương nhiên không món nội thất nào làm tốt nhiệm vụ này hơn là bộ bàn ghế sofa. Có 2 phong cách thiết kế phòng khách được yêu thích là phong cách tân cổ điển và phong cách hiện đại. Bạn có thể dựa vào phong cách chủ đạo để lựa chọn mẫu bàn ghế sofa với kiểu dáng, họa tiết phù hợp. Tương tự, các món nội thất khác trong phòng cũng cần được lựa chọn sao cho có cùng phong cách chủ đạo của căn phòng. 

2. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho gia đình

2.1. Kích thước

Để có được một mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp mắt, thoáng mát thì kích thước của từng món đồ trong phòng đều cần được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc biệt là kích thước của những món nội thất chính như ghế sofa, bàn sofa, kệ tivi,… Trước khi quyết định mua một món đồ nào, bạn hãy đo đạc kỹ chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của phòng khách. Sau đó đưa ra kích thước phù hợp cho món nội thất của mình.

thiết kế nội thất phòng khách

Kích thước nội thất cần hài hòa với kích thước phòng khách

Hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp nội thất có thể thay đổi linh hoạt kích thước nội thất cho khách hàng. Vì họ vừa có thể sản xuất nội thất phù hợp với ý muốn của mình vừa có nhân viên đến đo đạc kỹ lưỡng không gian để đảm bảo kích thước nội thất phù hợp nhất.

 

2.2. Màu sắc

Tính thẩm mỹ của mẫu thiết kế nội thất phòng khách được quyết định từ nhiều yếu tố trong đó phần nhiều là từ màu sắc của đồ đạc trong phòng. Bạn có thể lựa chọn một tông màu chủ đạo theo sở thích của mình và người thân sau đó lựa chọn nội thất có màu tương tự hoặc màu cùng tông để tạo sự thống nhất và hài hòa cho không gian. Ngoài ra, màu của tường bao, trần nhà, sàn nhà cũng cần đồng bộ hoặc có liên quan đến nội thất xung quanh.

thiết kế nội thất phòng khách

Màu sắc quyết định nhiều đến thẩm mỹ của mẫu thiết kế nội thất phòng khách

Xem thêm bài viết:

2.3. Ánh sáng

Một mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp mắt chắc chắn không thể nào thiếu ánh sáng. Nếu có thể, hãy bố trí phòng khách đẹp luôn đón được ánh sáng tự nhiên. Hoặc không, bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng, đèn decor để làm cho không gian thêm lung linh, thông thoáng nhất là vào buổi tối. Nếu phòng khách nhà bạn diện tích rộng rãi thì có thể cân nhắc sử dụng thêm các loại đèn phụ như đèn cho tranh treo tường, đèn bể cá,… để tổng thể thêm sinh động.

thiết kế nội thất phòng khách

Thêm ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn trang trí cho phòng khách

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

2.4. Phong thủy

Một không gian thiết kế nội thất phòng khách đáng sống không chỉ hài hòa về mặt thẩm mỹ mà còn cần đảm bảo yếu tố phong thủy. Bởi theo các chuyên gia, việc bài trí phòng khách hợp phong thủy có thể giúp các thành viên gặp được nhiều may mắn, tài lộc, công việc, học tập được thuận lợi, con đường sự nghiệp, làm ăn của gia chủ luôn hanh thông.

thiết kế nội thất phòng khách

Không thể nào bỏ qua yếu tố phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách

Dưới đây, NoithatXHome.vn đã tổng hợp lại những lưu ý về phong thủy phòng khách mà chuyên gia khuyên nên thực hiện theo, bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé:

  • Phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà 
  • Nên sử dụng bộ bàn ghế sofa hoàn chỉnh, đồng bộ để tạo sự hài hòa
  • Hướng kê sofa nên phù hợp với mệnh của gia chủ
  • Nên sử dụng thêm các loại cây xanh phong thủy để trong phòng khách
  • Nên đặt thêm trong phòng các loại tượng may mắn, tượng linh vật phong thủy 

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp nội thất nhà ở đẹp, chất lượng

Chắc chắn rằng khi lựa chọn nội thất cho không gian sống của mình ai cũng sẽ đưa ra những tiêu chuẩn rằng sản phẩm cần có độ bền cao, chất lượng tốt, thiết kế đẹp, giá bán hợp lý. Và các mẫu nội thất tại NoithatXHome.vn có thể đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn này. Không chỉ thế, mẫu mã sản phẩm tại đây còn được người dùng đánh giá là rất đa dạng, đem đến rất nhiều lựa chọn tuyệt vời. Nếu như bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp nội thất đẹp cho gia đình mình thì hãy ghé ngay NoithatXHome.vn để tham khảo và trải nghiệm nhé.

thiết kế nội thất phòng khách

Bộ bàn ghế gỗ phòng khách nhỏ xinh gỗ tự nhiên đẹp tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã cùng bạn tìm hiểu về cách thiết kế nội thất phòng khách phù hợp với từng kiểu nhà ở. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và có thể có được cho gia đình mình không gian đẹp ưng ý. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


280 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24