Điểm danh 10 vật liệu ốp tường nhà bếp được nhiều người yêu thích

(Gotrangtri.vn) Nhà bếp dù rộng hay hẹp, dù đơn giản hay sang trọng thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vật liệu ốp tường bếp nếu bạn biết cách lựa chọn và tìm vật liệu phù hợp. Cùng Portfolio khám phá ngay [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà bếp dù rộng hay hẹp, dù đơn giản hay sang trọng thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vật liệu ốp tường bếp nếu bạn biết cách lựa chọn và tìm vật liệu phù hợp.

Cùng Portfolio khám phá ngay những dòng vật liệu ốp tường nhà bếp được nhiều người yêu thích trong xu thế hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Điểm danh 10 vật liệu ốp tường nhà bếp được nhiều người yêu thích - Ảnh: Internet

Điểm danh 10 vật liệu ốp tường nhà bếp được nhiều người yêu thích – Ảnh: Internet

Việc tô điểm cho những bức tường nhà bếp trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết vì nó sẽ giúp cho bức tường không bị bong tróc mà sẽ trở nên hiện đại, đẳng cấp hơn trong từng giây phút.

Tuy nhiên, các lựa chọn ốp tường nhà bếp đang rất đa dạng, không chỉ về màu sắc, chất liệu mà còn về phong cách. 

1. Vật liệu ốp tường nhà bếp: Đá hoa cương

Đá hoa cương là vật liệu ốp tường luôn luôn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho mọi ngôi nhà.

Đặc biệt khi sử dụng vật liệu ốp tường cho nhà bếp chắc chắn sẽ mang đến một không gian sống hiện đại, khoáng đạt mà khiến nhiều người nội trợ phải mê mẩn trước sức hút của dòng đá hoa cương này.

Đá hoa cương với độ bền cao là loại vật liệu ốp tường quen thuộc trong căn bếp gia đình - Ảnh: Internet

Đá hoa cương với độ bền cao là loại vật liệu ốp tường quen thuộc trong căn bếp gia đình – Ảnh: Internet

Đặc biệt, bề mặt đá hóa cương chính là những đường vân đá tự nhiên với họa tiết khá đẹp mang đến sự khang trang cho gian bếp. Và việc sử dụng vật liệu ốp tường bếp từ đá hoa cương tạo được sự bền bỉ, chống va đập tốt và giữ được sự sạch sẽ cho gian bếp.

2. Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là vật liệu ốp tường mang đến không gian bếp thanh lịch, tươi trẻ hơn - Ảnh: Internet

Đá cẩm thạch là vật liệu ốp tường mang đến không gian bếp thanh lịch, tươi trẻ hơn – Ảnh: Internet

Đẹp ngang ngửa không kém gì đá hoa cương chính là dòng đá cẩm thạch.

Có thể nói đây là vật liệu ốp tường cao cấp rất bền với nhiệt và độ ẩm, không bám bụi và dễ dàng lau chùi nhà bếp sạch bóng trong giây phút.

Bên cạnh đó vẻ đẹp tự nhiên với đường vân gỗ khá sông động, tươi sắc sẽ tạo được sức hút kỳ lạ để giúp các bà mẹ nội trợ nấu ăn cực ngon cho gia đình thưởng thức.

Chính vì có tính chịu nhiệt cao, nên đá cẩm thạch là vật liệu ốp tường bếp khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay.

3. Tường kính có hoa văn

Vật liệu ốp tường kính trang trí hoa văn thêm sinh động - Ảnh: Internet

Vật liệu ốp tường kính trang trí hoa văn thêm sinh động – Ảnh: Internet

Với những gian bếp được trang bị khá nhiều thiết bị cũng như hệ thống tủ kệ bếp phức tạp thì việc lựa chọn vật liệu ốp tường bếp cũng cần phải được lựa chọn kỹ càng.

Và tường kính hoa văn sẽ là dòng vật liệu ốp nhà bếp khá đẹp với những họa tiết yêu thích để tạo vẻ đẹp hiện đại, sạch sẽ cho gian bếp đấy nhé!

4. Kính cường lực 

Kính cường lực ;à vật liệu ốp tường mang đến sự hiện đại, với tính thẩm mỹ cao cho bếp gia đình - Ảnh: Internet

Kính cường lực ;à vật liệu ốp tường mang đến sự hiện đại, với tính thẩm mỹ cao cho bếp gia đình – Ảnh: Internet

Đây cũng là dòng vật liệu ốp tường lát bếp được nhiều người lựa chọn. Bởi kính cường lực là dòng vật đã ghi điểm tuyệt đối về mặt thẩm mỹ, mang đến sự hiện đại, trẻ trung và rất tinh tế. Vì thế các chuyên gia tư vấn rất thích ứng dụng dòng vật liệu này vào trong thiết kế bếp ăn bởi tính bền bỉ cũng như dễ dàng lau chùi bụi bẩn 1 cách rất nhanh chóng.

5. Sơn màu nổi bật

Sơn tường bếp mang đến vẻ đẹp đơn giản chính là sơn phủ Acrylic - Ảnh: Internet

Sơn tường bếp mang đến vẻ đẹp đơn giản chính là sơn phủ Acrylic – Ảnh: Internet

Và 1 gợi ý khá hay và đổi mới là dùng sơn màu để trang trí bếp.

Bởi đây là dòng vật liệu ốp tường bếp khá đơn giản, dễ sử dụng tạo được sự hiện đại cho căn bếp gia đình. Tùy theo sở thích kết hợp yếu tố phong thủy nhà bếp mà bạn nên lựa chọn tông màu phù hợp nhé. 

Vì bếp đòi hỏi tính chịu nhiệt cao thế nên việc sử dụng dòng sơn chịu nước sẽ nhanh khô, dễ lau chùi. Và dòng sơn mà người ta đang sử dụng phổ biến hiện nay là sơn phủ acrylic đem lại lớp phủ bóng đẹp. 

6. Gạch men

Gạch men là vật liệu ốp tường nhà bếp mang đến sự đơn giản, sạch sẽ - Ảnh: Internet

Gạch men là vật liệu ốp tường nhà bếp mang đến sự đơn giản, sạch sẽ – Ảnh: Internet

Để tạo được sức sống cho gian bếp hiện đại thì việc sử dụng gạch men chính là 1 trong những giải pháp tối ưu mà được nhiều người lựa chọn. Vì gạch men dùng để ốp tường nhà bếp có giá cả phải chăng, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình.

Đồng thời, chúng có ưu điểm nổi bật là sạch sẽ và dễ lau chùi vô cùng. Dòng vật liệu ốp tường bếp khá đa dạng với nhiều mẫu mã, đặc sắc hoa văn giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp.

7. Sử dụng Mica màu như vật liệu ốp tường

Tấm mica màu ốp bếp còn có ưu điểm là không thấm nước, khó bám bụi, dễ lau chùi hơn so với dòng vật liệu khác như: gỗ, gạch ốp lát - Ảnh: Internet

Tấm mica màu ốp bếp còn có ưu điểm là không thấm nước, khó bám bụi, dễ lau chùi hơn so với dòng vật liệu khác như: gỗ, gạch ốp lát – Ảnh: Internet

Mica màu là dòng vật liệu ốp tường bếp khá mới được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong thiết kế bếp căn. Các màu sắc mica vô cùng đa dạng, với nhiều màu sắc nổi bật sẽ giúp cho bạn sử dụng 1 không gian bếp ăn rất sinh động.

Cũng chính vì thế, việc vệ sinh bếp ăn cũng đơn giản, dễ dàng hơn tạo sự ngăn nắp, sạch sẽ cho căn bếp gia đình.

8. Vật liệu gỗ dùng để ốp tường

Gỗ khi sử dụng thành vật liệu ốp tường bếp sẽ mang đến sự sang trọng không kém so với sử dụng gạch hay đá - Ảnh: Internet

Gỗ khi sử dụng thành vật liệu ốp tường bếp sẽ mang đến sự sang trọng không kém so với sử dụng gạch hay đá – Ảnh: Internet

Gỗ chính là 1 dòng vật liệu quá thông dụng và được yêu thích trong việc thiết kế tủ bếp hiện nay. Tuy nhiên, nếu sử dụng gỗ để ốp tường bếp thì rất ít khi sử dụng.

Nhưng chính sự ít ỏi đó nếu bạn biết kết hợp khôn khéo lại trở nên sáng tạo hơn như sử dụng tủ bếp kim loại với tường bếp ốp bằng gỗ. Sự kết hợp độc đáo này sẽ tỏ ra vô cùng hợp lý, tạo sự mộc mạc và ấm áp cho không gian bếp.

9. Sơn đen

Sơn đen có công dụng ẩn giấu những vết bẩn khi nấu thức ăn - Ảnh: Internet

Sơn đen có công dụng ẩn giấu những vết bẩn khi nấu thức ăn – Ảnh: Internet

Bạn thấy sao khi sử dụng sơn đen cho tường bếp? Đây cũng là 1 ý tưởng khá mới mẻ và được nhiều nhà thiết kế ứng dụng cho căn bếp gia đình hiện nay.

Như bạn biết đấy, bức tường bếp màu đen khi kết hợp rất ăn ý với tủ bếp gỗ với không gian nội thất thì trở nên khá sang chảnh. Và nếu tinh ý chút việc sử dụng sơn đen cùng kết hợp với đèn trang trí chiếu sáng sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao, đẹp lung linh đấy nhé!

10. Gạch Mosaic, gạch bông

Để chọn gạch bông ốp tường bếp sẽ giúp không gian bếp trở nên trẻ trung, nhẹ nhàng hơn - Ảnh: Internet

Để chọn gạch bông ốp tường bếp sẽ giúp không gian bếp trở nên trẻ trung, nhẹ nhàng hơn – Ảnh: Internet

Gạch mosaic hay gạch bông thường được sử dụng khá nhiều trong thiết kế phòng tắm. Thế nhưng, tại sao không đổi mới và sử dụng vật liệu ốp tường này cho nhà bếp nhỉ?

Chắc chắn, bạn sẽ thấy sự biến đổi không gian không ngờ khi sử dụng dòng gạch bông này đấy nhé. Bởi họa tiết đẹp mắt, đa dạng sẽ biến gian bếp trở nên sang trọng, lung linh hơn bao giờ hết.

Mỗi dòng vật liệu ốp tường nhà bếp đều mang những sắc màu, cũng như công dụng khác nhau.

Tuy nhiên, đây đều là những dòng vật liệu phổ biến để tô điểm và mang đến không gian bếp ăn gia đình thêm đẹp mắt, ấm cúng hơn mà ai cũng yêu thích đấy nhé!

Hãy tiếp tục theo dõi chuyên trang gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều chủ đề hấp dẫn khác trong cuộc sống và cả kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


3.823 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24