Cách bố trí phong thủy phòng ngủ đem đến tài lộc cho gia chủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không chỉ có vậy, cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến vận hạn và tài lộc [...]

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không chỉ có vậy, cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến vận hạn và tài lộc của gia chủ. Dưới đây sẽ là một số gợi ý đến từ Go Home cho cách bố trí phong thủy phòng ngủ giúp đem đến tài lộc dồi dào cho gia chủ và những thành viên khác trong nhà.

1. Phong thủy phòng ngủ có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống gia đình?

Như chúng ta đều biết, phòng ngủ là không gian riêng tư, là nơi để gia chủ và các thành viên trong gia đình thư giãn, thả lỏng tinh thần, nghỉ ngơi sau một ngày. Vì thế nên không gian này cần đảm bảo sự yên tĩnh, thoải mái nhất có thể. Không chỉ thế, việc bố trí phong thủy phòng ngủ sao cho chuẩn là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon cùng nhưng giây phút yên bình, tâm trí, đầu óc thoải mái. Từ đó sức khỏe được cải thiện, công việc, cuộc sống cũng thuận lợi và may mắn hơn.

phong thủy phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia chủ và các thành viên

 

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

 

2. Cách bố trí phong thủy phòng ngủ đem đến tài lộc cho gia chủ

2.1. Phong thủy phòng ngủ: cách bố trí giường

Giường ngủ là món nội thất chính trong phòng ngủ. Do đó, để có thể bố trí phòng ngủ hợp phong thủy điều trước tiên chúng ta cần làm là bố trí giường ngủ đúng. Trong đó, việc lựa chọn hướng kê giường ngủ là điều quan trọng nhất và gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Các chuyên gia phong thủy phòng ngủ nói rằng, gia chủ nên lựa chọn hướng giường hợp với bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp gia chủ và các thành viên có được giấc ngủ ngon và sự bình an. 

  • Hướng giường ngủ hợp mệnh Mộc: hướng Đông và Đông Nam
  • Hướng giường ngủ hợp mệnh Kim: Tây và Tây Bắc
  • Hướng giường ngủ hợp mệnh Thổ: Hướng Tây Nam và Đông Bắc
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy, hướng giường phù hợp: Hướng Bắc
  • Hướng giường ngủ hợp mệnh Hỏa: Hướng Nam
phong thủy phòng ngủ

Hường giường ngủ nên lựa chọn hợp với mệnh gia chủ

2.2. Phong thủy phòng ngủ: cách bài trí đồ đạc trong phòng

Ngoài giường ngủ thì tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, các loại tủ kệ trang trí khác cũng là món nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Theo chuyên gia phong thủy phòng ngủ, với những món nội thất xung quanh, tốt nhất không chọn những mẫu có kiểu dáng quá lớn, quá thô kệch. Bởi, nó có thể có ảnh hưởng xấu đến phong thủy phòng ngủ, tạo cảm giác khó chịu, thậm chí ghê rợn. Những món nội thất này nên đặt đúng vị trí tương ứng của cung tốt, xấu để giúp căn phòng có sức sống và tránh được luồng khí độc hại.

phong thủy phòng ngủ

Đồ đạc trong nhà cũng cần được bài trí hợp phong thủy phòng ngủ

Ở thời đại bận rộn ngày này, có rất nhiều gia chủ yêu thích sử dụng phòng ngủ kiêm phòng làm việc. Lý do là vì cả 2 không gian này đều có đặc điểm chung là cần sự riêng tư và yên tĩnh. Tuy nhiên, khi sử dụng phòng ngủ làm nơi giải quyết công việc, bạn cần lưu ý một số điều sau để có thể bài trí được không gian làm việc chuẩn phong thủy:

  • Đặt hướng bàn làm việc hợp mệnh gia chủ
  • Chuyên gia phong thủy phòng ngủ khuyên sau lưng người ngồi bàn làm việc cần có điểm tựa
  • Không đặt bàn làm việc ở cạnh hoặc sát nhà vệ sinh, nhà bếp
  • Tránh kê bàn làm việc ra giữa phòng
  • Để bài trí được không gian phòng ngủ hợp phong thủy, đồ dùng xung quanh cần được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ
phong thủy phòng ngủ

Bài trí bàn làm việc trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

 

2.3. Phong thủy phòng ngủ: những điều nên làm

Một số điều tốt cho phong thủy phòng ngủ mà chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện:

  • Phòng ngủ hợp phong thủy nên được bố trí một vài cửa sổ giúp phòng có thêm ánh sáng tự nhiên, tạo độ thông thoáng, rộng rãi
  • Chuyên gia phong thủy phòng ngủ nói, phòng ngủ nên được thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật
  • Chuyên gia khuyên gia chủ nên sử dụng thêm một số cây xanh vừa giúp tạo không khí trong lành, dễ chịu vừa tốt cho phong thủy phòng ngủ. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá làm dụng và đặt nhiều cây trong phòng vì ban đêm cây sẽ thải khí không tốt cho sức khỏe
phong thủy phòng ngủ

Sử dụng thêm cây xanh sẽ rất tốt cho phong thủy phòng ngủ

2.4. Phong thủy phòng ngủ: những điều cần tránh

Những điều đại kỵ, nên tránh khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho gia đình là:

  • Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà bếp 
  • Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm 
  • Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính 
  • Không đặt cửa của hai phòng ngủ đối diện nhau 
  • Tránh đặt gương soi chiếu thẳng vào giường ngủ. 
  • Tránh dùng màu sắc quá sặc sỡ khi bố trí phong thủy phòng ngủ. Vì những gam màu quá sặc sỡ sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, khó thở, nên chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình để tạo sự hài hòa trong phong thủy phòng ngủ.
phong thủy phòng ngủ

Có nhiều điều cần tránh khi bố trí phong thủy phòng ngủ chuẩn

 

NƠI BÁN TỦ ĐẦU GIƯỜNG

 

3. Một số cách hóa giải điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ

Có rất nhiều gia chủ vì không kịp tìm hiểu về phong thủy phòng ngủ nên đã bài trí giường ngủ, đồ dùng trong phòng không đúng, phạm vào những điều cấm kỵ. Tuy nhiên, cũng không cần quá lo lắng vì vẫn có một số cách để hóa giải những điều cấm kỵ này như:

  • Sử dụng các loại tranh trang trí thiên nhiên cho phòng ngủ
  • Để bảo toàn nguồn năng lượng tốt trong phòng, bạn có thể sử dụng thêm các loại đèn ngủ, đèn trang trí có thiết kế và ánh sáng hài hòa
phong thủy phòng ngủ

Có thể hóa giải cấm kỵ phong thủy phòng ngủ bằng nhiều cách

  • Nếu đã lỡ mắc các lỗi như giường hướng thẳng ra cửa, phòng ngủ cạnh nhà vệ sinh,… thì có thể sử dụng các loại vách ngăn phòng để ngăn cách không gian, có thể hạn chế được tụ khí xấu. 
  • Nếu muốn treo gương nhưng không còn vị trí nào khác ngoài vị trí đối diện giường ngủ thì có thể sử dụng rèm hoặc tấm vải để che gương lại
  • Một dải đồng xu ngũ đế treo trên khung cửa là vật phẩm phong thủy phòng ngủ có thể giúp hóa giải cấm kỵ giường đối diện cửa phòng ngủ, hạn chế những luồng khí không tốt vào phòng

Bạn hãy tham khảo thêm:

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp nội thất phòng ngủ bền đẹp, chất lượng cao

Thị trường kinh doanh nội thất ngày càng bão hòa, các cửa hàng, showroom nội thất ngày càng mọc nên nhiều. Vì thế nên việc lựa chọn được đơn vị cung cấp nội thất nói chung và nội thất phòng ngủ nói riêng khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Hiểu được điều đó nên NoithatXHome.vn đã nỗ lực không ngừng để cho ra đời những sản phẩm cao cấp, độ bền vượt trội, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, phong phú mẫu mã. Từ đó giúp người dùng có thể yên tâm mua sắm đồ dùng cho gia đình và sở hữu được những món nội thất chất lượng nhất. 

Mẫu giường ngủ gỗ bền đẹp, sang trọng tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã gợi ý cho bạn những cách bố trí phong thủy phòng ngủ chuẩn giúp đem đến tài lộc cho gia đình. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và có thể bài trí được cho mình không gian nghỉ ngơi phù hợp để có được sức khỏe, hạnh phúc và may mắn. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


364 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24