7 mẹo thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản, thu hút mọi ánh nhìn

(Gotrangtri.vn) Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản cẩn bỏ nhiều công sức tính toán, tỉ mỉ lên ý tưởng để che đi những khuyết điểm của không gian. Có rất nhiều mẹo bài trí cũng như chọn [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản cẩn bỏ nhiều công sức tính toán, tỉ mỉ lên ý tưởng để che đi những khuyết điểm của không gian. Có rất nhiều mẹo bài trí cũng như chọn nội thất giúp bạn khiến không gian rộng và thoáng hơn.

Portfolio đã tổng hợp được 7 mẹo trong thiết kế phòng khách để giúp bạn lên ý tưởng và giúp không gian hẹp, nhỏ trở nên thoáng rộng lại đầy đủ tiện nghi.

Cùng xem cụ thể 7 mẹo thiết kế này sẽ mang lại những tiện ích nào cho không gian phòng khách nhà bạn nhé.

1. 7 mẹo thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản, thu hút mọi ánh nhìn

– Thiết kế trần nhà cao

Với những không gian có diện tích nhỏ thì cách thiết kế trần nhà cao sẽ nâng khoảng trống của không gian lên, giúp cho bạn không cảm thấy bí bách. 

Muốn có được trần nhà cao thì bản thân bạn cần nhắc thợ thi công thiết kế sao cho hợp lý bởi đây là yếu tố khó thay đổi. 

Tuy nhiên không nên thiết kế trần nhà quá cao, sẽ ảnh hưởng nhiều đến mỹ quan chung, lại tốn nhiều nguyên liệu khi xây dựng. Theo hội kiến trúc sư Việt Nam thì chiều cao trần nên từ 3.8m đổ lại. 

Nếu muốn thông thoáng thì nên chọn chiều cao dao động từ 3m4 đến 3m6.

Thiết kế phòng khách có trần cao tạo không gian thoáng, rộng hơn. Ảnh sưu tầm

– Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Trong không gian nhỏ, hẹp, ánh sáng tự nhiên rất quan trọng. Bạn nên thiết kế cửa sổ hoặc dùng cửa kính để có thêm nhiều ánh sáng cho không gian phòng khách.

Trong phong thủy thì việc có đủ ánh sáng tự nhiên cho phòng khách sẽ giúp đem lại vượng khí cho không gian. 

Những phòng khách không đủ ánh sáng sẽ tạo sự ảm đạm, làm ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng khi thiết kế, trang trí phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Bài trí gương bên trong phòng

Mẹo thứ 3 giúp bạn thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản chính là dùng gương. Gương giúp “nhân đôi” không gian phòng khách từ đó bạn cái nhìn thoáng rộng hơn về không gian.

Không chỉ vậy, gương trong phong thủy còn là vật hút tài lộc và may mắn, giúp gia chủ có phòng khách có vượng khí tốt, làm mọi chuyện thuận lợi và gặp may mắn trong công việc.

Tuy nhiên, có những cấm kỵ khi treo gương trong phòng khách như không treo gương đối diện cửa chính, ốp gương trên trần nhà bạn cần lưu ý.

Thiết kế gương trong phòng khách để nhân đôi không gian. Ảnh sưu tầm

– Sử dụng ghế sofa đơn

Với những phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên loại bỏ những mẫu sofa liền hoặc kích thước lớn. Những mẫu sofa đơn sẽ giúp bạn dễ bài trí và phù hợp với không gian hẹp hơn.

Hiện tại cũng có rất nhiều mẫu sofa đơn cho bạn lựa chọn, từ màu sắc, thiết kế đến kiểu dáng đều có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn.

–> Xem thêm bài viết: Chọn màu sơn phòng khách đẹp hợp từng bản mệnh, đón vượng khí vào nhà

Dùng sofa đơn để tiết kiệm không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Chọn tone màu tối giản

Với những phòng khách nhỏ đẹp đơn giản, bạn không nên chọn quá nhiều nội thất hay phụ kiện có họa tiết cầu kỳ, rườm rà, có thể làm rối mắt.

Nên chọn tone màu sáng và tối giản, ít họa tiết, đậm chất hiện đại đồng thời hợp với xu hướng hiện nay.

Với phòng khách diện tích nhỏ nên chọn tone màu sáng, tối giản cho không gian. Ảnh sưu tầm

– Sử dụng tủ gắn tường

Bên cạnh sáng tạo không gian thì nội thất cũng sẽ giúp bạn tạo độ thông thoáng nhất định. Những mẫu nội thất đa năng như kệ, tủ gắn tường sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian tối đa. 

Bên cạnh đó còn có những mẫu tủ đa năng giúp cho bạn không cần tiêu tốn nhiều tiền mà vẫn đủ sự tiện nghi và sang trọng cho không gian.

Tủ gắn tường giúp không gian gọn gàng và đáp ứng đủ tiện nghi, nhu cầu sử dụng. Ảnh sưu tầm

– Treo rèm cao

Lời khuyên dành cho bạn là hãy treo rèm cao, dù cửa sổ nhà bạn thấp hay cao thì hãy treo rèm cao để tạo độ thông thoáng cho không gian.

Những mẫu rèm được ưa chuộng hiện nay như rèm voan 2 lớp, rèm lật… 

Treo rèm phòng khách cao sẽ giúp không gian thêm thoáng rộng. Ảnh sưu tầm

2. Lỗi thường gặp khi thiết kế phòng khách nhỏ, hẹp

– Sử dụng nội thất tối màu

Với những phòng khách nhỏ, trần thấp, bạn không nên sử dụng nội thất tối màu bởi có thể khiến không gian thêm tối và ảm đảm hơn. 

Nếu như bạn yêu thích những mẫu sofa hay bàn ghế gỗ tối màu thì nên bố trí phòng khách với đủ ánh sáng tự nhiên hoặc từ đèn điện. Bạn cũng có thể dùng nội thất tối màu để tạo điểm nhấn cho không gian nhưng nên kết hợp tất cả phụ kiện, sơn tường màu sáng.

Nội thất tối màu cần biết sử dụng và bài trí đúng cách. Ảnh sưu tầm

– Thiếu ánh sáng

Thiếu ánh sáng là lỗi thường gặp nhất trong thiết kế phòng khách chung cư cao cấp. Bạn nên biết rằng, ánh sáng tự nhiên nắm giữ vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến góc nhìn của toàn bộ thiết kế trong phòng.

Ánh sáng tự nhiên cũng là biểu tượng cho tài lộc và vận khí của gia chủ. Chính vì vậy mà hãy chú ý đến hướng sáng và nhớ thiết kế cửa sổ cho phòng khách.

Không nên để phòng khách thiếu ánh sáng. Ảnh sưu tầm

– Dùng đồ nội thất cỡ lớn

Rất nhiều người có sở thích chọn đồ nội thất cỡ lớn cho phòng khách. Khi thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản, những mẫu nội thất này chưa hẳn là lựa chọn tốt. 

Phòng khách quá nhỏ, không đủ không gian lại còn chứa thêm nội thất với kích thước quá lớn sẽ khiến không gian bị bức bối.

Dù biết nội thất cỡ lớn rất thu hút cả về kiểu dáng lẫn độ tiện nghi khi sử dụng nhưng bạn cũng nên chú ý đến sự phù hợp với không gian chung của gia đình.

Nội thất, bàn ghế cỡ lớn không nên dùng trong không gian phòng khách hẹp. Ảnh sưu tầm

3. Kết luận

Trên đây là 7 mẹo trong thiết kế và 3 lỗi thường gặp khi bài trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản. Mong rằng bạn đã có được những kinh nghiệm trong chọn đồ nội thất và sáng tạo không gian phòng khách gia đình.

Để nhận những tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn cho từng không gian cũng như chọn mua được đồ nội thất phù hợp, tốt nhất bạn nên ghé thăm các showroom về nội thất để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Hy họng bạn sẽ có được không gian phòng khách vừa đẹp, đơn giản lại đầy đủ tiện nghi và quan trọng là phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn!

Hoàng Anh – Tổng hợp


428 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24