Các nhà thờ ở Hà Nội với kiến trúc đẹp say đắm lòng người

(Gotrangtri.vn) Các nhà thờ ở Hà Nội luôn để lại trong lòng du khách những nét đẹp kiến trúc riêng biệt. Nếu như nhà thờ lớn Hà Nội mang kiến trúc Gothic châu Âu, nhà thờ Cửa Bắc mang [...]

(NoithatXHome.vn) Các nhà thờ ở Hà Nội luôn để lại trong lòng du khách những nét đẹp kiến trúc riêng biệt. Nếu như nhà thờ lớn Hà Nội mang kiến trúc Gothic châu Âu, nhà thờ Cửa Bắc mang đậm kiến trúc Pháp, thì nhà thờ An Thái lại mang nét đẹp kiến trúc thời Phục Hưng….Các nhà thờ ở Hà Nội đều tỏa sáng những nét đẹp riêng biệt của mình. Cùng Portfolio khám phá ngay nhé!

1. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ lớn Hà Nội

Nằm trong TOP các nhà thờ ở Hà Nội có kiến trúc đẹp, nhà thờ lớn Hà Nội lại nổi bật với kiến trúc Gothic châu Âu. Bức tường nhà thờ lớn được xây khá cao, hệ thống mái vòm và nhiều ô cửa sổ. Từ lâu, nhà thờ lớn đã trở thành điểm đến tuyệt vời cho những đôi uyên ương chụp ảnh cưới. 

Với những con chiên ngoan đạo, đây có lẽ là lễ đường lý tưởng với không gian rộng lớn. Khung cung thánh được chạm trổ những hình hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng kết hợp với hệ thống tranh thánh bằng kính màu. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào trong 1 lâu đài cổ kính với những nhạc điệu cổ điển.

2. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ Hàm Long

Cùng nằm trong TOP các nhà thờ ở Hà Nội đẹp nhất, nhà thờ Hàm Long với 2 mặt tiền trên tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm. Đây cũng là địa điểm mà nhiều cặp đôi thường xuyên chụp ảnh cưới ở đây. Kiến trúc độc đáo nhà thờ Hàm Long được trang trí bằng những dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico trông rất cổ kính và mang nét đẹp hiện đại.

3. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ Cửa Bắc

Nếu bạn là người thích khám phá và tìm hiểu kiến trúc Pháp thì nhà thờ Cửa Bắc chính là minh chứng để bạn khai thác nét đẹp kiến trúc nơi đây. Nhà thờ Cửa Bắc được xây dựng bởi linh mục – KTS người Pháp với những thiết kế vô cùng độc đáo không theo quy tắc đối xứng. Nhà thờ được xây theo kiểu hình chữ nhật, phía trung tâm cân với mái vòm và lệch với tháp chuông về bên phải.

4. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ Phùng Khoang

Nhà thờ Phùng Khoang có tọa lạc ở làng Phùng Khoang, Trung Văn, Từ Liêm. Nhà thờ Phùng Khoang mang đậm nét kiến trúc tân cổ điển Pháp. Những họa tiết đẹp kết hợp với vẻ trầm mặc khiến nhà thờ có nét đẹp quyến rũ riêng.

5. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ Thịnh Liệt

Nhà thờ Thịnh Liệt mang hay được gọi với cái tên thân thuộc là nhà thờ Làng Tám. Kết cấu cân xứng mang phong cách Gothic kết hợp với dãy mái ngói đỏ tươi Việt Nam. Nhà thờ Làng Tám sở hữu khuôn viên rộng lớn. Theo đánh giá của nhiều người thì đây là 1 trong những lễ đường đẹp và hấp dẫn nhất tại Hà Nội.

6. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ An Thái

Nhà thờ An Thái lại được biết đến với tên gọi là Kẻ Bưởi. Với phong cách kiến trúc thời Phục Hưng của những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, An Thái vẫn là 1 trong những công trình kiến trúc nhà thờ cỗ còn giữ được nguyên nét đẹp cổ kính tại Hà Nội.

7. Nhà thờ ở Hà Nội: Nhà thờ Hà Đông

Nhà thờ Hà Đông được xây dựng từ những năm 1908. Đây là công trình kiến trúc đẹp nằm trong trung tâm quận Hà Đông. Cổng chính của nhà thờ nằm trên phố Hoàng Hoa Thám, cổng sau giáp phố Minh Khai. Xung quanh nhà thờ cũng được trồng rất nhiều cây cảnh khiến không gian trở nên tĩnh lặng và tươi mát hơn.

Nếu bạn là người yêu thích nét đẹp kiến trúc nhà thờ thì các nhà thờ ở Hà Nội với kiến trúc đẹp mà gotrangtri.vn giới thiệu ở trên hy vọng sẽ là những gợi ý phong phú để bạn thỏa sức khám phá. Và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi ở những bài viết tiếp theo về thiết kế nội thất nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Ngoisao


426 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24