Bật mí cách chọn bàn học cho bé 4 tuổi cực kỳ chuẩn xác

Lựa chọn bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay trẻ mầm non, mẫu giáo đang được nhiều bậc cha mẹ, phụ huynh tìm hiểu. Bởi khi trẻ bước vào giai đoạn đi học, muốn khám phá thế [...]

Lựa chọn bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay trẻ mầm non, mẫu giáo đang được nhiều bậc cha mẹ, phụ huynh tìm hiểu. Bởi khi trẻ bước vào giai đoạn đi học, muốn khám phá thế giới xung quanh thì việc lựa chọn bàn học phù hợp sẽ kích thích tư duy và phát triển não bộ cho trẻ. Vậy lựa chọn bàn học cho bé 4 tuổi như nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Bật mí cách chọn bàn học cho bé 4 tuổi cực kỳ chuẩn xác - Ảnh: Internet

Bật mí cách chọn bàn học cho bé 4 tuổi cực kỳ chuẩn xác – Ảnh: Internet

1. Mua bàn học cho bé 4 tuổi khi nào?

Lựa chọn mua bàn học cho bé 4 tuổi, 3 tuổi, 5 tuổi, mầm non, mẫu giáo vẫn là 1 trong những câu hỏi mà đa số các bậc phụ huynh chưa có kinh nghiệm giáo dục trẻ đặt ra. Nhất là những cặp vợ chồng có những đứa con đầu tiên đang chập chững đi học và bắt đầu khám phá thế giới xung quanh thì việc lựa chọn bộ bàn học cho con trẻ mẫu giáo, mầm non càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

 Mua bàn học cho bé 4 tuổi khi nào? - Ảnh: Internet

Mua bàn học cho bé 4 tuổi khi nào? – Ảnh: Internet

Rất nhiều phụ huynh có tư duy sai lầm trong việc mua bàn học cho con trẻ đó là chỉ cần thiết mua bàn học cho con trẻ trong độ tuổi bước vào lớp 1 khi bé bắt đầu tuổi cắp sách đến trường. Còn lại đối với trẻ mẫu giáo, mầm non thì việc dùng bàn học tập không cần thiết. Bởi các bé trong độ tuổi từ 3 – 5 tuổi chỉ có học những hình khối đơn giản, tô màu thì không nhất thiết phải dùng bàn học mà chỉ cần làm theo hướng dẫn của cha mẹ là hợp lý rồi.

Nhưng trên thực tế, việc chọn bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay các bé học mẫu giáo, mầm non luôn được thực hiện từ rất sớm. Bởi từ 2 tuổi trở lên, trẻ bắt đầu có những thói quen khám phá thế giới xung quanh. Do vậy, cha mẹ muốn định hướng và hình thành thói quen nề nếp học tập thì việc lựa chọn bàn học cho con trẻ từ 2 tuổi trở nên là vô cùng hợp lý.

Lựa chọn bàn học cho bé từ 2 - 5 tuổi phù hợp - Ảnh: Internet

Lựa chọn bàn học cho trẻ từ 2 – 5 tuổi phù hợp – Ảnh: Internet

 

NƠI BÁN BÀN HỌC

 

Đối với độ tuổi này, bé có thể tô vẽ, bắt đầu làm quen với những con chữ, con số trên chiếc bàn học nhỏ xinh, ngộ nghĩnh. Sang giai đoạn 4 tuổi, 5 tuổi các bé sẽ được dần làm quen với những quyển sách, quyển vở hay những dụng cụ học tập khác. Vậy nên, việc lựa chọn những bộ bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay mẫu giáo, mầm non sẽ vô cùng phù hợp và làm hành trang tốt nhất khi bé vào lớp 1 đấy nhé.

2. Chọn bàn học cho bé 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi nên chú trọng vào yếu tố nào?

Việc lựa chọn bàn học cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi mà các bậc phụ huynh nên chú trọng đó là về kiểu dáng bàn học cũng như kích thước bàn học cho con trẻ. Đây là 1 trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng để giúp cha mẹ lựa chọn bàn học cho con trẻ phù hợp theo từng lứa tuổi mầm non.

2.1. Chọn bàn học cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi: Hình thức

Chọn bàn học cho bé 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi: Hình thức - Ảnh: Internet

Chọn bàn học cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi: Hình thức – Ảnh: Internet

Chọn bàn học cho bé 4 tuổi hay bé 3 tuổi, 5 tuổi thì cha mẹ nhớ chú trọng vào yếu tố hình thức nhé. Đây là những độ tuổi đang học mẫu giáo, mầm non thế nên khi chọn bàn học cho con trẻ mầm non thì hãy chú trọng đến những dạng bàn học có hình hài ngộ nghĩnh, đáng yêu nhằm thu hút sự chú ý của con trẻ trong quá trình thu nạp kiến thức. Bởi những mẫu bàn học cho bé mẫu giáo thiết kế độc lạ, thu hút sẽ kích thích sự tò mò của trẻ lên 3, lên 4, lên 5 và giúp các bé tập trung hơn trong học tập cũng như khám phá thế giới.

2.2. Chọn bàn học cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi: Hình dáng, kích thước

Chọn bàn học cho bé 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi: Hình dáng, kích thước - Ảnh: Internet

Chọn bàn học cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi: Hình dáng, kích thước – Ảnh: Internet

Có thể nói, giai đoạn phát triển từ trẻ con đến người trưởng thành luôn là giai đoạn gắn liền với bàn học. Thế nên, việc lựa chọn bàn học cho trẻ mầm non từ độ tuổi 3 – 5 tuổi mà phụ huynh nên chú trọng vào hình dáng và kích thước bàn học để đảm bảo cho sự phát triển xương, cột sống, thị lực tốt cho trẻ. Tuy nhiên, mỗi năm cha mẹ cũng nên kiểm tra và đo đạc lại kích thước bàn học của trẻ. Nếu bàn học của trẻ không còn phù hợp thì nên xét đến phương án thay mới, tránh sử dụng bàn học quá thấp hay quá cao mà ảnh hưởng đến sự phát triển xương cốt của con trẻ.

3. Phân loại các dòng bàn học cho trẻ mẫu giáo từ 3 – 5 tuổi 

Phân loại các dòng bàn học cho bé mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi  - Ảnh: Internet

Phân loại các dòng bàn học cho trẻ mẫu giáo từ 3 – 5 tuổi  – Ảnh: Internet

Hiện nay, có những dòng bàn học cho bé 4 tuổi, 3 tuổi, 5 tuổi hay dòng bàn học cho trẻ mầm nòn rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kích thước. Tuy nhiên, việc chọn bàn học cho trẻ theo chất liệu, theo lứa tuổi hay theo kiểu dáng sẽ mang đến những sự lựa chọn chuẩn xác, phù hợp với điều kiện, sở thích của con trẻ.

3.1. Bàn học cho trẻ mẫu giáo bằng nhựa

Bàn học cho bé mẫu giáo bằng nhựa - Ảnh: Internet

Bàn học cho trẻ mẫu giáo bằng nhựa – Ảnh: Internet

Bàn học cho trẻ mầm non hay bàn học cho trẻ mẫu giáo từ 3 – 5 tuổi hay được các nhà sản xuất sử dụng chất liệu bằng nhựa. Bởi với độ tuổi này mục đích sử dụng của các bé chủ yếu là tô vẽ, quan sát. Nên việc thiết kế bàn học cho trẻ mầm non bằng nhựa với nhiều họa tiết, hình ảnh sinh động, trọng lượng nhẹ sẽ đảm bảo sự an toàn cho các bé khi di chuyển. Đồng thời dòng bàn học được trang trí nhiều họa tiết sẽ luôn kích thích sự ham muốn, học hỏi của các bé.

3.2. Bàn học cho trẻ mầm non bằng mica

Bàn học cho bé mầm non bằng mica - Ảnh: Internet

Bàn học cho trẻ mầm non bằng mica – Ảnh: Internet

Với dòng bàn học cho trẻ mầm non làm từ chất liệu mica luôn được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau, kích cỡ đa dạng với chiều cao phù hợp của trẻ nên mang đến sự lựa chọn tốt cho cha mẹ. Bàn học làm từ chất liệu mica luôn mang đến vẻ đẹp sáng óng ánh, và độ bền cao, an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng.

3.3. Bàn học cho bé mầm non làm từ gỗ

Bàn học cho bé mầm non làm từ gỗ - Ảnh: Internet

Bàn học cho trẻ mầm non làm từ gỗ – Ảnh: Internet

Với chất liệu gỗ phổ biến hiện nay, ngoài sử dụng để sản xuất đồ nội thất gia đình thì gỗ cũng được ứng dụng trong việc thiết kế bàn học cho trẻ. Ưu điểm của bàn học làm từ chất liệu gỗ khá nhẹ với kiểu dáng đẹp mắt, kết hợp với kệ đựng sách sẽ mang đến sự tiện dụng cho các bé. Từ đó cũng xây dựng được tính cách, gọn gàng cho bé trong quá trình học tập.

4. Lưu ý khi mua bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi mà cha mẹ cần biết

Trước khi quyết định mua bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi cha mẹ cũng nên quan tâm đến sở thích của con em mình là gì? Từ đó, cha mẹ hãy cùng con lựa chọn bàn học bởi điều này góp phần tạo sự hưng phấn cũng kích thích được niềm đam mê học tập của các bé.

Lưu ý khi mua bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi mà cha mẹ cần biết - Ảnh: Internet

Lưu ý khi mua bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi mà cha mẹ cần biết – Ảnh: Internet

Khi đã lựa chọn bộ bàn học phù hợp với trẻ nhỏ thì bố mẹ cũng nên cân nhắc, định hướng xem không gian kê bàn học cho trẻ như thế nào phù hợp. Nếu bé có phòng riêng thì bố mẹ nên bố trí bàn học trong phòng ngủ và cùng các bé sắp xếp đồ dùng học tập 1 cách khoa học. Còn nếu bé ngủ chung với bố mẹ thì bố mẹ hãy can nhắc 1 không gian phù hợp để tạo sự riêng tư cho bé trong quá trình học.

Lựa chọn bàn học nên quan tâm đến chất liệu - Ảnh: Internet

Lựa chọn bàn học nên quan tâm đến chất liệu – Ảnh: Internet

Cuối cùng, khi chọn mua bộ bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay chọn bàn học cho trẻ mầm non thì bố mẹ hãy quan tâm đến chất liệu bàn học và để ý đến kích thước bàn học của bé nhé với mục đích tránh bệnh học đường như: cận thị, gù lưng, cong vẹo cột sống.

5. Địa chỉ chuyên cung cấp bàn học cho bé 4 tuổi

Địa chỉ chuyên cung cấp bàn học cho bé 4 tuổi - Ảnh: Internet

Địa chỉ chuyên cung cấp bàn học cho bé 4 tuổi – Ảnh: Internet

NoithatXHome.vn – Một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam chuyên cung cấp nội thất gia đình, nội thất văn phòng và bàn học sinh với mẫu mã đa dạng, phong phú được nhiều khách hàng đánh giá cao về độ “Bền – Đẹp – Giá thành tốt“. Đặc biệt, bàn học cho trẻ mầm non từ 3 – 5 tuổi là 1 trong những ngành hàng luôn nhận được đánh giá cao từ phía phụ huynh đặc biệt là sự yêu thích của trẻ nhỏ.

Bàn học thông minh - Ảnh: Internet

Bàn học thông minh – Ảnh: Internet

Hơn nữa gotrangtri.vn chính là địa chỉ đỏ tạo được niềm tin yêu xuyên suốt từ phía khách hàng qua mẫu mã sản phẩm đạt chất lượng cao. Đặc biệt, dịch vụ bán hàng cực kỳ chuyên nghiệp khi đội ngũ bán hàng nhiệt tình, cởi mở, chân thành. Thời gian giao hàng luôn đảm bảo tiến độ đúng thời gian, kế hoạch đưa ra. Đó chính là lý do vì sao gotrangtri.vn luôn khẳng định được vị trí, niềm tin yêu trong trái tim của mọi khách hàng.

6. Chiêm ngưỡng những bộ bàn học cho bé 4 tuổi đẹp không tì vết

Bộ bàn học cho bé 4 - 5 tuổi - Mẫu 01 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 4 – 5 tuổi – Mẫu 01 – Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 3 - 4 - 5 tuổi - Mẫu 02 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 4 uổi – Mẫu 02 – Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 3 - 4 - 5 tuổi - Mẫu 03 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 4 tuổi – Mẫu 03 – Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 3 - 4 - 5 tuổi - Mẫu 04 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 4 tuổi – Mẫu 04 – Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 3 - 4 - 5 tuổi - Mẫu 05 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 4 tuổi – Mẫu 05 – Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 3 - 4 - 5 tuổi - Mẫu 06 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho trẻ 3 – 4 – 5 tuổi – Mẫu 06 – Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho bé 3 - 4 - 5 tuổi - Mẫu 07 - Ảnh: Internet

Bộ bàn học cho trẻ 3 – 4 – 5 tuổi – Mẫu 07 – Ảnh: Internet

Xem thêm

7. Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm cực hay mà cha mẹ nên bỏ túi để có thể sở hữu được bộ bàn học cho bé 4 tuổi chất lượng, tuyệt đẹp nhé. Và đừng quên đồng hành cùng con trẻ trong quá trình lựa chọn và mua bàn học. Bởi việc lựa chọn bàn học trẻ em theo đúng sở thích, nguyện vọng của các bé sẽ giúp các bé luôn hào hứng và yêu thích việc học của mình đấy nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


4.363 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24