Doanh nhân người Mỹ Steven Anthony Ballmer là từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft đình đám. Ông đứng thứ 31 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới, theo Tạp chí Forbes năm 2007. Để BATDONGSAN EXPRESS giúp bạn biết thêm nhiều thông tin khác của cựu CEO Microsoft này nhé !

Steve Ballmer là ai?

Tên đầy đủ của tỷ phú người Mỹ là Steven Anthony Ballmer. Doanh nhân nổi tiếng này đã từng có 1 thời gian giữ chức vụ CEO Tập đoàn Microsoft. Từ vai trò ban đầu là 1 nhân viên của tập đoàn, ông đã bước từng bước trở thành 1 tỷ phú đô la .

Bên cạnh đó, ông còn học cùng đại học với nhà sáng lập Microsoft khi Bill Gate vẫn còn học ở đại học Harvard. Steve Ballmer cũng giữ vai trò Giám đốc sản phẩm khi làm việc tại công ty Procter & Gamble, trước khi gia nhập vào Microsoft,

Chân dung Steve Ballmer

Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của Steve Ballmer gắn liền với Tập đoàn Microsoft. Steve Ballmer gia nhập Microsoft vào năm 1980 và đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kinh doanh.

Những năm cuối thập niên 90, khi Bill Gates dần lui khỏi vị trí lãnh đạo ở Microsoft. Steve Ballmer là người được chọn ra để có thể thay thế vào những khoảng trống khi thiếu vắng Bill Gates. Steve Ballmer chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch tập đoàn Microsoft năm 1998. Sau đó hai năm, ông còn được kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành ở đây.

Phong cách lãnh đạo của ông mang đầy tính năng động và nhiệt huyết, có lẽ vì thế nên nhiều nhân viên của ông coi ông là nguồn động lực trong khi làm việc. Ngoài việc kinh doanh, Steve Ballmer còn có đam mê với môn bóng rổ, đồng thời ông cũng luôn tích cực tham gia hoạt động các công tác từ thiện.

Gia đình của tỷ phú Steve Ballmer

Cha của Steve Ballmer là ông Frederic Henry Ballmer - 1 cư dân có gốc ở Thụy Sĩ đã nhập cư vào Mỹ và làm quản lý ở Ford Motor Company. Còn mẹ của Steve là bà Beatrice Dworkin là 1 người Do Thái có gốc Belarus.

Từ nhỏ, Steve Ballmer đã được lớn lên trong 1 cộng đồng của các gia đình giàu có sinh sống ở Farmington Hills.

Sau này, đến năm 1990, Steve Ballmer kết hôn với bà Connie Snyder đến nay. Gia đình ông có 3 người con trai gồm: Sam Ballmer, Aaron Ballmer và Peter Ballmer.

Hiện nay, vợ của tỷ phú Steve Ballmer - bà Connie Snyder luôn tích cực tham gia vào các công việc nhằm vận động cho sức khỏe trẻ em.

Steve Ballmer và vợ Connie Snyder

Con đường học tập của cựu CEO Microsoft

Giai đoạn từ năm 1964 - 1967, Steve Ballmer theo học tại Trường quốc tế Brussels. Năm 1973, ông bắt đầu theo học 1 chương trình dự bị đại học và kỹ sư ở trường đại học Công nghệ Lawrence. Thời gian sau, với số điểm SAT lên đến 800 điểm môn toán, ông tốt nghiệp thủ khoa ở trường dự bị đại học tư thục Detroit Country Day School.

Tại trường đại học Harvard vào năm 1977, Steve Ballmer tốt nghiệp tấm bằng cử nhân danh dự chuyên ngành Nghệ thuật cùng với ngành toán ứng dụng.

Steve Ballmer và Bill Gate thời còn trẻ

Giai đoạn khởi nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, trong thời gian 2 năm, Steve Ballmer công tác tại Procter & Gamble với vai trò là trợ lý của giám đốc sản phẩm. Tại đây, ông có cơ hội để làm việc cùng Jeff Immelt - giám đốc điều hành sau này của General Electric. Đặc biệt là Steve đã từng có 1 khoảng thời gian ngắn thử sức bản thân với công việc viết kịch bản ở Hollywood. Năm 1980, dưới sự thuyết phục của Bill Gate, Steve Ballmer quyết định sẽ đến với Microsoft.

Hành trình gắn bó với Microsoft

Ngày 11/6/1980, Steve Ballmer chính thức vào làm tại Microsoft. Ông là vị Giám đốc kinh doanh đầu tiên ở Microsoft được nhà sáng lập Bill Gates thuê với mức lương lúc bấy giờ là 50.000 USD/năm đồng thời cũng có thể sở hữu từ 5% - 10% cổ phần của Microsoft.

Hành trình gắn bó với Microsoft

Trong suốt 20 năm gắn bó với Microsoft, Steve đều đã từng dẫn dắt và lãnh đạo một số các bộ phận ở đây. Ông còn có công lao không thể bỏ qua trong quá trình xây dựng .NET Framework.

Kể từ năm 2000, Steve Ballmer được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft. Từ năm 1998 đến đầu năm 2001, ông cũng kiêm nhiệm Chủ tịch Microsoft.

Được biết, Steve Ballmer đã đưa ra phương hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các chiến lược điện toán đám mây.

Dưới sự dẫn dắt của Ballmer, Microsoft đã tăng trưởng mức doanh thu của mình từ 25 tỷ USD lên con số 70 tỷ USD. Tuy nhiên, không như doanh thu, giá cổ phiếu Microsoft lại không tăng trưởng đột phá.

Steve Ballmer quyết định chi ra 7,17 tỷ USD mua lại Nokia

Bên cạnh những đóng góp to lớn, Steve Ballmer cũng từng nhận nhiều lời chỉ trích vì đã khiến Microsoft bỏ lỡ mất cơ hội dẫn đầu mảng kinh doanh sản phẩm điện thoại.

Cụ thể là về những mẫu điện thoại Windows Phone lúc bấy giờ đã không theo kịp được mức tăng trưởng trên thị trường. Ngoài ra, tình bạn giữa ông và Bill Gates cũng dần rạn nứt do có sự khác biệt ở các chiến lược kinh doanh thuộc mảng điện thoại.

Steve Ballmer quyết định chi ra 7,17 tỷ USD mua lại Nokia

Sau đó, Microsoft đã phải chi ra số tiền lên đến khoảng 7,17 tỷ USD chỉ để mua lại Nokia. Nhưng rồi, sau 1 thời gian, họ lại phải bán Nokia cho FIH và HMD Global nhưng với mức giá chỉ hơn 350 triệu USD.

Vào năm 2003, ông quyết định bán đi 39,3 triệu cổ phiếu của mình với giá trị lúc đó tương đương 955 triệu USD. 11 năm sau, đến năm 2014, Steve Ballmer chính thức nghỉ hưu và chức vụ Giám đốc điều hành của ông được Satya Nadella thay thế .

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tindoanh nhân Việt Nam và thế giớinhé!