Bạn có biết mình mắc phải lỗi trang trí nội thất gì không?

(Gotrangtri.vn) Trang trí và thiết kế nội thất hiện đã trở thành một phần không thể thiếu góp phần khiến không gian sống của bạn trở nên sinh động và thu hút hơn. Tuy nhiên, đôi khi cách trang [...]

(NoithatXHome.vn) Trang trí và thiết kế nội thất hiện đã trở thành một phần không thể thiếu góp phần khiến không gian sống của bạn trở nên sinh động và thu hút hơn. Tuy nhiên, đôi khi cách trang trí thiết kế nội thất nhà của chúng ta lại mắc phải những sai lầm không thể chấp nhận.

Chẳng hạn như để quá nhiều đồ vật có cùng kiểu dáng, chức năng trong cùng một không gian chẳng hạn. Bài viết sau đây sẽ là vài lỗi phổ biến mà nhiều người thường hay mắc phải khi thiết kế, trang trí cho ngôi nhà của mình.

1. Dùng quá nhiều gối

loi-trang-tri-noi-that

Gối là vật trang trí nội thất thông minh có tác dụng làm dịu và bổ sung khiến ngôi nhà có cảm giác mềm mại hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng dùng quá nhiều gối trên sofa chẳng hạn, sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt, bạn cũng sẽ không có đủ chỗ để ngồi.

Số lượng gối hoàn hảo cho một bộ sofa chỉ nên từ 2 – 3 chiếc là đủ.

2. Nhiều hơn một điểm nhấn

Nghĩa là trong một ngôi nhà, thay vì bạn tạo điểm nhấn cho nó ở một không gian hay góc nào đó, bạn lại làm nổi bật hết chỗ này đến chỗ khác trong nhà, khiến nó trở nên nhàm chán và chẳng có bất cứ một khoảng không nào có thể thu hút ánh nhìn của bạn. NoithatXHome.vn khuyên bạn tốt nhất chỉ nên tập trung làm nổi bật một điểm nào đó trong nhà là đủ

3. Không sơn thử trước khi chọn màu sơn cho tường

loi-trang-tri-noi-that

Để biết chắc màu bạn chọn đẹp và hợp ý mình, bạn hãy thử sơn một chút màu đó lên một phần nhỏ của tường, màu sắc có thể thay đổi tùy thuộc vào độ sáng của đèn trong phòng cùng lượng ánh sáng tự nhiên đi vào phòng hàng ngày.

Hãy vẽ một khoảng vuông vừa phải trên tường và sơn lên đó màu sơn bạn định chọn, đợi qua 24 giờ để kiểm tra mức độ thích hợp của gam màu đó với nội thất nhà bạn.

Xem thêm bài viết:

4. Mua đồ nội thất rẻ

loi-trang-tri-noi-that

Đồ nội thất rẻ chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất tốt, đây là điều hiển nhiên ai cũng đều biết. Tuy nhiên với những món đồ cần đầu tư như sofa hoặc bàn ăn thì tốt hơn hết bạn hãy đầu tư mua hẳn một bộ tử tế để có thể dùng lâu dài.

Dùng một bộ sofa phòng khách ọp ẹp nhanh hỏng chỉ khiến bạn tốn tiền hơn cho việc sửa chữa còng nhà cửa thì lại tuềnh toàng rất khó coi.

Bên cạnh đó, bạn cũng tránh chi tiền để chạy theo xu hướng mà mua về những thứ nhanh hết mốt hoặc nhanh chán chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

5. Vội vàng trong việc trang trí nội thất

Bạn không thể tạo được một không gian thoải mái và thân thiện không chỉ trong vòng nửa hay một ngày. Trước tiên hãy quyết định xem mình nên mua gì và phải chắc chắn món đồ ấy hợp với nhà mình.

Quá gấp gáp trong các bước trang trí nội thất và mua đồ nội thất có thể sẽ đem đến kết quả không mấy ưng ý.

6. Mua đồ chỉ để đầu tư

Một món đồ sau này có thể bán đi với giá cao sẽ đem lại cho bạn nguồn lợi kinh tế, nhưng lại có thể không mang tính thẩm mỹ cao. Đừng mua một món đồ mà chỉ nhăm nhe quan tâm đến giá trị của nó về sau, bởi chẳng có gì đảm bảo sau này đồ vật đó sẽ sinh lời hay không.

Tốt nhất hãy mua thứ mình thích và hợp với không gian nội thất nhà mình là được.

7. Mua đồ mà không quan tâm đến lối sống của mình

loi-trang-tri-noi-that

Bạn thích nằm ngủ, ăn trên sofa, bạn cần một chiếc bàn làm việc có nhiều chức năng tích hợp…Hãy nghĩ đến những nhu cầu này trước tiên khi sắm nội thất cho nhà mình.

Mua những món đồ không phù hợp hoặc không đáp ứng được mục đích và yêu cầu sử dụng có thể sẽ khiến bạn cảm thấy những gì mình mới mua thật vô dụng.

8. Hãy mua đồ nội thất có thể “chịu đựng” được vết bẩn

Đồ đạc dính vết bẩn là điều chẳng ai muốn, nhưng nếu bạn đang sống trong căn nhà mà bất cứ khi nào đồ đạc cũng có nguy cơ bị vấy bẩn thì tốt nhất hãy ưu tiên chọn những thứ có khả năng đương đầu với vết bẩn, có chất liệu dễ lau chùi, vệ sinh.

9. Nhà thiếu ánh sáng

loi-trang-tri-noi-that

Ánh sáng là thứ không thể thiếu trong bất cứ không gian nào, hãy đảm bảo bạn cung cấp đủ lượng ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà, đồng thời chú ý không sử dụng ánh sáng một cách lãng phí.

Hi vọng 9 mẹo trang trí nội thất vừa rồi đến từ chuyên mục Portfolio của Go Home Luxury sẽ giúp ích không nhỏ cho tất cả các bạn trong quá trình trang trí nội thất cho không gian sống nhỏ xinh của mình.

Theo Hà Trang


71 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24