Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ có bãi biển xanh, thuỷ sản tươi sống.Bất Động Sản Express giới thiệu đến bạn Suối Đá Bàn – Con suối giữa biển khơi với vẻ đẹp khiến nhiều người ngơ ngẩn.

Đảo Ngọc – Phú Quốc Hấp Dẫn Du Khách Không Chỉ Bởi Những Bãi Biển Tuyệt Đẹp Mà Còn Bởi Các Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp Nổi Tiếng Như Suối Tranh, Vườn Quốc Gia Phú Quốc, Dinh Cậu…Và Không Thể Không Nhắc Tới Suối Đá Bàn.

Suối Đá Bàn Phú Quốc một địa điểm tham quan lý tưởng dành cho du khách khi đi du lịch Phú Quốc. Suối Đá Bàn nằm ở phía bắc của “Đảo Ngọc”, cái tên chỉ nghe thôi đã mang đến cho người nghe sự tò mò, muốn đến và khám phá nơi này. Sở dĩ suối có tên như vậy là vì tại đây những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn nên người dân nơi đây gọi là Suối Đá Bàn. Đá ở đây được xếp tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn. Phú Quốc với 99 ngọn núi trập trùng trải dài từ Bắc tới Nam, trong đó dãy núi Hàm Ninh là dãy núi dài nhất và cao nhất và Suối Đá Bàn bắt nguồn từ đây trải qua cuộc hành trình dài vượt qua bao nghềnh thác mới trở nên dịu dàng nơi hạ nguồn.

vẻ đẹp của suối đá

vẻ đẹp Suối Đá Bàn tại đảo Phú Quốc

Khách du lịch Phú Quốc, chủ yếu đến thăm Suối Tranh vì đường đi thuận lợi hơn so với Suối Đá Bàn. Tuy vậy, Suối Đá Bàn Phú Quốc nếu du khách từng một lần đến thăm thì sẽ có cảm giác tuyệt vời khác biệt rất nhiều so với Suối Tranh.

Nếu như Suối Tranh được ví như một bức tranh hữu tình êm đềm, thì Suối Đá Bàn Phú Quốc lại mang vẻ đẹp đối nghịch. Với thiên nhiên hùng vĩ, bao la Suối Đá Bàn thể hiện sự hiên ngang mạnh mẽ của mình.

Để đến Suối Đá Bàn, từ đường chính bạn đi qua hai cây cầu nhỏ sau đó đi bộ một đoạn đường dài sẽ tới thác. Không gian ở đây rộng lớn và rất trong lành, tiếng gió xào xạc và hòa trong tiếng xào xạc ấy là tiếng nước đổ qua ghềnh của dòng suối trên đường về hạ nguồn. Suối Đá Bàn sở hữu khá nhiều những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như những chiếc bàn đá khổng lồ nằm rải rác, tại đây du khách có thể ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh.

Du lịch Phú Quốc và chuẩn bị cho mình một hành trình khám phá nhỏ nơi Suối Đá Bàn Phú Quốc, du khách sẽ tự làm cho hành trình khám phá đảo ngọc trở nên thú vị biết bao nhiêu. Mang theo một ít hải sản đã chế biến sẵn, cùng một ít rượu sim Phú Quốc thơm ngon, sau khi tham quan và tắm suối thỏa thích, du khách ngồi nghỉ trên những bàn đá mát lạnh thưởng thức bữa trưa trong không gian cực kỳ trong lành, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và không thể quên đối với bất cứ ai.

Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo là đến suối Đá Bàn. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi trước mắt hiện ra là những tảng đá lớn to, bằng phẳng như mặt bàn, núi non hùng vĩ cùng tiếng nước đổ xuống ào ào làm bức tranh thiên nhiên trở nên sống động. Khung cảnh đem đến cảm giác mới mẻ khác xa với Suối Tranh hiền hòa dịu êm.

Suối Đá Bàn với những tảng đá lớn bằng phẳng nằm ngay ngắn rất thích hợp do du khách đi cắm trại, bày thức ăn và nước uống. Bạn có thể tắm dưới làn nước mát trong xanh dưới thác nước sẽ thật là thú vị. Đến với Suối Đá Bàn vào mùa mưa bạn phải rất cẩn thận vì trời mưa đá dễ trơn trợt. Du khách đến tham quan du lịch Phú Quốc mà chưa đặt chân đến Suối Đá Bàn thì thật là tiếc. Đừng nên bỏ lỡ một cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ, trù phú mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc.