“Săn lùng” 5 quán cà phê đẹp ở Sài Gòn khiến dân tình xôn xao

(Gotrangtri.vn) Tiếp nối theo loạt bài viết cùng chủ đề, ngày hôm nay Portfolio mời quý vị cùng khám phá thiên đường cà phê. Đó chính là Sài Gòn! Những quán cà phê đẹp nào ở Sài Gòn đang [...]

(NoithatXHome.vn) Tiếp nối theo loạt bài viết cùng chủ đề, ngày hôm nay Portfolio mời quý vị cùng khám phá thiên đường cà phê. Đó chính là Sài Gòn! Những quán cà phê đẹp nào ở Sài Gòn đang được giới trẻ “săn lùng”? Chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời ngay bây giờ nhé!

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Những quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Có khó để tìm được quán cà phê đẹp ở Sài Gòn?

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Đi tìm quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Từ rất lâu, uống cà phê đã trở thành văn hóa của người Sài Gòn. Uống cà phê bàn công chuyện, uống cà phê để hàn huyên, uống cà phê để thư giãn, uống cà phê để hò hẹn,… Tựu chung lại, người Sài Gòn tìm đến cà phê như một thói quen bất kể vào thời gian nào.

Bên cạnh một quán cà phê sáng đèn là một quán cà phê khác, các quán cà phê nối tiếp nhau tạo thành dãy phố cà phê. Bên cạnh dãy cà phê này lại là một dãy cà phê khác với đủ các mô hình, phong cách,.. tạo thành khu phố cà phê.

Vì thế, không hề khó tìm kiếm quán cà phê đẹp ở Sài Gòn. Quan trọng là bạn thích không gian như thế nào, khẩu vị bạn ra sao mà thôi.

• Xem thêm: TOP 5 quán cà phê đẹp ở Đà Nẵng khiến giới trẻ “điên đảo”

Những quán cafe đẹp ở Sài Gòn có khả năng “gây nghiện”

Cà phê Ba Bẩy Hai Mốt

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Quán cà phê Ba Bẩy Hai Mốt

Có lẽ ấn tượng đầu tiên về quán là tên gọi Ba Bẩy Hai Mốt. Hẳn rằng không phải ngẫu nhiên mà cô chủ quán 9X lại đặt tên độc và lạ đến vậy. Nếu có dịp tới đây, trò chuyện cùng chủ quán hay bất cứ vị khách quen nào, bạn sẽ hiểu rằng đằng sau cái tên ấy là cả một câu chuyện, một thông điệp đẹp và ý nghĩa.

 3721 hiểu đơn giản là ba bảy hai mốt ngày, đồng nghĩa với đó là chuyện buồn nào rồi cũng sẽ nhanh chóng qua đi, đừng vì nó mà bi lụy, đừng vì nó mà nặng lòng, hãy nở nụ cười rạng rỡ để đón chào những ngày mới đến đẹp tươi.

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Những góc nhỏ xinh của quán

Thả hồn vào không gian quán bình lặng, ngắm nhìn thành phố náo nhiệt mà lòng người vẫn cứ bình thản, an nhiên đó mới khoảnh khắc hiếm hoi, đáng quý. Nơi đây quả thực dễ khiến người ta động lòng, dễ khiến người ta nhớ về quá khứ, nhớ về kỷ niệm buồn. Nhưng đó là những nỗi buồn…. đẹp. Buồn để hiểu thấu sự cô đơn, bồn để trân trọng những phút giây hạnh phúc.

Quán cà phê đẹp ở Sài Gòn này còn mang tới cho khách hàng khá nhiều sự lựa chọn; ngoài cafe, bạn có thể thưởng thức đồ uống thanh đạm như các loại trà thảo mộc, trà ướp trái cây sáng tạo và mang hương vị thương nhớ dễ dùng, dễ nghiền và khó quên.

Cà phê 81

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Vẻ đẹp bình dị của cafe 81

Nhắc tới quán cà phê đẹp ở Sài Gòn, không thể không kể đến cafe 81 nổi tiếng. Tìm về  những năm “1900 hồi đó”, cafe 81 đưa bạn vào không gian với những hình ảnh quen thuộc một thời. Đó là những bộ bàn ghế cũ kỹ, những chiếc kệ gỗ nhuốm màu thời gian, những ngọn đèn dầu ấm cúng; đó là những ô cửa phai dấu, những bức tường loang lổ sắc màu,… Tất cả đã làm sống dậy ký ức tuổi thơ trong lòng các thế hệ đã đi qua năm tháng ấy.

Đến với quán vào mỗi buổi tối, thưởng thức ly cà phê hay tách trà và lắng nghe tiếng ca trên nền nhạc guitar phiêu lãng bạn mới nhận ra rằng giữa Sài Gòn náo nhiệt, xa hoa vẫn có một không gian yên bình, đễ chịu đến vậy.

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Cafe 81 luôn thu hút người nhìn bởi vẻ mộc mạc

Vì thế nếu đã từng một lần tới đấy, chắc chắn bạn sẽ muốn quay trở lại thêm nhiều lần sau nữa để được lắng nghe nhịp thở của thời gian, để sống chậm lại, để cảm nhận giá trị cuộc sống.

Cà phê Xì Gòn Phố

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Xì Gòn Phố long lanh ánh đèn

Nghe cái tên thân thương Xì Gòn Phố, người ta đã thấy ngay cái chất, cái hồn của riêng người Sài Gòn, văn hóa Sài Gòn.

Trên nền ngôi nhà cũ nằm ở cuối con hẻm đường Sư Vạn Hạnh, qua ý tưởng thiết kế sáng tạo của chủ quán, giờ đây Sài Gòn có thêm một quán cà phê mang phong các Retro ngập tràn sức sống với sự pha trộn tuyệt vời giữa cái cũ và cái mới, nét cổ điển và sang trọng.

Tới đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của chiếc radio một thời nhà nhà ao ước có được, chiếc máy đánh chữ cũ kỹ, chiếc điện thoại quay số còn xót lại hiếm hoi đến tận bây giờ,… tất cả được bài trí ấn tượng, mỗi góc một khác; mỗi góc một trật tự không theo bất cứ quy luật, chuẩn mực nào. Nhưng lạ thay cái rối rắm ấy không hề khiến người ta khó chịu mà lại rất hài hòa, cuốn hút.

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Quán được trang trí đơn giản, bắt mắt

Cứ đến tối thứ 7 hàng tuần, quán có thêm một chương trình acoustic dành cho những người yêu nhạc mộc, họ có mặt tại đây đơn giản là để hát cho nhau nghe. Nhờ cái chất riêng đó, tuy bình dị, gần gũi thôi nhưng lại được khách hàng yêu thương đón nhận nồng nhiệt.

Nhã Nam Book N’ Coffee

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Mặt tiền rộng lớn của quán

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2017, Nhã Nam Book N’ Coffee nhanh chóng trở thành một trong những quán cà phê đẹp ở Sài Gòn. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa sách và cafe. Trong đó hầu hết là những đầu sách do chính nhà xuất bản Nhã Nam phát hành.

Quán sở hữu mặt tiền rộng rãi nằm ngay trên đường D5, phường 5, quận Bình Thạnh. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn có một không gian yên tĩnh để đọc sách và làm việc.

Địa điểm đẹp, mặt bằng rộng lớn cùng với nguồn vốn đầu tư lớn, Nhã Nam dễ dàng thiết kế quán cà phê  hài hòa, ấn tượng và cực kỳ bắt mắt. Mỗi góc nhỏ xinh xắn lại mang một cái tên thú vị như: tổ Bồ Câu, góc Nho xanh, cối xay gió Don Quixote, ô cửa sổ Toto – chan,… Việc của bạn chỉ là chọn lấy một chỗ ngồi ưng ý, lựa lấy một cuốn sách tâm đắc để bắt đầu thưởng thức và chiêm nghiệm.

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Khách hàng sẽ được thỏa sức đọc sách trong một không gian lý tưởng

Rõ ràng Nhã Nam Book N’ Coffee đã vô cùng tinh tế và sáng tạo trong việc mang đến cảm hứng tuyệt vời, cảm xúc thăng hoa cho những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn hiếm hoi của khách hàng.

Bâng Khuâng Café

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Quán Bâng Khuâng cà phê

Nằm ở tầng ba của chung cũ trên đường Thái Văn Lung, quận 1- con đường với những hàng me xanh mướt đầy thơ mộng, Bâng Khuâng Café trở thành địa điểm lý tưởng để hò hẹn, để trò chuyện và để trải lòng.

Đường dẫn lên đến quán là những bậc thang khúc khuỷu cũ kỹ, khi mở cánh cửa gỗ bước vào, cả một bầu trời ký ức bàng bạc trôi về khiến lòng người thổn thức.

Một không gian phủ đầy lớp bụi của tháng năm với nền gạch bông xưa và nhiều món đồ nội thất cũ được tái sử dụng lại khéo léo tinh tế. Ánh sáng từ những bóng điện sợi tóc phát ra ấm áp hòa với khung cảnh hoài niệm càng đem đến cho ta cảm thấy gần gũi, thân thuộc giống như được trở về chính căn nhà tuổi thơ của mình.

quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Bâng Khuâng cafe ở một góc nhìn khác

Diện tích quán không quá lớn nhưng mọi thứ được bố trí chỉn chu, ngăn nắp. Bất cứ đồ vật gì xuất hiện đều mang một giá trị, một thông điệp nhất định. Những giò hoa treo trên cao mềm lại thả mình buông lơi đầy lãng mạn. Những chiếc kệ sách cũ kỹ là nơi cất giữ những cuốn sách, cuốn tạp chí cho khách hàng vừa thưởng thức đồ uống vừa đọc. Hương vị nồng nàn của cà phê hòa với dòng hồi ức miên man cho chúng ta những giây phút chiêm nghiệm về cuộc đời vô cùng thú vị.

Lời kết

Trên đây là 5 quán cà phê đẹp ở Sài Gòn đang hút khách. Nếu có dịp đến với mảnh đất thân thương này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những không gian tuyệt vời mà Portfolio vừa giới thiệu nhé. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.338 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24