30 kiệt tác kiến trúc đẹp nhất thế giới không nên bỏ lỡ – Phần 1

(Gotrangtri.vn) Những công trình kiến trúc độc đáo không chỉ là những kiệt tác nghệ thuật đơn thuần mà nó còn là niềm tự hào của cả dân tộc. Bởi những kiệt tác kiến trúc đều mang những màu sắc đặc [...]

(NoithatXHome.vn) Những công trình kiến trúc độc đáo không chỉ là những kiệt tác nghệ thuật đơn thuần mà nó còn là niềm tự hào của cả dân tộc. Bởi những kiệt tác kiến trúc đều mang những màu sắc đặc trưng riêng của nền văn hóa nơi chúng tạo nên. Cùng tạp chí Portfolio khám phá 30 kiệt tác kiến trúc đẹp nhất thế giới ngay nhé!

Trên thế giới có biết bao nhiêu công trình kiến trúc độc đáo đã được ghi danh và được cả thế giới công nhận bởi sự hoàn mỹ và vẻ đẹp đặc trưng riêng của nó. Hơn 30 kiệt tác kiến trúc đặc sắc đã được tạp chí Business Insider bình chọn đều là những tác phẩm phản ánh nền văn minh nhân loại qua từng thời kỳ.

1. Tòa nhà Khiêu vũ – Dancing House – Cộng hòa Séc

Dancing House tại Cộng hòa Séc đã được thiết kế bởi KTS Frank Gehry & Vlado Milunic vào năm 1996. Tòa nhà này có biệt danh là “Fred and Ginger” – nhằm vinh danh cặp đôi nghệ sĩ khiêu vũ Fred Astaire & Ginger Rogers.

2. Ngôi đền cổ Göbekli Tepe

Ngôi đền cổ Göbekli Tepe có tọa lạc ở phía Đông Nam – Thổ Nhĩ Kỳ. Tòa nhà này đã được phát hiện bởi các nhà khảo cổ học. Ngôi đền này được xây dựng vào 9500 trước công nguyên. Ngôi đền cổ này vẫn chưa biết xây dựng nhằm mục đích gì? nhưng dự đoán là phục vụ mục đích tôn giáo.

Kiệt tác kiến trúc này được xây dựng với nhiều góc cạnh đặc sắc. Và như vậy, chúng ta có thể nhìn thấy 1 tương lai rộng mở cho ngành kiến trúc với tác phẩm xuất sắc và điển hình như Trung tâm thương mại Fulton Center ở New York.

3. Trung tâm tàu điện ngầm lớn nhất New York

Trung tâm tàu điện ngầm Fulton Centre chính là nơi giao nhau của 9 tuyến tàu điện ngầm. Đây cũng là 1 trong những kiệt tác kiến trúc đặc sắc nhất thế giới.

Kiến trúc của Fulton thiết kế vô cùng ấn tượng với cấu trúc mái vòm. Vật liệu thiết kế công trình này sử dụng giữa thép và kính tạo được không gian tuyệt vời, đẹp mắt và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên.

4. Trường the Penleigh and Essendon Grammar tại Melbourne, Úc

Trường the Penleigh and Essendon Grammar tại Melbourne, Úc được sáng tạo bởi KTS McBride Charles Rya. Ngôi trường được thiết kế với màu sắc trẻ trung mang đến nét đẹp hiện đại. Các dải màu xanh nhạt, gạch trắng, xanh lá cây, gạch màu xám làm nền để đánh bật đường cong của trường. 

Trường được thiết kế với không gian mở và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên mà không phải tận dùng quá nhiều ánh sáng nhân tạo.

5. Đền Vàng – The Golden Temple – Amritsar, Ấn Độ

Đền Vàng cũng là 1 trong những kiệt tác kiến trúc nổi bật nhất tại Amritsar, Ấn Độ. Đây là 1 trong những ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh với cấu trúc tuyệt đẹp được thả trôi ngay giữa dòng sông Amritsar.

Hệ thống đèn trang trí được thiết kế khá chặt chẽ, kỹ lưỡng đã làm sáng hẳn 1 vùng trời nơi đây.

6. Thánh đường Las Lajas – The Las Lajas Sanctuary – Narino, Columbia

Thánh đường The Lajas Sanctuary cũng là 1 trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng tiêu biểu của 1 tiểu vương cung thánh đường vô cùng thiêng liêng ở Narino, Columbia.

7. Vương cung thánh đường Sagrada Família – Tây Ban Nha

Vương cung thánh đường Sagrada Família – Tây Ban Nha do KTS  Antoni Gaudí thiết kế. Công trình này vẫn đang xây dựng. Thánh đường này nhìn từ bên ngoài giống như bước ra từ 1 bộ phim sử thi viễn tưởng Narnia.

Thật hoành tráng khi được chiêm ngưỡng kiến trúc bên khá ấn tượng và ảo diệu.

8. Tòa nhà Flatiron – The Flatiron Building – New York

Tòa nhà Flatiron – The Flatiron Building – New York là 1 trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới.

Như tòa nhà ảm đạm Woolworth Building – là tòa nhà cao nhất thế giới từ 1913 đến 1930.

9. Nhà nguyện Ruy-băng – The Ribbon Chapel – Onomichi, Nhật Bản

Nhà nguyện Ruy-băng chính là điểm đến vô cùng lý thú cho những cặp đôi đến tổ chức lễ cưới. Và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà nguyện này.

10. Nhà thờ Ánh sáng – The Light of Life Church – Seoul, Hàn Quốc

Nhà thờ ánh sáng Seoul, Hàn Quốc lại được bao quanh bởi 1 tấm thảm với màu xanh bạt ngàn.

Kiến trúc bên trong nhà thờ vô cùng đặc sắc và khác hoàn toàn so với vẻ ngoài của nhà thờ.

11. Căn hộ thành phố Marina, Chicago

Căn hộ Marina City tại Chicago lại được xây dựng vào năm 1964 với kiến trúc khá độc đáo. Căn hộ này là 1 trong những công trình tiêu biểu được xây dựng bằng cần cẩu ở Mỹ.

12. Nhà thờ Temppeliaukio, tại Helsinki

Điều đặc biệt của nhà thờ Temppeliaukio tại Helsinki là được xây dựng dưới nền đá những vẫn nhận ánh sáng của mặt trời chiếu xuống.

13. Nhà thờ St. George – Lalibela, Ethiopia

Điểm đặc biệt của nhà thờ St. George ở Lalibela, Ethiopia đó là được chạm khắc từ 1 viên đá duy nhất vào thế kỷ 12.

14. Tòa nhà Turninn – Reykjavík

Tòa nhà Turninn – Reykjavík cũng là tòa nhà có kiến trúc đẹp mắt khi được tạo dựng giữa 1 khung cảnh đẹp. Tòa nhà này phản ánh vẻ đẹp hoang dã của Iceland.

15. Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Béc-lin, Đức

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Béc-lin đã được thiết kế vào năm 1960 do KTS Miles van der Rohe làm chủ. Bảo tàng này được sử dụng những đường nét tối giản với không gian mở để tạo ra những tòa nhà trong giống như đang trôi nổi trong không gian bao quanh nó.

Như vậy, với những kiệt tác kiến trúc mà Go Home giới thiệu ở trên hy vọng sẽ là điểm đến thú vị trong tương lai không xa. Và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để trải nghiệm những công trình kiến trúc độc đáo kỳ vĩ nhất trên thế giới nhé!


268 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24