Ý nghĩa và vị trí đặt cây kim tiền trong phong thủy

NoiThatXhome.vn – Là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cây kim tiền nhiều gia đình trưng làm cảnh tại các vị trí đẹp trong nhà.

NoiThatXhome.vn – Là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cây kim tiền nhiều gia đình trưng làm cảnh tại các vị trí đẹp trong nhà.

Cây kim tiền

Cây kim tiền có tên khoa học Zamioculcas zamiifolia, là loài cây bụi có lá xanh mướt, thân mập từ gốc đến thân, bộ rễ chùm. Cây không cần ánh sáng mạnh, thích hợp trong môi trường đất khô cạn không cần quá nhiều nước, dễ trồng trong nhà.

Ý nghĩa phong thủy cây kim tiền

Theo phong thủy, cây kim tiền có thân vươn cao với lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào.

Do đó, cây được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích trồng để mang lại nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Tác dụng của cây kim tiền

Ý nghĩa phong thủy cây kim tiền Tác dụng của cây kim tiền

Là một trong các loại cây xanh, cây kim tiền giúp cung cấp oxy, thanh lọc không khí giúp môi trường nhà ở, không gian văn phòng thêm xanh, sạch hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng phủ xanh không gian sống, trang trí làm đẹp cho không gian nội thất nhà ở.

Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cây kim tiền thường được làm quà tặng mừng tân gia, khai trương cửa hàng hay trong các dịp đặc biệt như một lời chúc thịnh vượng, sung túc, tài lộc cả năm.

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Bản chất và ý nghĩa của loài cây này mang lại may mắn và thịnh vượng, tốt đẹp cho người trồng nên phù hợp với hầu hết tất cả các mệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài chi tiết sau để vượng phong thủy tốt nhất:

Những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa là người có bản mệnh phù hợp nhất khi trồng loài cây này bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tuyệt vời.

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Người mệnh Thổ là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

Theo phong thủy nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Các vị trí đẹp đặt cây kim tiền

Vị trí đặt cây kim tiền đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó vừa đảm bảo hài hòa về mặt phong thủy, lại góp phần đảm bảo cây có đủ ánh sáng và đảm bảo điều kiện sinh trưởng tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Các vị trí đẹp đặt cây kim tiền Vị trí đẹp đặt cây kim tiền

Đối với các tòa nhà văn phòng, hay nhà mặt phố có không gian rộng và nhiều ánh sáng giúp cây hấp thụ, quang hợp, đón tài lộc cho cả tòa nhà. Đặt chậu cây kim tiền cỡ đại trên bệ cao tại tiền sảnh, đại sảnh là vị trí đẹp hợp phong thủy.

Cây kim tiền có độc không? Đặt cây kim tiền sát bên cửa sổ

Dân văn phòng, dân kinh doanh liên quan đến tiền bạc, thăng quan tiến chức rất ưa chuộng đặt chậu cây cảnh kim tiền cỡ nhỏ tại bàn làm việc với mong muốn công việc trôi chảy, thuận lợi, thăng quan tiến chức.

Đặt cây tại cửa sổ, ban công giúp điều hòa không khí, trang trí nội thất đẹp hiện đại.

Cây kim tiền có độc không?

Trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chất này có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, hoặc kết mạc mắt khi chạm phải dịch cây tiết ra. Vì vậy cần lưu ý không cho trẻ chơi đùa với lá cây kim tiền sẽ gây ngộ độc.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24