5 lưu ý cần biết khi chon vải bọc sofa, đảm bảo chất lượng

(Gotrangtri.vn) Vải bọc sofa nên chọn chất liệu nào, màu sắc ra sao cho phù hợp? Thời điểm nào bạn nên tiến hành vệ sinh vỏ bọc sofa? Làm thế nào để chọn được những mẫu họa tiết sofa [...]

(NoithatXHome.vn) Vải bọc sofa nên chọn chất liệu nào, màu sắc ra sao cho phù hợp? Thời điểm nào bạn nên tiến hành vệ sinh vỏ bọc sofa? Làm thế nào để chọn được những mẫu họa tiết sofa đẹp mắt, hiện đại, bắt kịp xu hướng mới nhất?

Tất cả những vấn đề có liên quan đến vải bọc sofa sẽ được Portfolio cung cấp cụ thể ngay bên dưới đây.

1. 5 lưu ý cần biết khi chọn vải bọc sofa, đảm bảo chất lượng

– Chọn chất liệu vỏ bọc sofa

Khi chọn mua sofa nỉ, sofa gỗ hiện đại bạn cần chú ý đến chất liệu vải, tốt nhất là nên chọn chất liệu đẹp, dễ vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Có 3 chất liệu vỏ bọc sofa gồm da, nỉ và vải. Da được ưa chuộng nhất, vừa dễ vệ sinh lại mang đến độ mềm mại khi sử dụng.

Chất liệu vỏ bọc da được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Ảnh sưu tầm

Chất liệu nỉ có một lớp lông ngắn và mềm trên bề mặt, cho bạn cảm giác rất mềm và ấm, rất phù hợp cho mùa đông. Tiếp đó là chất liệu vải, có ưu điểm là mềm mại, thoáng mát, đa dạng về mẫu mã nhưng lại có độ bền không cao và khó vệ sinh

Bạn cần chọn đúng chất liệu vỏ bọc sofa để thuận tiện nhất cho việc sử dụng cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

Chất liệu nỉ cho bạn cảm giác mềm mại và thoải mái khi sử dụng. Ảnh sưu tầm

– Mẫu mã và họa tiết

Để trang trí cho phòng khách thêm sang trọng, có điểm nhấn hiện đại, tinh tế, bạn nên chọn những mẫu vải bọc sofa có họa tiết đẹp mắt.

Tốt nhất hãy dưa trên phong cách thiết kế chung của cả phòng để chọn lựa.

Bạn hãy tham khảo các mẫu sofa, vải bọc sofa với đầy đủ họa tiết, hoa văn trang trí trên các website hoặc trực tiếp tại các cửa hàng nội thất, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

Chọn vải bọc sofa cần chú ý mẫu mã và họa tiết bắt kịp xu hướng mới. Ảnh sưu tầm

– Chọn màu sắc

Mỗi phòng khách cần có màu sắc chủ đạo, có thể dựa theo sở thích hoặc phong cách thiết kế chọn lựa. Với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên sử dụng tone màu trầm sẽ giúp ích rất nhiều cho việc vệ sinh.

Những tone màu sáng luôn mang đến điểm nhấn rất sang trọng, tuy nhiên bạn nên chú ý đến việc vệ sinh, tránh làm mất tính thẩm mỹ của phòng khách.

Chọn màu sắc vải bọc sofa cho không gian hiện đại. Ảnh sưu tầm

– Giá thành

Những chất liệu như da, giá thành sẽ cao hơn, tiếp đó là nỉ và vải. Bạn cần dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như sở thích và chi phí để chọn lựa.

Chất liệu da hiện tại có da thật và da PU, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu sofa được làm từ cao su non với thiết kế mới nhất.

Chọn chất liệu vải bọc sofa cần chú ý giá thành. Ảnh sưu tầm

– Đảm bảo dễ giặt và làm sạch.

Vì sofa đặt tại phòng khách và được tất cả thành viên trong nhà sử dụng nên cần đảm bảo sạch sẽ, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chính vì thế mà bạn nên chọn những chất liệu vỏ bọc dễ làm sạch, đảm bảo không có mùi hôi hoặc ẩm mốc khiến các thành viên trong gia đình khó chịu.

Chọn chất liệu vải bọc sofa cần chú ý đến vấn đề vệ sinh. Ảnh sưu tầm

2. Nên chọn chất liệu nào bọc ghế sofa? Chọn da, nỉ hay vải?

Chất liệu da, nỉ hay vải đều có những ưu điểm riêng, chính vì vậy mà bạn nên dựa trên những đặc trưng riêng ấy để chọn lựa.

Chất liệu da có da thật và da PU, đều dễ vệ sinh bề mặt, da thật có giá thành khá cao, màu cũng khá đặc trưng và cho cảm nhận mềm mại. Chất liệu này bạn có thể dùng khăn ẩm để vệ sinh cả các vết bẩn lẫn bụi trên bề mặt.

Chọn chất liệu nào cho sofa phòng khách gia đình bạn? Ảnh sưu tầm

Nhắc đến chất liệu nỉ, bạn nên biết chúng rất khó giặt sạch lại khó khô. Vậy nên nếu chọn chất liệu này, bạn nên chú ý. Tốt nhất hãy thường xuyên dùng máy hút bụi để làm sạch.

Khi chảng may có vết bẩn thì nên đem sấy khô, tránh tình trạng ẩm mốc.

Chọn chất liệu nào bọc sofa đều do bạn chọn lựa, khuyên bạn nên chọn những chất liệu dễ vệ sinh, tránh trường hợp sofa bị ẩm mốc.

Dùng máy hút bụi để làm sạch sofa vải, nỉ. Ảnh sưu tầm

3. Lời kết

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng, cần biết khi chọn vải bọc sofa, bạn hãy đến trực tiếp các cửa hàng, showroom chuyên về nội thất, sofa để được chiêm ngưỡng và nhận tư vấn cụ thể.

Bạn cũng có thể đến thảm khảo mẫu mã, trực tiếp kiểm định chất lượng và có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định chọn lựa.

Hoàng Anh – Tổng hợp


500 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24