Dẫu rằng sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng vị phu nhân của Tập đoàn Hòa Phát đến giờ vẫn là 1 ẩn số. Hãy cùng với BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu thêm thông tin về bà nhé!

Khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng của phu nhân Tập đoàn Hòa Phát

Như được biết, mọi hình ảnh của vị phu nhân quyền lực giàu có hàng đầu sàn chứng khoán Việt Nam đều được giữ kín đối với truyền thông.

Mặc dù vốn hóa của Hòa Phát sụt giảm 47.700 tỷ đồng còn 174.600 tỷ, đứng thứ 8 toàn thị trường, thế nhưng giá trị tài sản của đại gia Trần Đình Long vẫn là con số không hề nhỏ.

Với cương vị là một trong những cổ đông sáng lập chủ chốt của Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long nắm quyền sở hữu hơn 860 triệu cổ phiếu, có giá trị tương đương tỷ lệ 26,08 % vốn điều lệ. (số liệu tính đến ngày 30/11/2020).


Tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Theo như được biết vào đầu tháng 5 vừa qua, ông Long đã bán 12 triệu cổ phiếu HPG của mình cho 3 người con lần lượt là Trần Ngọc Diệp, Trần Bảo Ngọc và Trần Gia Bảo.

Sau khi giao dịch , ông Long hiện còn nắm giữ hơn 76,6 triệu cổ phiếu HPG, tương đương hơn 2,3%.

Điều đáng nói ở đây đó là vợ ông Trần Đình Long - bà Vũ Thị Hiền cũng là một cổ đông lớn tại Hòa Phát khi sở hữu hơn 202,00 triệu cổ phiếu tương ứng với 7,4% vốn điều lệ.

Bà Vũ Thị Hiền thường xuyên góp mặt trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam suốt 1 thời gian dài.


Tập đoàn Hòa Phát - Tập đoàn sản xuất thép hàng đầu Việt Nam

Dù là cổ đông lớn thứ 2 tại Hòa Phát nhưng đến bây giờ bà Hiền lại không tham gia vào công việc của tập đoàn, bên cạnh đó bà cũng rất kín tiếng với truyền thông.

Danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021 được tạp chí Forbes công bố.

Gần đây, Tạp chí Forbes đưa ra danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021 (Số liệu được thống kê đến ngày 5/3).

Việt Nam có 6 đại diện góp mặt trong danh sách này, nhiều hơn 2 người so với năm 2020.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, nhiều lần xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD như tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup , nữ doanh nhân hãng Hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo. Sự gia tăng khối tài sản của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát - tỷ phú Trần Đình Long cũng đã khiến nhiều người bất ngờ.

Như được biết giá trị tài sản của đại gia Trần Đình Long đang tăng mạnh mẽ trong hoàn cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Được đánh giá là một trong những mã cổ phiếu mang tính "chỉ báo" và dẫn dắt đối với thị trường khiến HPG đang liên tục phá đỉnh trong những năm gần đây.

Ông Trần Đình Long đứng thứ 2 sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách các tỷ phú tại Việt Nam

Tính đến ngày 30/11/2020, chủ tịch Trần Đình Long đang nắm giữ hơn 860 triệu cổ phiếu tại doanh nghiệp này. Điểm đáng chú ý ở đây đó là vợ ông - bà Vũ Thị Hiền cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát.Cho đến ngày 29/7/2020, bà Hiền đang sở hữu đến 243,06 triệu cổ phiếu HPG và là cổ đông lớn thứ 2 tại Hòa Phát, chỉ đứng sau ông Trần Đình Long.

Tính theo thị giá chốt phiên hôm 7/4 là 49.450 đồng/cp, tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hiền có trị giá khoảng 12.019,3 tỷ đồng.Dù không lọt top 10 đại gia giàu nhất thị trường chứng khoán nhưng với khối tài sản không hề nhỏ này nhiều doanh nhân đình đám khác như ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa; ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động,...vẫn phải chào thua trước bà Hiền.

Gia đình ông Trần Đình Long sở hữu gần 3,5 tỷ USD cổ phiếu Hòa Phát

Sau khi ông Trần Vũ Minh (con trai ông Long) mua xong 5 triệu cổ phiếu HPG thì gia đình ông Long sở hữu tỷ lệ lên đến hơn 35% và tương đương hơn 3,46 tỷ USD giá trị thường.Cụ thể, Hòa Phát cho biết ông Minh đã hoàn tất mua lại 5 triệu cổ phiếu HPG theo giao dịch thỏa thuận trong ngày 18/8. Được biết đây là số cổ phiếu mà ông Minh đã đăng ký với cổ đông Nguyễn Văn Kiểu từ trước

Sau giao dịch trên,theo thống kê thì ông Minh hiện đang nắm quyền sở hữu gần 70 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 1,6% vốn Tập đoàn này.Đặc biệt, với việc thành viên trong gia đình mua vào thành công 5 triệu cổ phiếu HPG, hiện tổng tỷ lệ sở hữu của ông Long và các thành viên gia đình đã vượt mức 35% tại Hòa Phát.Hiện tại, ông Trần Đình Long vẫn là cổ đông lớn nhất tại Hòa Phát với 1,166 tỷ cổ phiếu, tương đương 26,08% vốn điều lệ công ty.

Doanh thu Tập đoàn Hòa Phát từ năm 2007 đến 2020

Ngoài ra, vợ ông Long là bà Vũ Thị Hiền cũng đang nắm trong tay hơn 320 triệu cổ phiếu HPG, tương đương hơn 7,3%.Thông qua Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Đại Phong, nơi ông Trần Vũ Minh là giám đốc thì gia đình ông Long còn sở hữu 2,1 triệu cổ phiếu HPG.Như vậy, khối tài sản sở hữu của gia đình ông Long tại Tập đoàn Hòa Phát giờ ở mức trên 1,500 tỷ cổ phiếu, tương đương 35% vốn doanh nghiệp này.

Tính theo giá hiện tại của cổ phiếu HPG trên thị trường vào khoảng 50.700 đồng/đơn vị thì tổng tài sản mà gia đình ông Long đang nắm giữ vào khoảng trên 3,46 tỷ USD theo tỷ giá cùng ngày.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềtiểu sử tỷ phú Việt Nam và thế giới.