Cách làm nhà kính trồng rau mới nhất và hiện đại nhất hiện nay là gì? Một cụm từ khóa đang là chủ để tìm kiếm của rất nhiều người trên mạng xã hội. Để có câu trả lời chính xác, hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu và phân tích bài viết này.

Cách làm nhà kính trồng rau

Cách làm nhà kính trồng rau

Cách làm nhà kính trồng rau là gì?

Nói một cách đơn giản để người đọc dễ hiểu thì nhà kính là một công trình nhà mà phần mái và phần cạnh đều được làm bằng một loại vật liệu đó là kính. Lợi thế của mô hình này là cung cấp được rau củ quả quanh năm ra thị trường. Bởi môi trường nhà kính sẽ hạn chế được sự tác động của môi trường cũng như sự xâm nhập của vi khuẩn, sâu bọ và những loại côn trùng gây hại khác.

Theo các chuyên gia nông nghiệp phân tích thì nhà kính là một mô hình lý tưởng để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Chúng không chỉ giảm thiểu được các tác hại từ môi trường mà còn giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển được tốt nhất.

Cách làm nhà kính trồng rau là gì?

Cách làm nhà kính trồng rau là gì?

Thực tế, mô hình nhà kính có thể lựa chọn 2 loại nguyên liệu để làm đó là nhà bằng kính hoặc nhà làm bằng nhựa trong suốt. Loại vật liệu này có thể tự bức xạ khi mặt trời chiếu vào, đồng thời hấp thụ với đất đai và thực vật.

Đánh giá khách quan về việc đầu tư kinh doanh trồng rau nhà kính.

Trong những năm trở lại đây, tình hình rau củ quả sạch đã trở thành chủ đề của rất nhiều diễn đàn về thực phẩm. Mô hình về cách làm nhà kính trồng rau đã mở ra một hướng phát triển mới cho thị trường rau, củ, quả sạch. Tuy nhiên, tốc độ đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực này thực sự chưa mạnh và chưa tương xứng với thị trường trong nước.

Đánh giá khách quan về việc đầu tư kinh doanh trồng rau nhà kính

Đánh giá khách quan về việc đầu tư kinh doanh trồng rau nhà kính

Với sự gia tăng về số lượng người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam đã chứng tỏ rằng nguồn thực phẩm sạch là chưa đủ. Thực tế, hàng ngày có hàng nghìn người bị ngộ độc thực phẩm do nguồn gốc không đảm bảo về chất lượng. Đây chính là tàn dư của thuốc trừ sâu và thuốc kích thích tăng trưởng trong thực phẩm còn quá nhiều. Điều này thực sự bất lợi cho sức khỏe con người.

Như đã chia sẻ ở phần đầu của bài viết thì mô hình nhà kính trồng rau là giải pháp an toàn giải quyết được triệt để vấn đề này. Với điều kiện vật chất đủ đầy như hiện nay thì nhu cầu về sức khỏe ngày càng được quan tâm đúng mức. Vậy theo bạn thì đầu tư dự án nhà kính trồng rau là thời cơ hay thách thức?

Dưới góc nhìn của giới chuyên gia thì việc đầu tư nhà vườn đang rất khả quan. Bởi nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân hiện nay là rất cao. Nếu bạn có ý định mua đất nông nghiệp để bán cho những dự án trồng rau sạch cũng là hướng đầu tư sinh lời cao. Bởi thực tế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực này.

Minh chứng là đã có rất nhiều mô hình mở ra thành công ngoài sự mong đợi của giới đầu tư. Vậy thực chất, ưu và nhược điểm của cách làm này như thế nào? Chúng ta sẽ phân tích chi tiết để các bạn nắm được cụ thể vấn đề này.

Những ưu và nhược điểm của cách cách làm nhà kính trồng rau.

Theo như những phân tích trên thì cách làm nhà kính trồng rau có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của những nhà đầu tư kinh doanh thì chúng ta phải phân tích dựa trên mọi yếu tố. Vậy cụ thể thì ưu và nhược điểm của cách làm này như thế nào?

Ưu điểm của cách làm rau trong nhà kính.

  • Ưu điểm đầu tiên cần nói tới đó là giúp cây trồng tránh được sự tác động của thời tiết cực đoan đến cây trồng. Ví dụ như: Mưa to, gió lớn, mưa đá, mưa tuyết, gió bão… Những tác động này sẽ khiến cây bị giập nát, héo úa…

Ưu điểm của cách làm rau trong nhà kính

Ưu điểm của cách làm rau trong nhà kính

  • Bên cạnh đó thì mô hình nhà kính còn ngăn chặn được sự xâm nhập của các loại côn trùng gây hại cho cây trồng như: Cào cào, mối, ruồi vàng, ong bướm, sâu bọ… Đương nhiên, với cách bảo vệ này cây trồng sẽ phát triển tốt hơn. Đồng thời cho năng suất và chất lượng cao.
  • Với hệ thống khép kín thì những điều kiện về ánh sáng, điện nước… sẽ được đảm bảo. Hệ thống tưới tiêu và chăm sóc sẽ được hiện đại hóa. Việc làm này sẽ giúp cho nhà đầu tư giảm bớt được chi phí cho vấn đề nhân công. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác như: Nước tưới, phân đạm, thuốc bảo vệ thực vật….
  • Hệ thống nhà kính được ví như là một căn hộ hiện đại có đầy đủ các chức năng như: hệ thống làm mát, hệ thống lưu thông khí, độ ẩm, cảm biến nhiệt độ… Với sự hoàn hảo này thì việc nâng cao năng suất cây trồng là điều không khó. Bên cạnh đó còn đa dạng hóa được các loại cây trồng mà ở môi trường bên ngoài không có.

Nhược điểm của cách làm nhà kính trồng cây là gì?

  • Có lẽ điều mà nhiều nhà đầu tư lo ngại nhất đó chính là vấn đề kinh phí đầu tư. Để xây dựng nhà kính đảm bảo đủ các yêu cầu về kỹ thuật thì nguồn vốn cũng không hề nhỏ. Từ việc đầu tư các tấm kính, khung sắt đến hệ thống tưới tiêu, hệ thống làm mát, cảm biến nhiệt độ… chi phí cũng không hề nhỏ.

Kinh phí là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư lo ngại

Kinh phí là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư lo ngại

  • Bên cạnh đó thì việc xây dựng và hoàn thiện một công trình cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến mức độ thu hồi vốn của nhà đầu tư.
  • Một điểm hạn chế nữa đó là mô hình này chỉ được xây dựng với một diện tích nhỏ. Chúng giao động từ 500 -1000m2. Điều này sẽ hạn chế việc trồng đa dạng các loại rau. Nếu muốn mở rộng thì nhà đầu tư phải bỏ thêm kinh phí.

Các mô hình làm nhà kính trồng rau mới nhất hiện nay.

Mục đích của cách làm nhà kính trồng rau là tạo môi trường lý tưởng cho cây trồng sinh trưởng và phát triển. Đơn giản là cách sử dụng năng lượng mặt trời để làm ấm môi trường sống cho cây trồng. Đây là sự phát triển vượt bậc của ngành nông nghiệp được toàn cầu ghi nhận. Cụ thể, nhà đầu tư có rất nhiều lựa chọn cho mình như:

Các mô hình làm nhà kính trồng rau

Các mô hình làm nhà kính trồng rau

  • Mô hình nhà kính lạnh: Theo các nhà khoa học đánh giá thì đây là mô hình bảo vệ cho cây trồng tối ưu nhất. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của mô hình này là nhiệt độ tại bên trong nhà kính vẫn có thể giảm xuống dưới múc đóng băng vào mùa đông vì chúng không có nguồn nhiệt bổ sung.
  • Mô hình nhà kính mát: So với nhà kính lạnh thì nhà kính mát ấm áp hơn. Ưu điểm của mô hình này là giúp cây trồng ở trên mức đóng băng và thường nhiệt độ giao động sẽ từ 7-10oC.
  • Mô hình nhà kính ấm: Mô hình này sẽ cung cấp lượng khí ấm cho cây trồng vào khoảng 13oC. Tuy nhiên, hạn chế của mô hình này là không hỗ trợ được nhiều loại cây trồng nhiệt đới. Chủ yếu chỉ trồng được những loại cây trồng ưa sự ấm áp.
  • Mô hình nhà kính nóng: Đây là mô hình được thiết kế khi nhà đầu tư muốn phát triển các sản phẩm rau, củ, quả… nhiệt đới. Bởi môi trường trong nhà kĩnh luôn giao động là 15,5oC. Hạn chế lớn nhất của mô hình này là chi phí đầu tư tốn kém hơn so với những mô hình nhà kính khác đặc biệt là khâu bảo trì.

Một số câu hỏi có liên quan đến cách làm nhà kính trồng rau.

Như vậy, có thể thấy rằng cách làm nhà kính trồng rau không đơn giản như mọi người vẫn tưởng đúng không các bạn? Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là tư liệu để các bạn tham khảo và có hướng đầu tư của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu trên các trang tin tức thị trường bất động sản, chắc chắn sẽ có thêm nhiều bài viết tham khảo bổ ích khác.