Yếu tố cần thiết để mua đất ruộng chung hay đất ruộng Gò Công Tây nói riêng là việc tìm hiểu thông tin về địa phương đó. Huyện Gò Công Tây thuộc tỉnh Tiền Giang nên cũng cần phải tìm hiểu qua về tỉnh này để nắm thông tin cụ thể.

Thông tin cơ bản về tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang là một tỉnh ven biển miền Nam Việt Nam, thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long và trước đó có phần lớn diện tích thuộc tỉnh Mỹ Tho bao gồm cả vùng đất ruộng Gò Công Tây. Là khu vực phát triển kinh tế trọng điểm của phía Nam Việt Nam. Cách thành phố Hồ Chí Minh về phía bắc với chiều dài 70 km theo đường quốc lộ 1A và cách thành phố Cần Thơ về phía Nam với chiều dài 100 km.

Toàn tỉnh Tiền Giang có 1 thành phố là thành phố Mỹ Tho, 2 thi xã là Cai Lậy và Gò Công và 8 huyện bao gồm huyện Cai Lậy, huyện Châu Thành, huyện Cái Bè. Huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, huyện Gò Công Đông, huyện Tân Phước, Huyện Tân Phú Đông.

Thông tin cơ bản tỉnh Tiền Giang

Thông tin cơ bản tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực như tỉnh Long An giáp ở phía bắc, tiếp giáp với tỉnh Đồng Tháp ở phía tây và tỉnh Bến Tre và tỉnh Long An ở phía nam. Khu vực phía đông bắc giáp với thành phố Hồ Chí Minh và phía đông nam giáp với biển Đông.

Là một tỉnh được Chính phủ Nhà nước quy hoạch là một trong các vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam Việt Nam và là nơi giao lưu, liên kết rất quan trọng với khu vực miền Tây Nam Bộ. Nhờ có được vị trí thuận lợi nên tỉnh Tiền Giang chắc chắn sẽ sớm trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực miền tây nhất là khu vực đất ruộng Gò Công Tây.

Định hướng phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang

Định hướng phát triển tỉnh Tiền Giang chia làm 3 vùng kinh tế trọng điểm rõ ràng. Vùng phát triển nông nghiệp đáp ứng nhu cầu thực phẩm của tỉnh trong đó đất ruộng huyện Gò Công Tây cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo ra lương thực, thực phẩm.

Bên cạnh đó một số huyện ở phía Đông có tiềm năng phát triển kinh tế ngành biển rất lớn nên cũng sẽ chú trọng phát triển các loại hình công nghiệp biển. Bao gồm công nghiệp đóng tàu, vận tải biển, cảng biển.

Các huyện phía tây của tỉnh có thể lực mạnh về phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm, nông sản vì gắn liền với sự phát triển của các loại cây ăn trái lớn nhất tỉnh.

Đất ruộng Gò Công Tây thuộc tỉnh Tiền Giang

Đất ruộng Gò Công Tây thuộc tỉnh Tiền Giang

Thêm vào đó Tiền Giang cũng là tỉnh có tiềm năng phát triển về du lịch rất lớn vì là nơi hội tụ của cả 3 vùng sinh thái bao gồm vùng sinh thái nước ngọt nước mặn gắn với sinh thái sông nước. Vùng sinh thái ngập lũ điển hình là đồng tháp mười và vùng động lực phát triển kinh tế lag thành phố Mỹ Tho- Châu Thành. Là khu vực chủ động hội nhập và hợp tác với các vùng phía nam có kinh tế phát triển trọng điểm để thúc đẩy sự phát triển về kinh tế và xã hội.

Nhu cầu mua đất ruộng Gò Công Tây của người dân ở tỉnh Tiền Giang

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội nên nhiều nhà đầu tư tìm đến để phát triển về lĩnh vực bất động sản trong tỉnh Tiền Giang nói chung và đất ruộng Gò Công Tây nói riêng. Điều này sẽ khiến cho nhiều người tìm đến mua đất ở đây từ nhiều vùng khác nhau. Mang lại nhu cầu về đất ở ngày càng cao.

Việc mua đất ở trong địa bàn tỉnh hay đất ruộng Gò Công Tây thường do các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản thực hiện các việc giải phóng mặt bằng. Theo đó, xây dựng hạ tầng và thực hiện việc phân lô trong xây dựng để phù hợp với điều kiện của nhiều người dân ở đây.

Nhu cầu mua bán đất hiện nay ở các tỉnh ngày càng cao

Nhu cầu mua bán đất hiện nay ở các tỉnh ngày càng cao

Tiền Giang lên kế hoạch quy hoạch đô thị Đồng Sơn ở huyện Gò Công tây đến năm 2030.

Mục tiêu quy hoạch huyện Gò Công Tây là sự bố trí và sắp xếp lại các khu dân cư, khu du lịch thương mại và một số trục cảnh quan chính nhằm phát triển dựa vào tiềm năng và thế mạnh của huyện. Qua đó đất ruộng Gò Công Tây cũng được xem xét đến.

Thêm vào đó sẽ tiến hành quy hoạch thêm một số công trình thuộc đô thị nhằm đảm bảo đủ điều kiện để sắp xếp bố trí các công trình có hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Và đáp ứng đủ điều kiện hay tiêu chí đề ra của đơn vị hành chính trên địa bàn là trở thành đô thị loại V. Qua đó góp phần thúc đầy sự phát triển cả về kinh tế và xã hội của huyện Gò Công Tây nói riêng và khu vực tỉnh Tiền Giang nói chung.

Và điều này cũng là một có sở pháp lý để Đồng Sơn phát triển đô thị loại V trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2025. Xác định kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đất ruộng Gò Công Tây cũng được xem xét quy hoạch cùng với việc xây dựng và nâng cấp cải tạo những khu vực hiện có. Tạo nen một sự thống nhất, kết nối chung về mặt kỹ thuật và kiến trúc nhằm nâng cao môi trường cảnh quan của huyện và điều kiện sống của người dân.

Bản đồ hành chính huyện Gò Công Tây tỉnh Tiền Giang

Bản đồ hành chính huyện Gò Công Tây tỉnh Tiền Giang

Phạm vi thực hiện quy hoạch

Về kế hoạch quy hoạch đô thị Đồng Sơn sẽ thực hiện trên phạm vi toàn bộ diện tích của xã này. Phạm vi nghiên cứu được xác định bởi ranh giới của xã Đồng Sơn như sau:

  • Về khu vực phía đông của xã Đồng Sơn huyện Gò Công Tây tiếp giáp với xã Đồng Thạnh và xã Bình Phú cũng thuộc huyện Gò Công Tây
  • Khu vực phía tây giáp với huyện Chợ Gạo.
  • Khu vực phía Nam giáp với xã Bình Nhì và một phần của xã Đồng Thạnh thuộc huyện Gò Công Tây.
  • Khu vực phía bắc thì tiếp giáp với tỉnh Long An.

Có thể nói vị trí khá thuận lợi cho việc giao lưu và di chuyển qua các khu vực khác và diện tích quy hoạch của xã được tính là khoảng 1483.55 Ha.

Với vị trí địa lý thuận lợi trên, đô thị Đồng Sơn được xem là khu vực nằm trên tuyến đường hành lang của đường thủy và đường bộ quốc gia. Bởi khu vực này có hệ thống đường thủy từ Sông Tra kết nối đến sông vàm Cỏ và có hệ thống đường bộ là đường huyện 18 kết nối đến quốc lộ 50. Chính vì vậy nên khu vực này được đánh giá là đầu mối quan trọng trong giao thông thủy và bộ. Qua đó thúc đẩy nền kinh tế của xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây phát triển và kể cả tỉnh Tiền Giang cũng phát triển theo trong tương lai gần đây.

Tiền Giang lên kế hoạch quy hoạch đô thị Đồng Sơn ở huyện Gò Công tây đến năm 2030

Tiền Giang lên kế hoạch quy hoạch đô thị Đồng Sơn ở huyện Gò Công tây đến năm 2030

Chức năng quy hoạch

Việc quy hoạch đô thị trong đó có đất ruộng Gò Công Tây với chức năng xây dựng các dự án công trình hành chính về văn hóa, y tế và giáo dục. Các khu trung tâm thương mại và dịch vụ hay khu nhà ở được mở rộng thêm.

Theo đó thì các hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật cũng được nâng cao hơn. Xây dựng thêm các khu chức năng khác nhằm phục vụ đời sống người dân ở đây tốt hơn ngoài các công trình dân dụng như tôn giáo, nghĩa trang, đất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và đất nông nghiệp đặc biệt là đất ruộng Gò Công Tây.

Bài viết trên chia sẻ cho bạn về đất ruộng Gò Công Tây nói riêng và việc quy hoạch huyện Gò Công Tây của tỉnh Tiền Giang nói chung. Hi vọng những thông tin trên sẽ một phần giúp bạn nắm được thông tin quy hoạch của khu vực này và có hướng đầu tư đất thật đúng đắn.