Năm 2014 có thể thấy nền kinh tế tăng trưởng và ổn định hơn năm 2013, từ đó kéo theo việc thị trường bất động sản Việt Nam sẽ có những chuyển biến tốt lên.

Vậy hãy cùng chúng tôi dõi theo những diễn biến phức tạp của thị trường năm 2014 nhé!

Dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản năm 2014

Cuối năm 2013 và đầu năm 2013 xuất hiện nhiều những tín hiệu tích cực về nền kinh tế vĩ mô . Lạm phát, tăng trưởng kinh tế mặc dù không cao những cũng đã đi vào ổn định, thị trường tài chính chứng khoán cũng đang có những bước phát triển tốt.

Năm 2014 theo kỳ vọng của giới kinh doanh địa ốc nền kinh tế sẽ tăng trưởng và ổn định hơn so với năm 2013, từ đó dẫn tới thị trường bất động sản cũng sẽ có những chuyển biến tốt lên.

Chỉ số thị trường bất động sản Việt Nam

Về nguồn cung 2014 cũng sẽ không quá ồ ạt, bởi các chủ dự án sẽ trở nên rất thận trọng khi đầu tư lại vào một dự án. Năng lực của chủ đầu tư sẽ quyết định đến thị trường, với những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mới có khả năng tham gia vào thị trường, còn nếu năng lực tài chính yếu thì sẽ rất khó có thể tham gia thị trường.

Dù chưa thể khẳng định thị trường 2014 sẽ tích cực nhưng tính thanh khoản sẽ rõ nét hơn

Nhận xét về thị trường 2014, theo ông Vũ Cương Quyết, tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ, chưa thể khẳng định điều gì về thị trường bất động sản 2014 sẽ có những tín hiệu tích cực, nhưng sẽ có sự rõ nét hơn về tính thanh khoản. Khi giá cả ở ổn định hơn, thị trường sẽ đi vào ổn định. Bởi vì các chủ đầu tư để có thể bán được được hàng trong năm 2014 thì sẽ phải đưa ra sản phẩm cũng như giá cả hợp với thị trường. Về vấn đề xây dựng, chủ đầu tư cũng phải có đủ tiềm lực tài chính thì mới có khả năng xây dựng được.

Cũng theo ông Quyết năm 2014 sẽ rất khó để có thể bán được các sản phẩm chưa xong móng, ở dạng hợp đồng góp bởi thị trường có nhiều sự lựa chọn. Không có cơ hội đầu cơ trong năm 2014, tuy nhiên, nhà đầu tư bất động sản vẫn có thể hướng đến đầu tư dài hạn.

Cùng quan điểm, Chủ tịch liên minh sàn G5, Ông Nguyễn Quốc Khánh cũng cho rằng thị trường sẽ ổn định hơn. Ngoài ra, phân khúc căn hộ trung và cao cấp cũng sẽ được quan tâm hơn trong năm nay. Vì những dự án tốt ở phân khúc này dần hạn chế.

Bất động sản Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực

Sự lạc quan của các chủ đầu tư trước cơ hội tốt trong năm 2014

Từ những tín hiệu thị trường khá khởi sắc trong những tháng qua, nhiều người trong nghề cũng đang khá lạc quan và cho rằng đây đang là cơ hội tốt nhất trong năm. Với những biến chuyển đó, thị trường năm 2014 sẽ có nhiều lạc quan hơn.

Theo Ông Trần Như Trung, Phó Giám đốc Savills Việt Nam: “Cơ hội kinh doanh đã xuất hiện từ năm 2013 rồi chứ không phải chờ tới 2014. Thị trường nhà ở vẫn là thị trường vô cùng mênh mông và tiềm năng, đến thời kỳ khó khăn như vậy mà thị trường chúng ta vẫn bán được hơn nghìn căn mỗi quý, tôi cho rằng thị trường vẫn ở đó. Nhìn vào cách đặt vấn đề có nhiều người, tôi thấy mọi người vẫn nặng nề về quá khứ quá!… Năm 2013 được xem là đã có cơ hội nhưng tới năm 2014 còn nhiều cơ hội hơn.”

Còn theo ông Phạm Đức Toản, Giám đốc Công ty AZ Việt Nam, cuối 2013 và đầu 2013 thị trường khá khởi sắc, chủ đầu tư rất hào hứng khởi động lại các dự án vào năm 2014. Có nhiều yếu tố trong giai đoạn này khiến nhiều dự án được triển khai từ sự hỗ trợ của ngân hàng, lãi suất và các chính sách mới và sửa đổi. Cơ cấu lại diện tích căn hộ và chuyển đổi dự án, đều là những dự án có vị trí thuận lợi cũng như phù hợp với tầm tiền của người dân.

Nhiều dự án khởi động lại nhưng quan trọng là phải “bán theo quy luật thị trường”

Tiếp nó những tích cực của cuối 2013 thị trường năm 2014 sẽ sáng sủa hơn, nhiều dự án sẽ khởi động lại, có một số dự án mới cũng sẽ được khởi công từ một số đối tượng mới tham gia vào thị trường. Sau cuộc khủng hoảng sẽ có môt bộ phận mới sẽ tham gia thị trường. Ví dụ đa phần các tập đoàn lớn, tổng công ty nhà nước sẽ dần rút khỏi thị trường, vì đầu tư ngoài ngành như dầu khí, điện lực,…bắt buộc phải thoái vốn khỏi thị trường bất động sả. Vậy nên họ sẽ bán cho các thành phần mới tham gia thị trường.

Khách hàng vẫn luôn dành sự quan tâm tới những dự án bất động sản nổi bật mới

Nền kinh tế vĩ mô ổn định, bền vững cũng sẽ có những tác động ngay đến thị trường bất động sản. Tuy nhiên, tương lai bất động sản cũng chỉ là một bộ phận của nền kinh tế, tỷ trọng sẽ giảm dần đi thay vào đó là các ngành dịch vụ và sản xuất sẽ tăng lên, để ổn định kinh tế vĩ mô. Đây là thực tại mà chúng ta phải nhìn nhận đúng thực tế của nó, chứ không nên nhìn bất động sản là cái gì đó quá thu hút, hấp dẫn.

Đặc biệt rất nhiều chủ đầu tư, nhà phân phối bất động sản đã và đang nhận ra được là phải “bán theo quy luật thị trường”. Đây chính là điểm mấu chốt trong tính thanh khoản của thị trường trong năm qua. Đồng thời, năm 2014 nhiều người kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm tốt đáp ứng đúng với nhu cầu thực hiện nay.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/