Thị trường BĐS quận 7 được khu Nam hậu thuẫn

Một loạt những dự án mới đã được chủ đầu tư công bố gần đây sẽ tạo sự dậy sóng cho BĐS khu Nam.

Trong đó Đào Trí – con đường được quy hoạch mở rộng tô giới thêm 40m. Sẽ trở thành điểm nhấn tiên phong của các siêu dự án sắp được triển khai. Đón đầu xu hướng và tận dụng được khu vực có không gian xanh mát ven sông còn rất ít ở quận 7.

Với “hạt nhân” là đô thị Phú Mỹ Hưng đã được định hình và phát triển nhanh về dân cư cũng như các tiện ích. Thời gian qua khu Nam Sài Gòn đặc biệt là quận 7 luôn là ưu tiên đầu tư của giới đầu tư BĐS cả nước. Khu đô thị có diện tích gần 400ha này đang làm “hạt nhân” cho sự phát triển của rất nhiều những dự án BĐS và những tiện ích đi kèm với nó.

KĐT Phú Mĩ Hưng là cảm hứng cho các ông lớn triển khai dự án của mình trở thành vệ tinh của KĐT hiện đại này

Trên các trục đường chính của khu Nam như: Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng,… Có rất nhiều dự án mới được chủ đầu tư tung ra thị trường và nhận được sự quan tâm lớn đến từ khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến con đường Đào Trí, trục đường mênh danh là “ con đường tỷ đô” với sự xuất hiện của rất nhiều siêu dự án có vốn đầu tư cả tỷ USD.

Được nhắc đến nhiều nhất trên đường Đào Trí phải kể đến siêu đô thị 6 tỉ USD được công bố vào năm 2016- Saigon Peninsula. Đây là dự án hứa hẹn mang đến một tổ hợp thương mại – du lịch – giải trí kết hợp bến du thuyền hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Mới đây nhất, xuất hiện trên bản đồ BĐS Việt và trên con đường Đào Trí là siêu dự án – khu căn hộ Saigon Panorama. Nằm giữa 2 trục đường đắc địa Đào Trí – Hoàng Quốc Việt, kết nối với KĐT Phú Mỹ Hưng dễ dàng chỉ bằng “ một bước chân”.Được đầu tư và phát triển bởi An Gia hợp tác với Quỹ đầu tư Creed Group. Đây là bộ đôi liên doanh nổi bật của thị trường BĐS. Saigon Panorama mang trọng trách sẽ là điểm sáng mới nhất trên thị trường BĐS khu Nam

Tuyến đường Đào Trí, TP.HCM

Hạ tầng và chính sách tạo cú hích mạnh cho khu Nam

Trong quy hoạch mới nhất của TP.HCM sẽ là một định hướng phát triển từ sông hướng ra biển. Và như thế, tương lai không xa khu Nam sẽ trở thành trung tâm về giáo dục, nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần kết hợp đô thị sinh thái với cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.

Nó có thể phát triển để ngang tầm các quốc gia trong khu vực nhờ vào hệ thống tiện ích đã được đầu tư hoàn chỉnh như trung tâm thương mại SC Vivo City, Lotte Mart, Crescent Mall; Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn; Bệnh viện FV; ĐH RMIT, ĐH Tôn Đức Thắng,…

Tuy nhiên, điều mà được giới đầu tư BĐS quan tâm nhất ở khu Nam hiện tại. Chính là quy hoạch triển khai rất nhiều dự án hạ tầng trong tương lai. Tương lai không xa, con đường Đào Trí này sẽ được quy hoạch thành “con đường ven sông” tiêu biểu của thành phố.

Hệ thống hạ tầng khu Nam đã hoàn thiện và trong tương lai có thể sánh ngang tầm với các địa phương khác của một số quốc gia trong khu vực

Cộng hưởng với những tiện ích và lượng cư dân đang tập trung ngày càng đông vào quận 7. Khu vực này sẽ trở thành địa điểm sầm uất, sôi động và sẽ trở thành trung tâm BĐS của TP.HCM

Quy hoạch của UBND thành phố cho thấy, sẽ có nhiều công trình hạ tầng được triển khai tại khu vực này như: cầu Thủ Thiêm 4 kết nối khu Nam và khu Đông; tuyến Metro số 4 dài 36km; cầu vượt Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cầu Nguyễn Khoái nối dài từ Quận 4 qua Quận 7;cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Không gian xanh mang lại nhiều lợi thế cho BĐS

Khu Nam vốn đã nổi bật hơn những khu vực khác của TP.HCM bở diện tích không gian xanh. Do có vị trí giáp sông cộng với việc trong quy hoạch đô thị chú trọng nhiều đến bảo tồn thiên nhiên. Kết hợp với lá phổi xanh Cần Giờ có hệ sinh thái vô cùng phong phú.

Tương lai, BĐS khu Nam sẽ trở thành khu vực “kim cương” của TP.HCM. Với lợi thế không gian xanh và không khí trong lành sẵn có được lá phổi Cần Giờ điều tiết. Điều mà BĐS ở các nước phát triển đang rất muốn hướng tới mà còn chưa làm được , thì BĐS khu Nam đang có sẵn trong tay. Ở đây nổi bật với các dự án xanh như: Ecogreen sài gòn quận 7 của Xuân Mai Corp hay siêu dự án Saigon Panorama của An Gia hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài.

Dự án Saigon Panorama được phát triển bởi An Gia là một siêu dự án tỷ đô chú trọng nhiều vào không gian xanh

“Tận dụng tốt được các yếu tố tự nhiên bao nhiêu thì giá trị BĐS sẽ gia tăng bất nhiêu. Đây đang là xu hướng của BĐS hiện đại và trong tương lai. Saigon Panorama được quy hoạch với lối kiến trúc độc đáo để tận dụng không gian xanh một cách tối đa” – đại diện An Gia chia sẻ.

Saigon Panorama có kiến trúc tầng trệt bỏ không, không có sự xuất hiện của các shop-house. Để cư dân có thể cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên phong phú ở nội khu. Hồ bơi vô cực cũng được bố trí ở độ cao 120m, mang lại cảm giác thoải mái và không kém phần đẳng cấp cho dự án.

Thật khó tìm được một khu vực nào mà lại có được không khí trong lành với tốc độ đô thị hóa như hiện nay. Và khu Nam sẽ là đáp án của bài toán nan giải đó!