[SỰ THẬT] Cho bát, đĩa sứ, thủy tinh vào nồi chiên không dầu được không?

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp chính xác câu hỏi: “Sự thật thì cho bát, đĩa sứ vào nồi chiên không dầu được hay không?”. Và những vật dụng nào NÊN và KHÔNG NÊN cho vào nồi [...]

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp chính xác câu hỏi: “Sự thật thì cho bát, đĩa sứ vào nồi chiên không dầu được hay không?”. Và những vật dụng nào NÊN và KHÔNG NÊN cho vào nồi chiên không dầu, để đảm bảo sức khỏe và tăng độ bền cho nồi. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Portfolio nhé!

[SỰ THẬT] Cho bát, đĩa sứ vào nồi chiên không dầu được không?

Nồi chiên không dầu đang trở thành vật dụng cần thiết cho mọi gia đình Việt Nam, để có thể chế biến ra những món ăn giòn ngon, hấp dẫn mà tiết kiệm tối đa dầu mỡ, thậm chí là không sử dụng đến.

Tuy nhiên, mỗi chiếc nồi chiên không dầu đều có thể đạt đến nhiệt độ rất cao, lên đến 80 – 200 độ C. Một số dòng còn cao đến 230 độ C chẳng hạn như nồi chiên không dầu Lock&Lock, Philips, Tefal,… 

nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là đồ dùng nhà bếp quan trọng của các bà nội trợ

Do đó, chỉ có những vật dụng nào chịu nhiệt độ cao thì mới có thể cho vào nồi chiên không dầu. Với đĩa sứ và bát sứ, bạn có thể cho vào nồi chiên không dầu vô cùng an toàn và hiệu quả

Tuy nhiên, nếu chén bát sứ có viền một ít kim loại ở trên thường có chứa chì. Hoặc chén sứ có nhiều hoa văn cũng có thể bị lẫn vào thức ăn bên trong. Bạn nên hạn chế sử dụng những loại này.

cho bát đĩa vào nồi chiên không dầu

Không phải loại bát đĩa nào cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu

Một lưu ý khác là chén bát sứ có khả năng “sốc nhiệt”, dễ bị nứt vỡ khi sử dụng với nồi chiên không dầu. Nguyên nhân là do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột (từ nóng chuyển sang lạnh).

Do đó, sau khi lấy bát, đĩa sứ ra khỏi nồi, thì bạn nên để chúng nguội hẳn, tầm 3 – 5 phút. Rồi mới bỏ lại nồi nếu muốn nấu tiếp. Nếu mới lấy ra ngoài, mà bỏ ngay vào nồi, thì chúng sẽ vỡ nát, rất nguy hiểm.

Tóm lại: Chén, đĩa sứ màu có màu trắng tinh (ít hoa văn), không có viền kim loại đều có thể cho vào nồi chiên không dầu. Để tránh tình trạng “sốc nhiệt”, bạn nên để nguội hẳn rồi hãy cho lại nồi nhé.

Những vật dụng nào có thể cho vào nồi chiên không dầu?

Bên cạnh bát, đĩa sứ, còn rất nhiều chất liệu có thể sử dụng được trong nồi chiên không dầu. Tại phần này, mình sẽ chia sẻ đầy đủ để bạn tham khảo thêm nhé!

Những loại đĩa, bát inox hoặc bằng nhôm đều có thể đưa vào nồi chiên không dầu. Với chất liệu gang thì nên hạn chế dùng. Mặc dù, gang có khả năng chịu nhiệt rất tốt, nhưng dễ bị sốc nhiệt (do thay đổi nhiệt độ đột ngột). Nó có thể gây nứt vỡ, giảm độ bền khi sử dụng. Bát inox vẫn là tốt nhất nhé!

Những vật dụng bằng thủy tinh đa phần đều có thể cho nồi chiên không dầu. Những loại bát, đĩa thủy tinh có khả năng chịu nhiệt rất tốt, lên đến 400 độ C. Một số loại cao cấp còn có thể chịu được 1200 độ C, nên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Cho bát, đĩa sứ, thủy tinh vào nồi chiên không dầu được không

Đồ thủy tinh hầu hết đều có thể cho vào nồi chiên không dầu

Những loại đĩa, bát gỗ không nên cho vào nồi chiên không dầu vì có thể gây hư nứt. 

Với những vật dụng có chất liệu nhựa hay nilon cũng không nên dùng. Vì có thể bị biến dạng hoặc nóng chảy khi sử dụng, dễ khiến thức ăn bị nhiễm độc.

Giấy nến và giấy bạc đều có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Nên thường được sử dụng với nồi chiên không dầu, để tránh thức ăn bị bám nhiều vào rổ chiên. Mọi người vẫn khuyên dùng giấy nến hơn giấy bạc vì mức độ an toàn. Giấy bạc thường được làm từ nhôm, có thể phản ứng với một số chất axit trong thức ăn, tạo ra hợp chất không tốt cho sức khỏe.

Sử dụng giấy nến cho nồi chiên không dầu

Sử dụng giấy nến cho nồi chiên không dầu

Để kê thực phẩm tốt hơn, bạn cũng có thể sắm thêm vỉ nướng, khay nướng để sử dụng dễ dàng hơn nhé!

Kết quả khi cho bát sứ, bát inox vào nồi chiên không dầu….

Bát sứ, thủy tinh và bát inox là 3 chất liệu thường được sử dụng trong nồi chiên không dầu nhất! Không những chịu nhiệt tốt, đây cũng là vật dụng có khả năng truyền nhiệt ổn định để bạn nấu ăn nhanh chóng, hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn chỉ nên sử dụng giấy nến thay vì giấy bạc. Có thể mua thêm vỉ nướng, khay nướng để giúp ích trong quá trình nấu nướng.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong khi tìm hiểu: “những vật dụng nên và không nên cho vào nồi chiên không dầu”. Cũng như giải đáp cho bạn câu hỏi: “Bát, đĩa sứ cho vào nồi chiên không dầu được hay không”.

Chúc bạn có những món ăn thơm ngon bên chiếc nồi chiên không dầu của mình. Bạn có thể xem thêm những bài viết review nồi chiên không dầu trên MEDAYROI tại chuyên dụng đồ gia dụng nhé!


30.972 45
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24