Hội An là nơi hội tụ rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi phong cách kiến trúc cổ mà nó còn thu hút du khách bởi những bãi biển xanh mát. Du khách đến với nơi đây sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

Thiên đường của sự tĩnh lặng

Đối với những năm trước đây, khi đặt chân đến Hội An chắc chắn du khách sẽ chỉ biết và tìm tới biển Cửa Đại – Một bãi biển nằm cách xa trung tâm khu phố Hội với những con đường dài đẹp như tranh vẽ, đông đúc người vào mỗi lúc xế chiều và lúc nào cũng thơm nức mùi cá đuối nướng, mùi mực hấp hay những món ăn trên đường phố.

Bãi biển An Bàng – Thiên đường của du lịch nghỉ dưỡng

Những trong những năm gần đây, du khách lại có cho mình một sự lựa chọn mới đó chính là bãi biển An Bàng làm điểm đến nghỉ dưỡng của mình. Khác với sự sôi động, đông đúc của bãi biển Cửa Đại, sự tĩnh lặng, vắng vẻ của An Bàng sẽ khiến bạn thấy yêu nó ngay từ lần đầu tiên. An Bàng vẫn là một trong những bãi biển đẹp và mang đến cho bạn nhiều cảm giác bình yên nhất.

Bãi biển An Bàng gần hơn biển Cửa Đại một chút, bạn chỉ cần đi taxi khoảng tầm 10 phút là có thể. Mặc dù vậy nhưng An Bàng vẫn vắng vẻ hơn hẳn so với Cửa Đại. Nếu như bãi Cửa Đại lúc nào cũng cho chúng ta cảm giác sôi động , náo nhiệt thì An Bàng lại hoàn toàn khác.

Đến với nơi đây, ngay từ xa bạn đã nhìn thấy một màu xanh ngọc thu hút tầm mắt. Nhưng bạn phải đi bộ một quãng đường dài, qua những hàng quán bên ngoài là bạn đã đặt chân xuống được những lớp cát trắng mịn và bước xuống bãi biển, thả mình dưới dòng nước mát sẽ khiến tâm hồn bạn có những cảm giác nhẹ nhàng, thư thái nhất.

Bãi biển rộng, tràn sắc xanh của trời và nước, như những nét bút đầy phóng khoáng. Bãi cát trắng mịn trải dài vô tận như một dải lụa màu trắng ngà. Nhưng điều vời tuyệt nhất đó chính là bãi biển lúc nào cũng vắng lặng, vọng những tiếng sóng rì rào chứ không hề ồn ã như Cửa Đại.

Một màu xanh ngọc thu hút tầm mắt tại An Bàng

Vậy bãi biển vắng thì có gì vui?

Thật ra mà nói, nơi đây không phải quá hoang vu như mọi người vẫn nghĩ nhưng nó mang đến cho du khách một cảm giác yên bình, thư thái chứ không hề ồn òa, đông đúc, chật hẹp như những bãi biển khác. Nơi đây rất thích hợp cho một chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng vào những ngày nghỉ.

Ngoài ra, ở An Bàng còn có những quán hải sản, quán nước thơm mát. Dọc ven đường đi bộ, bạn sẽ nhìn thấy những quán bar xinh xắn do người nước ngoài mở. Dấu hiệu để nhìn thấy chúng thường là những chiếc bean bag đủ màu sắc, những chiếc chòi nho nhỏ với gối đệm rực rỡ được bày biện trên những bãi cát rộng lớn. Để rồi khi lạc vào trong thế giới muôn màu này, bạn sẽ không thôi trầm trồ bởi sự xinh xắn và thú vị mà chúng tạo nên cho khung cảnh tươi mới quanh mình.

Như bạn cũng biết đấy, ai trong chúng ta khó có thể cầm lòng được trước một chiếc giường đơn với nệm tím, đặt dưới chiếc ô cọ trên một bãi cắt trắng mịn? Chỉ cần nghĩ đến việc nằm phơi mình tắm nắng trên những chiếc giường, chiếc ghế xinh xinh đó, đọc một cuốn sách, bật một vài bản nhạc sôi động và nhâm nhi cốc nước dừa mát lạnh cũng đủ khiến cho bất cứ ai trong chúng ta đều cảm thấy thoải mái và cần lắm một không gian vắng vẻ, yên tĩnh này.

Hòa mình trong cái nắng dịu nhẹ tại An Bàng

Nhưng nói như thế thôi, chứ thật ra cảm giác được đến An Bàng cùng bạn bè hay người thân của mình mới thật sự là tuyệt nhất. Trên bãi biển vắng, bạn có thể thỏa thích nô đùa mà chẳng ngại những ánh mắt nhìn ngó của ai, có chăng cũng chỉ có một vài người khách Tây thấy thú vị bởi những trò đùa của các bạn mà thôi. Sóng ở An Bàng cũng thật lớn và mạnh giúp bạn tha hồ, thỏa thích vui chơi với những trò nhảy sóng, chơi bóng ném,…

Đặc biệt hơn, ở bãi biển An Bàng còn rất nhiều quán bar cho mượn hoặc cho thuê những tấm ván lướt sóng nữa. Như bạn cũng biết đấy, sau những giờ bơi đến mệt nhoài với người thân hay lũ bạn của mình, chúng ta vẫn có thể bước lên bờ, nằm dài trên những chiếc ghế xinh xắn đó, chờ cho đến khi gió biển làm cho người bạn khô hẳn, xung quanh nhẹ nhàng văng vẳng tiếng nhạc từ một quán cafe có nhạc sống ở ngay gần đó. Và rồi bạn sẽ cảm thấy niềm hạnh phúc ngập tràn trong từng tế bào của mình.

Mỗi người sẽ có một sở thích riêng cho mình, vì vậy cũng không thể đem ra để so sánh những bãi biển này với nhau. Mỗi bãi biển đều có một điều khác biệt khiến trái tim chúng ta phải yêu, phải nhớ. Hãy tự mình đến để trải nghiệm những điều mới lạ đó.

Tôi tin rằng, đến với An Bàng, bạn sẽ có cảm giác như được lạc vào một thiên đường mà chỉ có riêng mình cùng với vài ba người khách du lịch khác tận hưởng sự yên tĩnh, ngọt ngào của biển khơi, Đó chính là một thứ cảm giác tuyệt vời nhất mà ai trong chúng ta cũng nên thưởng thức ít nhất một lần.