Sửng sốt với văn phòng hình trăng khuyết ở Philippines

NoiThatXhome.vn - Lấy ý tưởng từ vầng trăng khuyết vào ban đêm, tòa văn phòng khổng lồ City Center Tower ở Philippines nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ kiến trúc Châu Á.

NoiThatXhome.vn - Lấy ý tưởng từ vầng trăng khuyết vào ban đêm, tòa văn phòng khổng lồ City Center Tower ở Philippines nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ kiến trúc Châu Á.
City Center Tower là tòa văn phòng cho thuê thương mại lớn, nằm ở trung tâm thủ đô Manila, Metro Manila, Philippines do kiến trúc sư Caza trực tiếp thiết kế.
Được biết, tòa nhà này cao 27 tầng, được phủ băng kính chuyên dụng, và là một tòa nhà cho thuê văn phòng, hoạt động phần lớn là các công ty đa quốc gia hoạt động tại Philippines.
Không những thế, một trung tâm bán lẻ lớn nằm ở tầng trệt và khu vui chơi, ăn uống được thiết kế để phục vụ khách du lịch cũng như các nhân viên hoạt động ở tòa nhà này.
Đúng với tên gọi hình dung hóa, điểm nhấn của công trình này đó chính là vầng trăng khuyết, được thiết kế ngay trung tâm mặt tiền tòa nhà làm nổi bật cả một trung tâm thủ đô.
Theo thông tin từ kiến trúc sư, vầng trăng khuyết này dù nhìn đơn giản nhưng chiếm rất nhiều thời gian, công sức tiền bạc để có thể thiết kế chúng ngay trên mặt tiền tòa nhà.
Nếu quan sát kỹ bạn có thể thấy, vầng trăng khuyết có hai vòm cong đính lại với nhau. Vòm cong bên ngoài được thiết kế dạng lõm, ăn sâu vào mặt tiền, từ trên xuống dưới, vòng cong ngoài có xu hướng từ sâu lên nông.
Ngược lại, vòng cong trong thì nhỏ hơn, nó được thiết kế thành dạng lồi, bao gồm các hành lang, ban công nhỏ cho các tòa nhà.
Cả hai đường nét kiến trúc này kết nối lại với nhau tạo thành một vầng trăng khuyết gây ấn tượng ở mọi góc nhìn.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24