Khánh Hòa: Số phận các dự án phải tạm dừng để chờ Kết luận của Thanh tra Chính phủ giờ ra sao?

NoiThatXhome.vn - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất bãi bỏ các văn có nội dung liên quan đến việc tạm dừng triển khai thực hiện dự án, sau khi có kết luận thanh tra về đất đai của Thanh tra Chính phủ,…

NoiThatXhome.vn - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất bãi bỏ các văn có nội dung liên quan đến việc tạm dừng triển khai thực hiện dự án, sau khi có kết luận thanh tra về đất đai của Thanh tra Chính phủ,…

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân vừa ký Công văn Số 2619/UBND-XDNĐ về việc bãi bỏ các văn bản yêu cầu tạm dừng thực hiện thủ tục của các dự án chờ kết luận thanh tra, kiểm tra.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất bãi bỏ các văn bản Số 4741/UBND – XDNĐ ngày 17/5/2018, số 143/UBND – XDNĐ ngày 16/4/2018; số 144/UBND – XDNĐ, năm 2018, số 223/UBND năm 2019 và các văn bản khác của UBND tỉnh có nội dung liên quan đến việc tạm dừng chờ thực hiện kết luận thanh tra.

Trước đó, theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có các văn bản nêu trên yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, tạm dừng triển khai các thủ tục của một số dự án có sử dụng đất trong thời gian chờ kết luận chính thức của các cơ quan thanh tra, kiểm tra.

Đến tháng 11/2020, Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận Thanh tra về chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác, chỉ ra nhiều sai phạm cần phải khắc phục, xử lý.

Kết luận thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án khu trung tâm thương mại dịch vụ và khách sạn Đông Hải (phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh) do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đông Hải làm chủ đầu tư.

Thanh Tra Chính phủ cũng đã kết luận UBND tỉnh Khánh Hòa lựa chọn chủ đầu tư không thông qua đấu thầu là vi phạm quy định. Việc cho thuê đất thực hiện dự án trái với quy hoạch sử dụng đất và không có trong kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu 2011-2015 của TP Cam Ranh, vi phạm pháp luật về đất đai.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và thu hồi lại đất đã giao, cho thuê đối với dự án theo trình tự, thủ tục quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ còn kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi lại đất đã giao tại một số dự án khác để xảy ra nhiều sai phạm.

Đối với dự án sân golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh (xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm), TTCP cho rằng UBND tỉnh Khánh Hòa phải rà soát tiến độ, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm để xảy ra tình trạng chậm tiến độ,….

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24