Trước đề nghị này của tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng cần xem xét, rà soát lại quy hoạch cảng hàng không Đồng Hới hiện nay, về bố trí quỹ đất dự phòng cũng như vị trí, thiết kế, công suất các công trình như nhà ga, sân đỗ, đài kiểm soát không lưu, khu vực để xe… để không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển giai đoạn đến 2030, mà cần định hướng xa hơn.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, công suất thiết kế hành khách dự kiến của Cảng hàng không Đồng Hới đến năm 2020 là 2,0 triệu hành khách/năm và đến năm 2030 là 3 triệu hành khách/năm. Hiện nay, ACV đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư mở rộng sân đỗ tàu bay từ 4 vị trí lên 8 vị trí và xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 3 triệu hành khách/năm.
Hiện Cảng hàng không Đồng Hới có công suất nhà ga hành khách hiện tại 0,5 triệu hành khách/năm, giờ cao điểm đáp ứng 300 hành khách/giờ, phục vụ tàu bay A320/321 trở xuống, đáp ứng 2 chuyến bay tại cùng một thời điểm.
Ngoài đề nghị về sân bay, tỉnh Quảng Bình có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh; tiếp tục thực hiện dự án Quốc lộ 12A đoạn tránh Nhà máy xi măng sông Gianh; đầu tư Dự án xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 9B đoạn km0 - km4 (Quán Hàu - Vĩnh Tuy) và km20 - km52 (ngã ba Vạn Ninh - ngã ba Tăng Ký); nâng cấp quản lý các tuyến ĐT.560 và ĐT.562 thành Quốc lộ và đặt tên Quốc lộ 9G.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: