Dự án cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, cầu qua đảo Kim Cương, đường nối giữa cảng Cát Lái và đường Vành Đai 2… hiện đang được kỳ vọng rằng sau khi hoàn thành sẽ hứa hẹn làm thay đổi diện mạo mới của khu vực Cát Lái – quận 2 và đẩy giá đất của khu vực này tăng mạnh mẽ.

Khu vực Cát Lái vốn không phải xa xôi gì vì ngay liền kề với khu đô thị Thủ Thiêm, nơi đây chỉ cách trung tâm quận 1 bằng cách qua con sông Sài Gòn thơ mộng.

Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích để phát triển, kết nối khu vực này với trung tâm thành phố nên đã đầu tư rất nhiều vào các công trình giao thông lớn như: Thủ Thiêm; đại lộ Mai Chí Thọ; đường Đồng Văn Cống; cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; đường Vành Đai 2. Đặc biệt là từ khu Cát Lái có kết nối thuận tiện, dễ dàng với quận 7 qua đường cầu Phú Mỹ.

cat-lai

Khu cảng Cát Lái luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông

Trên thực tế thì khu Cát Lái và các vùng lân cận từ lâu đã trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư BĐS lớn như: Khang Điền; Novaland; Kiến Á; CapitaLand; Hà Đô… Với rất nhiều các dự án căn hộ quận 2 thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

Trở ngại lớn nhất tại khu vực này đó chính là tình trạng ùn tắc giao thông và đặc biệt là trên tuyến đường Đồng Văn Cống – cửa ngõ cho việc ra – vào cảng Cát Lái. Chính bởi thế mà đã có nhiều dự án bị mất điểm với khách hàng bởi chính hình ảnh hàng dài các container nối đuôi nhau hàng ngày trước cửa ngõ dự án. Tuy nhiên thì trong thời gian tới, tình trạng này có thể sẽ được giải quyết bởi 3 dự án hạ tầng giao thông hiện đã và đang được lên kế hoạch xây dựng tại khu vực này.

Đường nối cảng Cát Lái và đường Vành đai 2 với vốn đầu tư gần 430 tỷ đồng

Vừa qua, sở giao thông vận tải Tp Hồ Chí Minh đã phê duyệt đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng Cát Lái tới đường Vành đai 2 – quận 2. Trong thiết kế thì tuyến đường này bao gồm 4 làn xe rộng rãi, có chiều dài khoảng 1,552km với điểm đầu là tiếp giáp với đường số 57 – CL (cổng vào của Lữ đoàn 125) và điểm cuối tiếp giáp với đường Vành đai 2 nơi chân cầu Bà Cua. Dự án này sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ góp phần giúp hoàn chỉnh hệ thống giao thông vận tải, kết nối mạng lưới giao thông nội bộ của các cụm đô thị đã được quy hoạch của quận 2. Và đồng thời thì công trình này cũng sẽ giúp giảm tải lưu lượng các phương tiện lưu thông trên đường Đồng Văn Cống và các khu vực xung quanh cụm cảng Cát Lái – Phú Hữu.

Cây cầu qua đảo Kim Cương với mức vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng

Mới đây thì dự án xây dựng cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ và đảo Kim Cương đã được chính thức khởi công xây dựng. Dự án nằm trên tuyến đường ven sông Sài Gòn giúp kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi – quận 2.

le-khoi-cong

Lễ khởi công dự án cầu nối đảo Kim Cương

Trong thiết kế thì cầu qua Đảo Kim Cương có chiều dài 837m, rộng 27m với 4 làn xe có tổng mức đầu tư vào khoảng 493 tỷ đồng từ vốn ngân sách của thành phố. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trước 30/4/2018. Ngoài ra thì dự án này còn xây dựng cả đường gom dưới cầu kết nối với đảo Kim Cương, cải tạo nút giao với đường Bát Nhàn, Tạ Hiện và xây dựng hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy và một số các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Do đó, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu qua Đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ. Đồng thời, góp phần giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái. Ngoài ra thì dự án này cũng góp phần chỉnh trang đô thị, giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và phát triển đô thị. Cây cầu này là điểm cộng cho hàng loạt các dự án BĐS đã và đangtriển khau xây dựng dày đặc tại khu vực này.

cau-qua-dao-kim-cuong

Mô phỏng cầu qua Đảo Kim Cương

Với hai tuyến đường lớn gần cây cầu bắc qua đảo Kim Cương và đường Đồng Văn Cống và Mai Chí Thọ tăng tăng giá tới 56% và 44% từ đầu năm tới nay đã ghi nhận mức giá tăng từ 61 – 75 triệu đồng/m2. Chính bởi thế đã dự đoán trong thời gian tới thì giá đất tại khu vực này sẽ có khả năng tăng nhanh chóng với các hiệu ứng tích cực do cây cầu qua đảo Kim Cương mang lại.

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy có vốn đầu tư lên tới 1.400 tỷ đồng

Đây là công trình được chờ đợii và chào đón nhất hứa hẹn sẽ đem lại sự thay đổi tích cực nhất cho diện mạo khu đô thị Cát Lái. Nút giao thông này nằm trên đường Đồng Văn Cống giao với đường vành đai 2 và đường dẫn vào cầu Phú Mỹ. Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe bởi lưu lượng phương tiện và hàng hóa nơi đây cực kỳ lớn.

Dự án này theo thiết kế bao gồm một cầu vượt theo hướng vành đai 2 bao gồm 4 làn xe rộng 17m, dài 316m; một hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái với 2 làn xe rộng 9 m, dài 405 m, phần hầm kín dài 80 m. Công trình này hoàn thành sẽ tạo sự thông thoáng cho cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái. Góp phần giúp cho các dự án tại khu vực này như: One verandah mapletree; can ho new city thu thiem tăng giá nhanh chóng.