Vincity (VInhomes)Là Thượng Hiệu BĐS Đại Chúng Của Vingroup Và Cũng Là Lần Đầu Tiên Một Tập Đoàn Số 1 Về BĐS Cao Cấp Đi Phát Triển Dự Án Bình Dân. Hãy Cùng Chúng Tôi Phân Tích Và Đánh Giá.

Sau thành công nhiều dự án từ dòng bất động sản cao cấp. Mới đây tập đoàn Bất động sản Vingroup đã quyết định tham gia dòng sản phẩm giá tốt mang thương hiệu Vinhomes để cung cấp cho thị trường người thu nhập trung bình, không cao đó là dòng sản phẩm căn hộ giá tốt Vinhomes Sapphire trên một số tỉnh và thành phố lớn tại Việt Nam. Ngày 4/12/2016 Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố thương hiệu bất động sản Vinhomes. Tại tp. Hồ Chí Minh tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư và xây dựng tại quận 7 và quận 9 …

Tác động của căn hộ giá tốt Vinhomes khi tung ra 200-300.000 chỉ từ 200 Triệu sở hữu ngay Hộ Khẩu Sài Gòn.

Thứ nhất về lợi ích của dự án căn hộ giá tốtVinhomes quận 9

Với phân khúc nhu cầu thật thì nhu cầu xây dựng thật đơn giản và Vingroup đã sẵn có công ty xây dựng, trộn beton, gỗ … nên lợi nhuận sẽ tăng nhanh theo chuỗi.

Trong xây dựng, nếu thiết kế hợp lý thì sẽ tiết kiệm được chi phí đến 5%, xây hàng loạt theo số lượng lớn giá xây dựng sẽ giảm 5%, công ty xây dựng lợi nhuận được 5% -7%, công ty phụ trợ lợi nhuận được 5-10%. Nhìn chung lợi thế chuỗi sẽ mang thêm lợi nhuận đến 5-10%.

>>>>Xem thêm:Cơ hội đầu tư hấp dẫn tại chung cư Vinhomes quận 9.

Và còn đó khi được đưa vào hoạt động là các dịch vụ thương mại, y tế, trường học, giải trí.

Phân tích về giá đất đáp ứng phù hợp với căn hộ giá rẻ

Với giá dự kiến cho cả 7 tỉnh thành chỉ từ 200 Triệu sở hữu ngay Hộ Khẩu Sài Gòn thì điều đó có nghĩa giá bán tại Sài Gòn, Hà Nội sẽ cao hơn đến 20 -30%.

Đất nền mua đâu là hợp lý.

Giá đất khi mua đã có tiền sử dụng đất là 7 đến 8 Triệu VNĐ, đất chưa nộp tiền sử dụng khoảng 4-5 Triệu VNĐ/m2.

Qui mô đất: 200.000 căn trong năm, vậy nên mỗi năm sẽ tung ra 40.000 căn, Sài Gòn được hấp thụ khoảng 40% tương đương với 16.000 căn/năm. Do vậy mà số lượng diện tích đất cần triển khai là 24 ha/năm, để triển khai 5 năm là 120 ha.

Với cách làm của tập đoàn Vingroup là tạo ra một khu đủ lớn để tăng giá trị trong tương lai vì vậy rất có khả năng VinHomes sẽ chọn những khu đất trên 10 ha để triển khai dự án.

Những khu vực lý tưởng có thể chọn.

Quận 9: bao gồm một phần Thành Phố Xanh, khu gần ga cuối Metro …

– Quận Thủ Đức: dọc theo đường đại lộ Phạm Văn Đồng và Kha Vạn Cân, Ngô Chí Quốc …

– Bình Chánh: Tỉnh Lộ 10, dọc theo đường dẫn cao tốc, khu Nguyễn Văn Linh …

– Hóc Môn: Khu Bà Điểm, Khu chợ Đầu Mối …

– Nhà Bè: Nguyễn Bình, cuối Nguyễn Hữu Thọ …

– Bình Tân: Khu công nghiệp Tân Tạo, cuối Vĩnh Lộc B …

– Quận 12: Lê Văn Khương, khu tái định cư 38 ha …

Đánh giá tổng quan về các mặt kinh doanh, đầu tư và tài chính

Tính khả thi về mặt kinh doanh: sản phẩm giá tốt, cộng với khu dân cư đủ độ lớn để đáp ứng được nhu cầu về không gian cuộc sống, thuyết phục được những người có nhu cầu mua thật bởi có cơ sở hạ tầng xã hội tốt và số lượng sản phẩm 16.000 căn hộ.

Tính khả thị về đầu tư: Khi Vin vận hành tốt chuỗi xây dựng, cung ứng cho công trình lợi nhuận sẽ rất cao.

Tính khả thi về tài chính: sản phẩm có giá tốt, phù hợp với nhu cầu đại chúng, nhiều tầng lớp khách hàng nên việc thời gian bán hàng sẽ rút ngắn hơn, cũng như sự tài trợ vốn từ các tổ chức tài chính theo nhiều các hình thức nên số vốn tự có bỏ ra cũng không nhiều.

Tác động lên toàn thị trường:

Số lượng căn hộ là 16.000 căn / 1 năm sẽ có tầm ảnh hưởng lớn tới các chủ đẩu tư có căn hộ dưới 1 tỷ. Do vậy, sẽ loại trừ được nhanh chóng các chủ đầu tư không uy tín và chất lượng xây dựng kém. Khách hàng mua nhà sẽ được hưởng lợi khi các chủ đầu khác có đủ năng lực buộc phải cạnh tranh chất lượng với Vinhomes.

Thị trường cuối năm 2016 đang giao dịch tốt với căn hộ dưới 2 tỷ đồng, tuy nhiên đang có dấu hiệu bão hòa với các căn hộ trung cao cấp. Và kế hoạch của Vinhomes triển khai tới 200-300.000 căn hộ với giá chỉ từ 200 Triệu sở hữu ngay Hộ Khẩu Sài Gòn.

Đánh giá việc Tập đoàn Vingroup xây dựng thương hiệu Vinhomes tại quận 9 sẽ dẫn tới sự cạnh tranh lớn với các doanh nghiệp đang chạy trong phương thức nhà ở giá mềm, ông Phúc cho rằng đây là một điều tốt sẽ làm tăng tính phong phú đến thị trường và tạo cơ hội cho người dân có nơi sinh sống.

Tập đoàn VinGroup tham gia đồng nghĩa việc sức cạnh tranh sẽ lớn hơn, các doanh nghiệp sẽ phải khởi tạo ra những căn hộ giá trị lớn, gây dựng dấu ấn riêng cho mình để lôi cuốn người mua và điều này đem tới những căn hộ tốt đẹp, giá trị hơn cho khách hàng.

Xét ở góc độ một nhà môi giới Bất Động sản nhà đất, đây đúng là một tin vui với các người có mức thu nhập thấp, có nhu cầu về nhà ở tại những đô thành, nhất là Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Khi mà Tập Đoàn VinGroup bắt đầu triển khai thương hiệuVinhomes Grand Park quận 9chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các chủ đầu tư có dự án ở khu vực xung quanh. Nguyên nhân chính là ở độ tin cậy, thương hiệu của mình thì VinGroup được xem là sự chọn lựa đầu tiên của người mua nhà khi đem ra so sánh.

Tuy nhiên, cũng có một nhược điểm là trong một hai năm tới nhiều chủ đầu tư cũng không khỏi bị tác động bởi yêu cầu về nhà ở của thị trường đang vô cùng lớn, trong khi chiến lược của Tập đoàn Vingroup lại kéo dài trong ít nhất 5 năm.