Huyện Hoài Đức là huyện nằm tại thủ đô Hà Nội với diện tích cả huyện là 84,93 km2. Do ngày càng đô thị hóa nên tại địa bàn của huyện Hoài Đức đã ngày càng phát triển, nhiều đô thị lớn mọc lên. Chẳng hạn như khu đô thị mới Bắc An Khánh (Splendora), khu đô thị mới Nam An Khánh, khu đô thị cao cấp Vinhomes Thăng Long… Bởi vậy để tìm hiểu rõ hơn về các thông tin và dự án quy hoạch huyện Hoài Đức từ năm 2021-2030, hãy xem bài viết sau đây nhé!

Các thông tin và địa giới của huyện Hoài Đức

Khái quát tổng quan huyện Hoài Đức

Khái quát tổng quan huyện Hoài Đức

Được biết rằng Huyện Hoài Đức nằm tại tọa lạc ngoại thành của thủ đô Hà Nội, có khoảng cách xa trung tâm của thủ đô tầm 16km, vị trí của tọa lạc như sau:

  • Ở phía Bắc của huyện giáp với các huyện như Phúc Thọ và Đan Phượng, giáp với quận Bắc Từ Liêm.
  • Ở phía Đông của huyện giáp với hai quận: Nam Từ Liêm và Hà Đông.
  • Ở phía Nam của huyện tiếp giáp huyện Quốc Đai, quận Hà Đông.
  • Ở phía Tây của huyện tiếp giáp với hai huyện Quốc Oai và Phúc Thọ, đồng thời ranh giới chính là sông Đáy.

Tại huyện Hoài Đức có tất cả 20 đơn vị hành chính trực thuộc trong đó gồm thị trấn Trạm Khôi và cùng với 19 xã. Tên của 19 xã đó : An Thượng, Đắc Sở, Đông La, Đức Thượng, Kim Chung, Lai Yên, Sơn Đồng, Tiền Yên, Vân Côn, Cát Quế, Di Trạch, Đức Giang, Dương Liễu, La Phù, Minh Khai, Song Phương, Vân Canh, Yên Sở, An Khánh.

Các thông tin chi tiết bản đồ của quá trình quy hoạch huyện Hoài Đức

Bản đồ chi tiết thông tin quy hoạch huyện Hoài Đức

Bản đồ chi tiết thông tin quy hoạch huyện Hoài Đức

Theo như thông tin cập nhật quy hoạch huyện Hoài Đức hiện tại đang trong quá trình tập trung vào các đầu tư để nâng cao phát triển lên quận trong năm nay. Những thông tin về việc quy hoạch tại huyện Hoài Đức để tạo nên các khu đô thị đã được nhà nước cho phê duyệt cụ thể sau:

  • Phê duyệt chỉ giới đoạn đường đỏ của tuyến đường Vành Đai tại 3,5 đường nối từ Đại Lộ Thăng Lăng kéo đến Quốc Lộ số 06.
  • Phê duyệt chỉ giới đoạn đường đỏ của tuyến đường liên khu vực nối đến 2 phân khu chỗ đô thị S1 và S2 đến tuyến số 01.
  • Phê duyệt chỉ giới đoạn đường đỏ của tuyến đường liên khu vực nối đến 3 phân khu chỗ đô thị S1, S2 và S3.
  • Phê duyệt cho điều chỉnh tổng thể cả khu quy hoạch chi tiết tại khu đô thị lớn Kim Chung- Di Trạch, khu đô thị mới Lilama Land Sơn Đồng, khu trung tâm thị trấn Trạm Trôi…
  • Thay đổi tầm nhìn cho tương lai Hoài Đức sẽ là một trung tâm đổi mới và phát triển với nhiều khu đô thị cao cấp với quy mô “siêu dự án”.

Tại nơi đây dường như sẽ quy tụ rất nhiều ông lớn của ngành bất động sản cùng với các cái tên như VinGroup, WTO, GFS… Đồng thời việc đã tạo nên cho vùng đất huyện Hoài Đức thành một siêu đô thị với diện mạo khác lạ, phát triển vượt trội. Cùng lúc đó thì khả năng tăng giá tại thị trường bất động sản của ngành tại phía Tây Nam thủ đô Hà Nội.

Tham khảo giá đất vài tháng gần đây thì giá khu đất tại huyện Hoài Đức đang có mức tăng trưởng tầm 30-40% so với khoảng 2-3 năm đổ lại. Chẳng hạn như khu đô thị Kim Chung- Di Trạch giá tầm 80-110 triệu VNĐ/m2. Đất ngay tại các khu ngõ hẻm hoặc chỗ ô tô đậu với 60-80m thì có mệnh giá trên 50 triệu VNĐ/m2. Còn đất tại đường 32 sẽ có giá cao nhất, có khu cao tới 200 triệu VNĐ/m2 cở giá biệt thự

Dự án quy hoạch giao thông ngay tại huyện Hoài Đức

Không những có dự án quy hoạch các khu đô thị đổi mới mà còn quy hoạch những tuyến đường giao thông. Những tuyến đường giao thông quan trọng tại huyện Hoài Đức bao gồm: Quốc lộ 32, trục tỉnh lộ 442, đại lộ Thăng Long…

Dự án quy hoạch giao thông tại Hoài Đức

Dự án quy hoạch giao thông tại Hoài Đức

Với những dự án quy hoạch tuyến đường tại huyện Hoài Đức đã được đưa lên bản đồ để giúp người dân nhận biết được các đoạn đường nào sẽ đi vào triển khai. Có thể những dự án như sau sẽ được triển khai như đường sắt đô thị, cầu vượt, đường giao thông, mở rộng các tuyến đường…

Về việc quy hoạch thì sẽ dùng một phần phía Tây của huyện Hoài Đức bạn có thể xem tại bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Hoài Đức năm 2020. Còn những phần còn lại sẽ nằm trong 4 phân khu quy hoạch còn lại: phân khu GS, phân khu S2, phân khu S3, phân khu S4.

Quy hoạch huyện Hoài Đức với những tuyến đường giao thông phát triển

Quy hoạch huyện Hoài Đức với những tuyến đường giao thông phát triển

Trong bản đồ phân khu quy hoạch GS đã duyệt năm 2015 tại nơi Tây Sông Nhuệ. Còn phân khu quy hoạch S2 đã duyệt năm 2014 tại khu phía Nam đường 32. Và phân khu quy hoạch S3 đã duyệt vào năm 2013 tại khu phía Tây đường 32. Cuối cùng phân khu quy hoạch S4 đã duyệt vào năm 2013 tại khu vực chuỗi đô thị nằm phía Đông của đường Vành đai IV.

Tuyến đường metro nhà ga được thi công năm 2021

Tuyến đường metro nhà ga được thi công năm 2021

Những thông tin đã được cập nhật về các dự án quy hoạch huyện Hoài Đức mà bạn có thể tham khảo qua. Đây là những thông tin khá hữu ích về quy hoạch tại Hoài Đức cho đến năm 2030, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được con đường đầu tư hợp lý nhất.