Bật mí cách trang trí phong cách zen trong thiết kế nội thất khá độc đáo

(Gotrangtri.vn) Phong cách zen trong thiết kế nội thất được lấy nguồn cảm hứng bất tận từ châu Á. Đây là phong cách thiết kế tập trung trong việc tạo ra năng lượng tích cực, với những xúc cảm [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách zen trong thiết kế nội thất được lấy nguồn cảm hứng bất tận từ châu Á. Đây là phong cách thiết kế tập trung trong việc tạo ra năng lượng tích cực, với những xúc cảm nhẹ nhàng để mang đến sự hạnh phúc cho tổ ấm của mình.

Trên hết, phong cách zen trong thiết kế nội thất không tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt nào mà nó hay được kết hợp với phong cách tối giản để tạo lên bố cục rõ nét hơn.

Cách biến tấu phong cách zen trong thiết kế nội thất khá độc đáo (Ảnh: Internet)

Cách biến tấu phong cách zen trong nội thất khá độc đáo (Ảnh: Internet)

1. Phối hợp sắc màu của phong cách zen trong thiết kế nội thất

Phong cách zen trong thiết kế nội thất không thể thiếu đi yếu tố màu sắc trong không gian thiền định. Và để đưa những gam màu phù hợp trong trang trí nội thất thì độc giả cần lưu ý tới yếu tố sau:

1.1. Màu sắc giữa sàn và tường

Trong phong cách zen trong thiết kế nội thất thì gam màu đơn sắc sẽ mang đến sự hài hòa cho căn nhà. Như tông màu trắng, màu be nhạt của bức tường kết hợp với 1 vài điểm nhấn sẽ tạo sự thú vị cho ngôi nhà đấy nhé. Về sàn nhà hay sử dụng sàn gỗ tự nhiên, hoặc những tấm thảm trải sàn, có màu kem hay be.

Màu sắc giữa sàn và tường (Ảnh: Internet)

Màu sắc giữa sàn và tường (Ảnh: Internet)

Thông thường, sàn nhà hay sử dụng sàn tre, hay thảm tre vì nó mang đến sự cứng cáp, tự nhiên. Loại sàn này có nhiều màu sắc từ màu tự nhiên vỏ tre đến tông màu nâu mang đến sự hài hòa cho không gian sống cũng như tính bền vững.

1.2. Màu sắc nội thất

Màu sắc nội thất (Ảnh: Internet)

Màu sắc nội thất (Ảnh: Internet)

Đối với phong cách zen trong thiết kế nội thất thì người ta hay sử dụng những món đồ có gam màu lặng. Và để tạo sự phá cách riêng cho mình thì có thể kết hợp với nội thất hand made, hay những đồ dùng truyền thống của gia đình.

Những tông màu be, màu xám, màu trắng thường là những gam màu hay sử dụng bọc ghế sofa và gối tựa lưng. Và những chiếc bàn trà xinh xắn, bàn tiếp khách, bàn ăn, hay giường ngủ thì được sử dụng chất liệu chính từ gỗ.

Giường trải chiếu tatami (Ảnh: Internet)

Giường trải chiếu tatami (Ảnh: Internet)

Và để sở hữu một không gian sống Nhật Bản thì bạn có thể bài trí chiếc giường có trải chiếu tatami hay có thể sử dụng những chiếc chiếu cói màu vàng mang mùi thơm dịu nhẹ cho căn phòng. Phong cách zen trong thiết kế nội thất thì tôn trọng những đường nét rõ ràng, mạch lạc với màu sắc tự nhiên, đơn giản tạo nên 1 dấu ấn đặc trưng theo đúng tinh thần của “Thiền”.

1.3. Màu sắc của phụ kiện, điểm nhấn

Màu sắc của phụ kiện, điểm nhấn (Ảnh: Internet)

Màu sắc của phụ kiện, điểm nhấn (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất không thể thiếu đi những vệt màu đơn sắc. Hãy lựa chọn những tông màu nhấn nhá từ những dòng phụ kiện. Hãy hạn chế sử dụng những tông màu cam, đỏ san hô hay sắc xanh lá cây nhé. Vì phong cách zen luôn hướng tới sự tối giản và tránh sự lòe loẹt trong thiết kế.

Rèm cửa để cản ánh sáng gắt cũng như cản bụi cho căn phòng (Ảnh: Internet)

Rèm cửa để cản ánh sáng gắt cũng như cản bụi cho căn phòng (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, phong cách zen trong thiết kế nội thất luôn sở hữu những ô cửa rộng lớn để mang ánh sáng thiên nhiên vào phòng. Và thường chúng sẽ được sử dụng những tấm rèm mành tre, trúc, hay rèm cửa màu nâu để ngăn cản ánh nắng ngắt hay bụi bẩn lọt vào phòng.

1.4. Màu sắc tự nhiên qua cây cảnh

Màu sắc tự nhiên qua cây cảnh (Ảnh: Internet)

Màu sắc tự nhiên qua cây cảnh (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất là phong cách hướng đến sự thiền định. Thế nên, nó rất chuộng những sắc xanh lá cây để mang đến sự êm ái, dịu nhẹ. Thế nên, để tạo được không gian sống gần gũi với thiên nhiên thì việc đưa những chậu cây xanh mát như: cây cảnh bonsai, cây cọ (thuộc họ Cau) hay những dòng hoa lan trắng…sẽ được sử dụng rất nhiều.

2. 5 ý tưởng chất lừ khi đưa phong cách zen trong thiết kế nội thất

2.1. Chiều cao của đồ nội thất

Chiều cao của đồ nội thất (Ảnh: Internet)

Chiều cao của đồ nội thất (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất sẽ phụ thuộc nhiều đến chiều cao của những món đồ. Và chỗ ngồi với độ cao thấp khác nhau sẽ có xu hướng tầm nhìn khác nhau để bạn cảm nhận được sự sâu sắc trong không gian. Giường ngủ, thảm sàn, ghế sofa thấp, pouffes và ottoman là cách để đi. Ghép nối một bảng chiều cao thấp với đệm sàn hoặc mang vào một tấm nệm sẽ mang đến khôn gian sống Nhật Bản chân thực hơn. Duy trì chiều cao phù hợp trên những món đồ nội thất khác nhau sẽ giúp tạo ra sự hài hòa cho thị giác.

2.2. Đưa tất cả không gian thiên nhiên vào trong nhà

Đưa tất cả không gian thiên nhiên vào trong nhà (Ảnh: Internet)

Đưa tất cả không gian thiên nhiên vào trong nhà (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất luôn tập trung đến những yếu tố thiên nhiên, yếu tố xanh vào trong ngôi nhà của mình. Việc sử dụng và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên và những dòng vật liệu tự nhiên sẽ giúp bạn sở hữu một không gian sống vô cùng yên tĩnh, thư thái, thoải mái trong ngôi nhà bạn. Lựa chọn và không cho bề mặt tiếp xúc, hay kết cấu bức tường và sàn nhà của bạn liền mạch. Khi nói đến đồ nội thất trang trí của ngôi nhà mang phong cách zen thường hay sử dụng những chất liệu từ gỗ, tre hoặc kim loại hay những dòng loại vải tự nhiên như bông và đay để bọc. Đối với bảng màu, hãy nghĩ về những gam màu trung tính đương đại hoặc thậm chí là bảng màu theo chủ đề màu be đầu thập niên 90.

2.3. Nắm bắt sự đơn giản

Nắm bắt sự đơn giản, gọn nhẹ (Ảnh: Internet)

Nắm bắt sự đơn giản, gọn nhẹ (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất luôn luôn hướng đến sự đơn giản, và những nguồn sáng dịu nhẹ. Phong cách này tránh sự trang trí quá là sặc sỡ, với nguồn sáng khắc nghiệt. Hay trang trí quá tay sẽ tạo không gian không mang đúng tinh thần mà phong cách zen trong thiết kế nội thất hướng đến.

Hơn nữa việc sử dụng những hình học cơ bản, hay ánh sáng phát ra từ những dòng đèn để bàn, đèn chùm sẽ mang đến sắc màu mềm mại, tạo cảm giác ấm áp, dịu êm thư thái cho mọi người.

2.4. Tạo sự linh hoạt

Sự linh hoạt trong thiết kế (Ảnh: Internet)

Sự linh hoạt trong thiết kế (Ảnh: Internet)

Nhà mái ngói theo phong cách cổ điển chính là đối cực của phong cách zen trong thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, việc tận dụng những không gian nhỏ sẽ có nhiều tác dụng để giúp bạn luôn cảm thấy yên bình, thảnh thơi.

2.5. Tạo sự nhẹ nhàng

Tạo sự nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

Tạo sự nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất luôn hướng đến sự nhẹ nhàng, cả về trọng lượng vật lý và độ phức tạp từ thị giác. Từ những mảnh trang trí riêng lẻ cho đến thiết kế không gian tổng thể của căn phòng đều được tối ưu đến mức tối đa cho sự tối giản. Thế nên, căn nhà của bạn sẽ luôn sở hữu một không gian sống thật nhẹ nhàng thông qua các biến thể đơn giản trong trang trí truyền thống như chọn đồ nội thất bằng tre nhẹ hơn so với những đồ dùng khác từ đá, kim loại.

3. Ngắm phong cách zen trong thiết kế nội thất của ngôi biệt thự

Phong cách zen trong thiết kế nội thất hướng đến sự tối giản (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong thiết kế nội thất hướng đến sự tối giản (Ảnh: Internet)

Nội thất bằng gỗ (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong nhà ở luôn trang trí nội thất bằng gỗ (Ảnh: Internet)

Không thể sự xuất hiện của cây xanh (Ảnh: Internet)

Phong cách zen trong nhà ở không thể sự xuất hiện của cây xanh (Ảnh: Internet)

Một cái nhìn khác về phong cách phong cách zen trong thiết kế nội thất (Ảnh: Internet)

Một cái nhìn khác về phong cách phong cách zen trong nội thất (Ảnh: Internet)

Phong cách nội thất “zen – thiền” mang đúng tinh thần (Ảnh: Internet)

Phong cách nội thất “zen – thiền” mang đúng tinh thần (Ảnh: Internet)

4. Lời kết

Đến đây bạn đã hiểu vì sao phong cách zen lại luôn hướng đến tinh thần của sự thư thái, bình yên, thoải mái mà không quên đi sự xuất hiện của cây xanh phải không nào? Thế nên, phong cách zen trong thiết kế nội thất luôn luôn được nhiều người chuộng và đã trở thành 1 xu hướng HOT không thể thiếu trong kiến trúc hiện đại ngày nay.

Và trong bài tiếp theo hãy đồng hành cùng gỗ trang trí để tìm hiểu tiếp nội thất wabi sabi là gì? các bạn nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet

 


404 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24